Tuesday, September 10, 2024

Quyền sở hữu súng 

FB Tam An

- Tu chánh án số 2 - Đặc trưng của chính trị Mỹ: Nhân Quyền, Dân Chủ. Nói nôm na cho các bạn ở VN hiểu rằng ở Mỹ cái đặc trưng đó nó thế này: Đảng chỉ là chủ trương đường lối, Chính quyền được bầu để lãnh đạo còn tụi tao dân đen phải có súng để tự vệ. Khi cần thiết tao bắn bỏ mẹ chúng mày, kể cả chúng mày có là Tổng Thống đi nữa, còn cái thằng Tổng Bí Thư Đảng tụi dân đen tao lại càng dech care.

Thế cho nên cái bọn Cộng Sản toàn trị như Venezuela, Cuba, VN, Trung Quốc và cái Đảng Dân Chủ ở Mỹ (vốn là ông nội Cộng Sản) nó rất không thích cái Tu Chánh Án số 2 này, vì nó đâu muốn dân có khả năng tự vệ. Nó chỉ muốn toàn trị tức là cho quân đội chĩa súng vào dân chứ không muốn bị dân chĩa súng vào nó khi muốn nổi loạn bất bình.

Hôm nay Elon Musk comment như sau, sau khi nghe tin Kamala Harris sẽ tiếp tục ý định cấm sở hữu súng.

"Quyền mang vũ khí là để bảo vệ quyền tự do ngôn luận và ngăn chặn một chính phủ chuyên chế tước đoạt quyền tự do của dân.

Đó là lý do tại sao điều đầu tiên mà tất cả những kẻ chuyên chế làm là tước vũ khí của người dân, giống như Chavez đã làm khi ông mới đắc cử. Sau đó, không còn cuộc bầu cử thực sự nào nữa ở Venezuela."

Elon nói rất chính xác. Thế nhưng tụi báo Vẹm bên Vn lại đồng tình với lập trường cấm sở hữu súng, bằng các luận điệu giả dối nhân đạo như: Sở hữu súng là không an toàn, nhiều kẻ có súng trong tay đã bệnh hoạn đem súng vào trương học nhà thờ để giết người hàng loạt, bla bla...

Còn đây là giọng điệu của một blogger tù nhân lương tâm Phạm Đoan Trang, một người "chống cộng sản" nhưng thực ra lại phò Đảng Dân Chủ vốn là cái Đảng Thối nát đạo đức giả mị dân còn gấp 10 lần Cộng sản.

Abraham Lincoln, vị tổng thống nổi tiếng trong lịch sử Hoa Kỳ cũng là một người ủng hộ sự tồn tại của quyền tư hữu vũ khí và bạo động nếu cần thiết. Ông kêu gọi:

“Nếu có những kẻ cho rằng họ “thượng đẳng” so với bạn, không hề biết rằng bạn tự do, hãy cầm gươm và súng lên để dạy cho họ điều đó”.



No comments:

Blog Archive