Tuesday, June 11, 2024

TIN VẮN

Nóng hổi. Tàu chiến và các máy bay săn tàu ngầm của Mỹ đang bao vây Hạm đội Nga hiện chỉ cách Key Largo ( mũi càmau của Florida ) 26,4 hải lý. Có một chiến hạm của Canada tham dự. Chỉ cần một sơ suất nhỏ chiến tranh nguyên tử sẽ xẩy ra. Bộ tư lệnh hải quân Đại tây dương Mỹ báo động đỏ, nhưng ông Biden đang nghĩ tỉnh dưỡng ở Delaware.

=Thẩm phán quận Fulton, Scott McAfee cho biết ông sẽ tiếp tục xử vụ truy tố ông Trump ở Georgia trong thời gian tòa phúc thẩm đã ra lệnh hoãn lại.

Ông tuyên bố những người nạp đơn kháng cáo thì được hoãn nhưng những người không kháng cáo sẽ bị xử, mặc dù những người này cùng chung trong một vụ.


-Bắt 6 nghi can khủng bố có liên hệ với ISIS ở New York, Los Angeles và Philadelphia!


- Nhằm hù doạ thanh niên để không bỏ phiếu cho ông Trump. Báo Washington Post đã đưa tin ông Trump sẽ phát động chiến tranh và bắt lính. Ai từng biết ông Donald J. Trump, thì biết ông không bao giờ mong mõi chiến tranh. Trong 4 năm ông cầm quyền chưa có một cuộc chiến nào do ông phát động.

-Tiểu bang New Jersey điều tra và thông báo sẽ cắt giấy phép bán bia rượu trong tất cả những cơ sở của ông Trump ở New Jersey vì nói ông phạm tội.

Ngặt một điều là ông Trump không có đứng tên trong bất kỳ giấy phép nào bán rượu bia vì ông là người chống đối việc uống rượu.

-Ông Biden lại tiếp tục hù dân chúng sáng nay trong hội nghị " Moms demand action " Ông nói ông sẽ dùng F-15 để triệt hạ những tay chống đối.

-Một chuyện khác về công lý Mỹ, ở quận Fulton hôm nay trong việc xử án anh ca si Young Thug. Các thẩm phán đã bí mật họp với nhau trong buổi họp xử án anh Young Thug.

Khi luật sư của anh Young Thug hỏi thẩm phán về việc này thì thẩm phán trả lời: trong lúc nghĩ giải lao, các thẩm phán uống cafe nói dóc chơi. Nhưng khi thẩm phán Ural Glanville hỏi luật sư của anh Young Thug ai nói cho ông tin này, thì ông luật sư Brian Steel từ chối trả lời.

Thẩm phán nói ông luật sư khi dễ toà, ra lệnh công an hốt ông luật sư dắt thẳng xuống nhà tù. Phiên toà tạm đình vì không có luật sư.

Lưu ý: Khi luật sư nói quan toà vi phạm luật, thì luật sư vô hộp chứ không phải quan toà.

-Biện lý Maricopa, Arizona bắt luật sư Rudy Giuliani hôm nay, vì tội kiện tiểu bang bầu cử gian lận.

-Ông Biden đang sửa soạn ký một lệnh cho phép hợp pháp tình trạng thường trú nhân, thẻ xanh cho những người di dân lậu có vợ chồng là công dân Mỹ. Khỏi làm đơn xin giấy tờ chi cho mệt. Ai đã bỏ tiền hàng chục ngàn, làm hồ sơ hợp pháp hoá cho những di dân lậu là người hôn ph́ối ráng chịu.

-Triển vọng quan toà Cannon, Florida sẽ ném vụ án biện lý Smith truy tố ông Trump vào sọt rác. Hôm nay bà không bãi bỏ vụ truy tố ông Trump nhưng đã ném 6 cáo trạng buộc tội ông Trump vì không hợp pháp.

- Thượng viện California đưa ra dự luật 1331, bồi thường những người da đen có gốc nô lệ 800 tỷ. California là tiểu bang không có người nô lệ vì tiểu bang này được thành lập sau khi chế độ nô lệ bị bãi bỏ.

- Ai trong chúng ta cũng đã từng nghe các chính trị gia nói: “ Chúng tôi hy sinh đề làm việc cho nhân dân “

Đã hy sinh thì hy sinh cho trót. Có ai muốn hy sinh làm việc cho nhân dân, đất nước lãnh lương $1/ một năm như ông Trump hay không? Vì nhiều người hy sinh quá, chúng ta phải nên có luật lệ qui định cho các chính trị gia…..Tổng thống, nghị si, dân biểu , thống đốc, thị trưởng….. chỉ lãnh lương $1 mỗi năm. Nếu không có luật lệ này, để nhiều người hy sinh uổng quá ! Bạn có đồng ý với tôi không?

- Ông Trump cho biết khi đắc cử, ông sẽ bỏ tiền thuế trên tất cả tiền TIPS. Dân nhà hàng, dịch vụ, làm đẹp, nails, sòng bài…. đợi gì mà không ủng hộ ông.

Ông cho biết đợt ứng cử trước 2016 ai cũng đòi nhốt chị Hill “ lock her up” . Ông có thể làm được dễ dàng vì tội phi táng tang vật, phá computer, đập điện thoại … nhưng ông không làm vì ông không muốn tình trạng chia rẽ. Trước đây ông không làm thì nay cũng sẽ không làm. Nhưng những người phá hoại nước Mỹ, đứng trên luật pháp sẽ bị hỏi giấy đợt này.

