Sunday, June 16, 2024

ĐÔI ĐIỀU TÔI MUỐN NÓI VỚI TRÍ THỨC

Lời giới thiệu : Bài viết dưới đây của tác giả Đặng văn Âu khá dai nên BBT/BCT xin tách thành 2 đoạn, đoạn có nhiều tư tưởng mới mẻ được đăng ở trên và đoạn đề cập đến những điều mả tác giả đã từng nhiều lần phổ biến trước đây xin được đăng ở cuối bài để quý độc giả cảm thấy thích thú và tiết kiệm được thì giờ hơn khi đọc.

Westminster, California 
Ngày 4 tháng 6 năm 2024

Thưa Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích,

Năm 2021, trang mạng “sangto.com” ra đời mà không cho biết ai là người minh danh làm trang chủ, cực lực chửi bới Tổng thống Donald Trump rất nặng. Trang mạng “sangto.com” đăng lời cám ơn Tiến sĩ Trần Huy Bích đã đóng góp $100.00 ủng hộ trang mạng. Có phải Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích đã giới thiệu trang mạng “sangto.com” cho ông Đại tá Bác sĩ Hoàng Cơ Lân – Chỉ huy trưởng Trường Quân Y Khoa Việt Nam Cộng Hòa – để ông ấy mạt sát Tổng thống Donald Trump là một thằng điên và đứa nào bầu cho Donald Trump là bựa? Theo Giáo sư Trần Huy Bích, lời mắng mỏ một cách thô bỉ của ông Đại tá bác sĩ Quân Y Hoàng Cơ Lân có xứng đáng với tư cách của nhà trí thức Việt Nam Cộng Hòa? Là người Bắc, Tiến sĩ hiểu chữ “Bựa” chứ?

Tiến sĩ Trần Huy Bích đã viết bài bày tỏ thái độ với câu nói “Cụ Chu văn An là thằng bựa” của Kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa – Tổng Vụ trưởng Tuyên Huấn của Mặt trận Hoàng Cơ Minh, cháu ruột của Mười Cúc Nguyễn văn Linh – Tổng Bí thư Việt Cộng. Tại sao Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích lại im lặng trước câu nói thiếu giáo dục của Bác sĩ Đại tá Quân Y Hoàng Cơ Lân, khi ông ta chửi đứa nào bỏ phiếu bầu cho “thằng điên” Donald Trump là BỰA ? Thái độ bất công của Giáo sư Trần Huy Bích khiến cho tôi xét thấy cái Tâm kém lương thiện làm mờ cái Tuệ của ông Tiến sĩ.

Một nhân vật rất có uy tín trong Cộng Đồng là nhà văn Trần Phong Vũ vừa nêu lên lương tâm của người cầm bút, viết một bài tham luận đả kích sự phá hoại nước Mỹ dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Joe Biden. Không biết Giáo sư Trần Huy Bích có đọc bài viết của nhà văn Trần Phong Vũ hay chưa ? Nếu có, liệu lương tâm của nhà trí thức Trần Huy Bích có mảnh bằng Tiến sĩ thấy xao động chút nào chăng?

Một nhân vật khác – ông Elon Musk – một người thông minh nhất hành tinh và giàu có nhất nhì thế giới, đã ủng hộ nồng nhiệt Tổng thống Donald Trump và lên án Tổng thống Joe Biden đã sử dụng Bộ Tư Pháp giống như cộng sản để bịt miệng đối thủ chính trị. Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích nhận thấy cái việc ông Elon Musk ủng hộ Tổng thống Donald Trump là đúng hay sai?

