Tuesday, September 17, 2024

Cảnh sát trưởng: Nghi phạm có súng chỉ cách ông Trump 274-475 mét

Một nghi phạm trong vụ việc mà FBI đang điều tra là một vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump lần hai đã bị bắt giữ nhanh chóng. Theo cảnh sát trưởng địa phương, nghi phạm có súng này chỉ cách ông Trump từ 300 đến 500 yard (274 – 475 mét) khi cựu tổng thống đang chơi golf vào Chủ Nhật (15/9) tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở Tây Palm Beach, Florida.

Cảnh sát trưởng Quận Tây Palm Beach Ric Bradshaw nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo được tổ chức với các quan chức thực thi pháp luật liên bang vào chiều Chủ Nhật (15/9). (Ảnh chụp màn hình video)

“Lúc 1:30 chiều, có cuộc gọi báo rằng có tiếng súng nổ“, Cảnh sát trưởng Quận Tây Palm Beach Ric Bradshaw nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo được tổ chức với các quan chức thực thi pháp luật liên bang vào chiều Chủ Nhật (15/9). “Chúng tôi đã báo các đơn vị ngay lập tức và phong tỏa khu vực“.

Ông Ric Bradshaw cho biết một nhân chứng đã nói với các quan chức thực thi pháp luật rằng anh ta nhìn thấy một người đàn ông nhảy vào một chiếc Nissan màu đen và anh ta đã chụp ảnh chiếc xe và biển số của nó.

“Trung tâm tội phạm thời gian thực của chúng tôi đã chuyển thông tin này đến máy đọc biển số xe và chúng tôi đã có thể bắn trúng chiếc xe đó trên đường I-95 khi nó đang hướng về Quận Martin“, Cảnh sát trưởng Ric Bradshaw nói thêm.

Cảnh sát trưởng Quận Martin Will Snyder đã nói với CNN trước đó rằng các đơn vị của ông đã có thể chặn được chiếc xe và bắt giữ nghi phạm. FBI được cho là đang giam giữ nghi phạm để thẩm vấn, theo lời ông Snyder.

Nghi phạm vẫn chưa được công khai danh tính, nhưng FBI cho biết họ đang điều tra vụ việc như một nỗ lực ám sát ông Trump.

Ông Bradshaw nói với các phóng viên rằng nhân chứng nhìn thấy người đàn ông bỏ chạy khỏi hiện trường cũng đã xác định nhân dạng của ông ta với FBI.

Trong khi đó, các quan chức thực thi pháp luật đã tìm thấy một khẩu súng trường “kiểu AK-47”, được trang bị ống ngắm, đã bị bỏ lại trong bụi rậm nơi nghi phạm ẩn náu.

Ngoài ra, còn có một máy quay GoPro và hai chiếc ba lô. Các vật phẩm đang được xử lý, ông Bradshaw tiết lộ.

“Các sĩ quan Sở Mật vụ có mặt tại sân golf đã làm việc tuyệt vời“, ông Bradshaw nói. “Họ có một đặc vụ nhảy qua từng lỗ một trước tổng thống. Người này đã phát hiện ra nòng súng trường này nhô ra khỏi hàng rào và ngay lập tức tấn công cá nhân đó“.

Một đại diện của Sở Mật vụ, người không nêu tên trong cuộc họp báo, cho biết ông Trump an toàn và không bị thương sau “sự cố bảo vệ” vào chiều Chủ Nhật (15/9). Ông xác nhận rằng sĩ quan Mật vụ đã bắn vào tay súng và tay súng chưa bắn phát nào.

Trong khi đó, ông Jeffrey Veltri, đặc vụ phụ trách văn phòng thực địa của FBI tại Miami, xác nhận rằng cơ quan này đã đảm nhận vai trò điều tra vụ việc.

“Chúng tôi đã triển khai một số nguồn lực, bao gồm các nhóm điều tra, thành viên nhóm ứng phó khủng hoảng, kỹ thuật viên xử lý bom và thành viên nhóm ứng phó bằng chứng“, ông Veltri nói. “Điều chúng tôi cần ngay bây giờ là công chúng tránh xa khu vực xung quanh sân golf“.

Trong khi đó, ông Bradshaw khẳng định rằng hiện trường vụ án đó bây giờ là “an toàn” và cộng đồng không gặp nguy hiểm nữa.

Hải Đăng, theo Newsmax

No comments:

Blog Archive