- Tình hình thế giới biến chuyển nhanh chóng chỉ trong 1 ngày.
4 nhân vật cấp cao trong hội đồng chiến tranh Do Thái từ chức. Gantz, cựu bộ trưởng quốc phòng, Lieberman, Saar, Lapid. Họ lập một liên minh chống lại thủ tướng Netanyahu.

Tướng tư lệnh sư đoàn Do Thái chịu trách nhiệm trấn đóng Gaza, Avi Rosenfeld cũng từ chức.

- Quay qua Âu Châu trong cuộc bầu cử quốc hội Âu Châu phe cực hữu thắng lớn. Phe cực hữu có lập trường như ông Trump. Chống chiến tranh, chống di dân lậu, chống năng lượng xanh.

Liền sau khi bầu cử quốc hội Âu Châu, thủ tướng Croo - Bỉ từ chức vì đảng dân tộc chiếm đa số 21%

-Pháp, đảng dân tộc của bà Marine Le Pen thắng 32%. Đảng của ông Macron, tổng thống hiện tại chỉ còn 16%.

Tổng thống Macron ra lệnh giải tán quốc hội và bầu cử lại vào cuối tháng.

-Áo - đảng tự do, chống chiến tranh thắng lớn và ước đoán sẽ nắm quyền trong đợt bầu quốc hội.
-Đức, đảng của thủ tướng Schotz chỉ chiếm 12%. Đảng nước Đức đổi mới chiếm 16% ở Tây Đức và 27% ở Đông Đức.
Anh, đã giải tán quốc hội và chờ bầu lại vào 4 tháng 7.

-Tình hình chiến tranh Ukraine sẽ thay đổi rất lớn trong vòng 1-2 tháng tới khi các đảng phái cực hữu ở Âu Châu nắm quyền.

Về phía Mỹ, Thượng nghị sĩ Lindsey Graham người cộng hoà hâm mộ chiến tranh đổi giọng.

Hôm nay ông không còn nói chuyện phải đánh Nga vì vô cớ đánh chiếm Ukraine, phải bảo vệ hoà bình hay cần giúp Ukraine tự vệ hay bảo vệ Nato... mà ông nói chuyện thực tế.

Ukraine có trữ lượng đất hiếm quan trọng trị giá hàng nghìn tỷ đứng hàng đầu, giàu nhất Âu Châu. Họ nằm trên mỏ vàng.

Putin không thể được phép lấy tài nguyên đó vì ông sẽ ăn chia nó với Trung Cộng. Giúp đối tác Ukraine để Mỹ và phương Tây có thể làm ăn kiếm tiền với nhau. Không thể để thua được.

Tới lúc họ cũng nói thật, đó là tiền của Ukraine mà họ sẽ hốt lại chứ không phải sanh mạng dân chúng.

- Một chính phủ ngày ngày nói láo.
Hôm qua chính phủ Biden vui mừng vỗ tay tuyên bố. Tình trạng kinh tế phát triển tốt đẹp. Công việc làm trong thãng 5 tăng vượt bật. Có thật không? Hoàn toàn láo.

Xem báo cáo từ bộ lao động. Thất nghiệp tăng từ 3.9 lên 4.0.
Thất nghiệp trong tháng 5/24 là 6.6 triệu so với năm trước là 6.1 triệu.
Thêm 500 ngàn người thất nhiệp. Con số thất nghiệp thực sự cao hơn rất nhiều bởi vì tiền thất nghiệp trả ra chỉ có 6 tháng. Hơn 6 tháng thì dữ liệu không được tính ờ đây.

- Mấy năm ông Biden nắm quyền. Mỹ đã đoạt nhiều kỷ lục thế giới.

* Lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, Tổng thống quay lưng khi tưởng niệm tử si. Xem video 2 ngày trước ở Pháp.

*Một ông đực rựa đoạt giải hoa hậu tiểu bang Maryland.

* Một bà 2 tạ đoạt giải hoa hậu tiểu bang Alabama.

* Ông Biden qua mặt Kim yong ủn với số phiếu bầu bằng thư của lính. Khám phá phiếu bầu từ quận Fulton, Georgia năm 2020. Ông Biden nhận được 950 phiếu/950. Trump= 0. Tỷ lệ phiếu bầu 100% qua mặt Kim Ủn, Bắc hàn vì chỉ có tỷ lệ 99.95%.

* Ứng viên dân biểu dân chủ New York khu vực 21, Paula Collins, tuyên bố khi đắc cử sẽ làm luật đưa vào trại cải tạo “re-education” tất cả MAGA. Đừng tưởng họ nói chơi. Bộ trưởng tư pháp New York Letitia James và biện lý New York Alvin Bragg đều ứng cử với khẩu hiệu "truy tố Trump."

*Hạ viện bỏ phiếu 419/0 yêu cầu chính phủ Biden công bố hồ sơ co-vid. Chuyện này thấy hơi lạ với 100% phiếu.

*Một luật sư của thành phố Atlanta, Georgia ăn cắp ngân sách thành phố 15 triệu đô, mua hột xoàn đeo chơi, nhận tù 7 năm.


No comments:

Blog Archive