Tuesday, June 25, 2024

Kỹ sư gốc Việt đã từng giúp Obama quyên góp bạc triệu từ bỏ đảng Dân Chủ, qua ủng hộ Trump

Một kỹ sư gốc Việt đã từng giúp Barack Obama quyên góp hằng triệu mỹ kim tuyên bố "ly dị" đảng Dân chủ, qua ủng hộ cựu TT Donald Trump.

Trong một buổi phỏng vấn trên chương trình Jesse Watters Primetime của đài Fox News, bà Allison Huynh đã giải thích nhiều vấn đề trong những năm gần đây dẫn đến chuyện bà từ bỏ đảng Dân Chủ.

Bà Allison Huỳnh là người tạo dựng nên công ty Willow Garage, một công ty chế tạo người máy robotic cùng với chồng cũ là Scott Hassan, một kỹ sư điện toán của hãng Google. Hai vợ chồng bà Huỳny đã từng rổ chức những buổi ăn guyên tiền tranh cử cho cựu TT Obama trong đó người tham dự đóng từ 50,000 tới 100,000 một phần ăn.

"Giống như trong bất cứ trường hợp ly dị khác, không phải chỉ có một lý do mà là nhiếu chuyện dẫn đến kết quả ly dị cuối cùng," bà Allison Huỳnh giải thích trong cuộc phỏng vấn với Jesse Watters, người điểu khiển chương trình.

Đang sinhh sống tại tiểu bang California, bà Huỳnh cho biết đảng Dân Chủ quá chú trọng đến những mục tiêu sai lầm, thay vì lo kiểm soát "tội phạm và làm cho nơi dân cư sinh sống an toàn hơn."

"Những vấn đề chúng ta cần kiểm soát là các tội phạm tàn bạo đang tràn ngập đường phố San Francisco, những người vô gia cư chích ma túy, phóng uế ngay trước mặt tôi và các con tôi, và để cho các tội phạm vô cướp bóc hàng quán, chợ búa làm cho những cơ sở thương mại này phải đóng cửa."

Bà kỹ sư đã từng tổ chức quyên góp cho Obama, bây giờ tự nhận là một người độc lập, không theo đảng chính trị nào hết, nói với phóng viên báo New York Post là mới đây bà tham dự một cuộc quyên góp cho Donald Trump tại Mar-a-Lago và bà rất "ngạc nhiên" khi được tiếp chuyện với cựu TT Trump. Bà cho biết ông Trump rất "linh hoạt, vui vẻ và thông minh."

Bà cho biết thêm, "Tôi rất thích khi thấy ông Trump rất thông suốt về mọi chuyện đang xảy ra trong nước và trên lãnh vực kinh tế. Ông ấy thông suốt mọi chuyện quan trọng trong đời sống: giáo dục, - các con cái của ông đều được giáo dục tốt,- chống tội phạm, di trú và thương mại."

Nhiều nhà tài trợ thuộc đảng Dân Chủ cũng đã lên tiếng sẽ ngưng ủng hộ TT Joe Biden.

Ông Jacob Helberg, cựu tài trợ đảng Dân chủ, mới đây tuyên bố bầy giờ ông sẽ ủng hộ TT Trump. vì ông đã thấy rõ "đảng Dân Chủ đang bị phe cực tả hướng dẫn đường lối hành động.

No comments:

Blog Archive