Friday, August 23, 2024

Tin Vn

FB Le Hoang

- Ông R. Kennedy Jr chỉ rút tên trên 10 tiểu bang chiến địa. Tên ông vẫn còn nằm trên danh sách ứng cử của 40 tiểu bang. Mục đích này nhằm lấy phiếu của những người dân chủ để giãm phiếu của Kamala.

Sau khi ông Kennedy Jr chính thức yễm trợ ông Trump, điểm ông Trump tăng lên thêm hơn 5 điểm.

2 chuyên gia tuyên truyền có lãnh lương của Kamala là Andrew Yang và Brian Krassenstein bỏ thử 2 khảo sát lên X. Kết quả hầu như tương tự. Những kết quả này không như những khào sát từ các cơ quan báo chí là 99 % cho Kamala, chỉ lấy ý kiến từ 100 người.

- Muốn ăn gian đợt này cũng hơi khó. Ngoại trưởng Ohio, ông Frank LaRose đã gửi tên của gần 600 người không phải công dân đã ghi danh bỏ phiếu cho bộ trưởng tư pháp Dave Yost yêu cầu truy tố những người này.

Trong tháng này sẽ có thêm nhiều nơi truy tố những người không phải công dân nhưng ghi danh bầu cử.

Thống đốc Virginia Glenn Youngkin cũng đã ký một lệnh xét số an sinh và ngày sanh trong hệ thống Real ID của DMV những người ghi danh bầu cử.
Ông cũng ra lệnh gạch tên 80 ngàn người ra khỏi danh sách bầu cử vì đã chết hay dời đi nơi khác. Bên cạnh đó cũng loại ra 6000 người không phải là công dân.

Sau tuyên bố từ tối cao pháp viện, thượng viện Arizona cũng sẽ ra luật xét tư cách công dân của những người bỏ phiếu.

Di dân có thẻ xanh hay không, nếu gian lận bầu cử, sau thời gian tù sẽ bị trục xuất.

Một tin nữa cũng rất hấp dẫn. Nếu có ai thấy đau buồn, khó sống, muốn rời khỏi nước Mỹ khi ông Trump đắc cử thì anh Elon Musk sẽ mua cho vé máy bay một chiều, để người đó trở lại cố hương.

Có kịch si, nghệ si nào muốn có vé máy bay chùa, liên lạc với anh Elon Musk.



- Nhằm mục đích tìm thêm người xem đại hội để tính số người xem trên truyền thông toàn quốc, đảng dân chủ lại tiếp tục đại láo .

Đảng Dân chủ đã cố tình nói láo. Họ nói Beyonce, Taylor Swift và George W Bush sẽ là khách mời đặc biệt nói chuyện tại DNC tối nay. Họ xì tin ra cho báo TMZ, xì tin ra cho Don Lemon. Thậm chí họ còn quảng cáo trên website của đảng dân chủ.

Báo chí chụp theo các tin này, đăng rần rần. Mấy em bé mở truyền hình xem đại hội, chờ nghe ca nhạc.

Tuỳ viên ông George W Bush lật đật đính chính: không có chuyện ông G Bush đi dự đại hội dân chủ. Beyoncé cũng lật đật đính chính: làm gì có chuyện này và Taylor Swift cũng biến dạng luôn.

Một đảng đang cầm quyền nhưng lúc nào cũng phổ biến các tin tức láo để lường gạt dân chúng thì chính quyền đó đã hết xài. Hôm nay càng rõ hơn trong ngày đại hội. Đảng Dân chủ là vua xạo láo.

Để ý các buổi vận động của Kamala đều có mời ca si trình diễn. Hôm nào không có ban nhạc, ca si trình diễn, chỉ thấy loe ngoe vài trăm mạng. Tuần trăng mật sắp hết.


- Ông Robert Kennedy Jr lên tiếng: Đảng dân chủ vô cùng phi dân chủ vì họ đã bỏ hàng triệu đô ra kiện ông trên 50 tiểu bang để rút tên ông ra khỏi phiếu bầu. Ông cũng là người đại diện cho hàng triệu cử tri trên nước Mỹ nhưng đảng dân chủ đã phi dân chủ quá mức khi không muốn cho ông đại diện nhân dân.

Bà Jill Stein là một ứng viên tổng thống của đảng dân chủ năm nay cũng lên tiếng : Đảng dân chủ đã kiện bà trên nhiều tiểu bang để rút tên bà ra và còn tệ hơn nữa cho nội gián trà trộn vào ban vận động bầu cử của bà để phá hoại. Họ còn sửa đổi luật lệ trong đảng, để cố tình đá bà ra khỏi cuộc tranh cử. Bà nói: Đây là một bọn quân phiệt, gian lận và đứng trên luật lệ chứ không phải đại diện của đảng, của dân.

Riêng đối thủ chính trị như ông Trump thì đã biết. Vài chục vụ kiện trong mấy năm nay mà mục đích nhằm vào là không cho ông Trump ra tranh cử

- Để không thua kém California, tiểu bang Oregon tặng không 30 ngàn cho những người mua nhà lần đầu. Điều kiện xin rất dễ dàng: "Không phải là công dân Mỹ"

-Tối cao pháp viện ra phán quyết: Tiểu bang Arizona phải xét tư cách công dân khi ghi danh bầu cử. Tối cao pháp viện bãi bỏ lệnh của toà tối cao Arizona nói không cần chứng minh tư cách công dân.

24 tiểu bang cộng hoà khác cũng yêu cầu tối cao pháp viện ra lệnh xét tư cách công dân trong các cuộc bầu cử của tiểu bang.

- Ông Trump cho biết: Ông từ chối các cuộc báo cáo tin tức mật thường ngày của các cơ quan 3 chữ, vì ông không muốn họ nhét tin tức xạo và đó để phá ông.


- Báo chí truyền thông vẫn tiếp tục bơm hơi cho Kamala. Họ biết khi ông Trump trở lại thì các báo đài fakenews sẽ dẹp tiệm sớm hơn.

Hầu hết khảo sát của báo chí đều đưa tin Kamala thắng lớn.

Cũng chỉ mới một tháng trước đây, các báo đài này đã kêu gọi ông Biden đá Kamala ra và kiếm người khác thế vào vai phó vì chị này quá tệ.

Với những khảo sát của họ trên một vài trăm người, cao lắm là một ngàn người 






No comments:

Blog Archive