Ngày Chúa Nhật mùng 2 tháng 6 vừa rồi, tôi gặp gỡ Tiến sĩ Trần Huy Bích và Tiến sĩ Đinh Xuân Quân tham dự buổi nói chuyện của cậu Derek Trần (đại diện đảng Dân Chủ) ra tranh cử chức Dân biểu Liên Bang (National Congress) với cử tri, tại Phòng Khánh tiết của Royal Garden, chỉ lèo tèo có chừng từ 15 đến 20 người tham dự. Tôi đã nói thẳng trước mặt hai vị Tiến sĩ là loại “trí thức” như quý vị chỉ ăn hại đái nát, vì ủng hộ Tổng thống Joe Biden mà không viết nổi một bài chứng minh Joe Biden đã làm cái gì để bảo vệ an ninh và thịnh vượng của nước Mỹ. Trong khi đó, Giáo sư Đỗ Ngọc Hiển, dạy khoa Kinh Tế trường Võ Bị Quốc gia Đà Lạt, đã viết bài “Tại Sao Tôi Bầu Cho Tổng Thống Donald Trump” với những lý do rất xác đáng, khó có ai phủ nhận được:

Sau nghe lời giới thiệu của Ban Tổ chức, được biết cậu Derek Trần là một Cựu Quân nhân Mỹ, có bằng Cử nhân Kinh tế, bằng Luật sư và mở văn phòng Luật tại Westminster, rồi nghe cậu Derek Trần trình bày lý do cậu ra tranh cử Dân Biểu để bênh vực quyền lợi cho đồng bào Việt Nam tại Thành phố Westminster, tôi đứng lên đặt câu hỏi như sau:

1/ Ông Derek nghĩ gì về chủ trương của Tổng thống Joe Biden mở cửa biên giới phía Nam để cho những thành phần bất hợp pháp như buôn người, buôn vũ khí, buôn ma túy được tự do tràn vào nước Mỹ?

2/ Ông Derek nghĩ gì về chính sách kinh tế của Tổng thống Joe Biden đã đưa giá cả thực phẩm gia tăng, từ chai nước mắm trước kia là $3.00, hôm nay lên $7.00?

3/ Ông Derek nghĩ gì về chính sách năng lượng của Tổng thống Joe Biden đã đưa giá một gallon xăng ở California từ $3.00 một Gallon, lên hơn $5.30 một Gallon?

Ông Derek Trần trả lời di dân bất hợp pháp đã có từ thời Tổng thống George Bush đến thời Tổng thống Donald Trump, chứ không phải là bây giờ mới xảy ra. Nghe tới đó, tôi không thèm nghe tiếp nữa. Bởi vì câu trả lời của cậu Derek Trần thiếu lương thiện. Dưới thời Tổng thống Donald Trump không hề có chuyện di dân bất hợp pháp tràn vào một cách tự do, thoải mái như bây giờ. Có thể có di dân bất hợp, nhưng lén lút chui sang biên giới, chứ không chuyện công khai tràn vào và được Chính phủ cấp phát gia cư, dịch vụ y tế và lương thực như Tổng thống Joe Biden. Về câu trả lời vật giá thực phẩm và xăng dầu gia tăng, ông Derek hứa hẹn sẽ ngăn chặn nạn lạm phát. Tôi cho rằng lời hứa hẹn của ông Derek là hứa lèo, bởi vì sức mấy mà ông Derek có thể ngăn chặn chủ trương gia tăng vật giá thực phẩm và nhiên liệu để phá hoại kinh tế Quốc gia của đảng Dân Chủ?

Tôi chê những nhà trí thức như Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích, Đinh Xuân Quân là kém cỏi về mặt trí tuệ, vì không thấy đảng Dân Chủ sử dụng chính sách “gắp lửa bỏ tay người” giống Việt Cộng. Chính đảng Dân Chủ ngồi trên Pháp Luật, như việc bà Hillary hủy 30 ngàn Email, sử dụng Server riêng mà không bị tội. Trong khi nhà điều tra Robert Mueller tiêu hết 40 triệu đô-la tiền thuế của dân mà không tìm ra tội của Tổng thống Donald Trump, thì lại cáo buộc Tổng thống Donald Trump ngồi trên Pháp Luật. Đó là cách chụp mũ đối thủ giống Việt Cộng. Người trí thức phải có cái dũng để biết chọn giữa cái đúng và cái sai, cái lương thiện và cái lưu manh để tìm chỗ đứng chính đáng cho riêng mình. Chứ không thể vì tư lợi, vì cảm tính mà đứng về phía bất lương, làm phương hại an ninh và kinh tế Quốc gia!

Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ vì Phật giáo tới thời kỳ Mạt Pháp (Đạo Pháp suy đồi). Hoa Kỳ cũng đang ở thời kỳ Mạt Pháp (Hiến Pháp nước Mỹ bị đảng Dân Chủ chà đạp). Nếu tình hình Mạt Pháp tiếp diễn, nước Mỹ cũng sẽ sụp đổ giống Việt Nam Cộng Hòa. Đã gọi là Pháp thì không thể Mạt! Tại vì phẩm chất xuống cấp của con người mà làm cho Pháp trở nên mạt! Mang danh là người trí thức, quý vị có hiểu điều cơ bản đó không?

Giới trí thức Việt Nam ủng hộ đảng Dân Chủ và Joe Biden thì hẳn thua xa người Da Đen và người Latino về trình độ trí tuệ. Lúc xưa Da Đen và Latino vì bị chính sách mị dân của đảng Dân Chủ nên ủng hộ đảng Dân Chủ. Ngày nay chiếc mặt nạ mị dân của đảng Dân Chủ đã rơi xuống, người Da Đen và người Latino đã quay sang ủng hộ Tổng thống Donald Trump, vì họ nhận ra ông Trump là người thực tâm yêu nước, cương quyết hy sinh tính mạng để đương đầu chống lại bọn “Deep State” manh tâm phá hoại nước Mỹ. Trong khi trí thức như Tiến sĩ Trần Huy Bích, Đinh Xuân Quân vẫn cứ ngụp lặn trong vũng bùn của đảng Dân Chủ (Swamp), thì thật là quá tệ! Thảo nào cô giáo Trần thị Lam viết bài thơ “Bốn Ngàn Tuổi mà dân Việt Nam không chịu lớn” cũng phải! Dân có lớn được hay không là trí thức phải lớn để làm nhiệm vụ "khai dân trí" giống như lời dặn dò của nhà Cách Mạng Phan Chu Trinh!

Hôm qua tôi gửi cho Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bich cái link của cô Sonia Ohlala công khai gọi đảng Dân Chủ là Cộng sản để mở mang trí tuệ cho Giáo sư Trần Huy Bích. Lập tức, có một thằng vô lại, đầu đường xó chợ ở bên Âu Châu, từng chửi nhà bình luận Vũ Linh là thằng bại não, cũng tỏ ra mất dạy đối với tôi. Nhưng tôi không thèm có phản ứng với thằng vô lại ấy, bởi vì đến như ông Cựu Tư Lệnh trong Quân Chủng Không Quân của tôi – Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Vinh – từng chửi tôi là “thằng côn đồ, đứa đểu cáng”, chỉ vì tôi đề nghị ông Chủ tịch Tập thể Chiến sĩ cần phải có một tờ báo để vạch trần sự lừa đảo của băng đảng Kháng Chiến Bịp Hoàng Cơ Minh và âm mưu xâm nhập Cộng Đồng của tình báo, gián điệp của Việt Cộng.

Tôi gửi Giáo sư Trần Huy Bích một số Youtube để giáo sư xem thì may ra Giáo sư mới có nhận định sáng suốt, xứng đáng với trí tuệ của một nhà trí thức:

1/ Lỗ hổng Pháp Luật của Tòa Án New York trong vụ kết 34 tội của Tổng thống Donald Trump.

2/ Cuộc biểu tình của quần chúng Mỹ ủng hộ Tổng thống Donald Trump sau phiên tòa:

3/ Cơ hội vàng cho Cựu Tổng thống Donald Trump:

4/ Vụ việc vẫn còn tiếp diễn:

5/ Khắp nơi ủng hộ Tổng thống Donald Trump sau phán quyết của Tòa Án New York:

Nhờ có sự xuất hiện của tỷ phú Donald Trump cương quyết chống lại sự bẩn thỉu của đảng Dân Chủ, người dân Mỹ bắt đầu tỉnh ngộ. Công lao khai sáng của Tổng thống Donald Trump rất lớn.

Tổng thống Joe Biden gấp gáp rút quân Mỹ ra khỏi Afghanistan, để lại 85 tỷ đô-la vũ khí tối tân cho quân khủng bố Taliban, khiến 8 lính Mỹ bị hy sinh. Đáng lý ra Giáo sư Trần Huy Bích với trình độ Tiến sĩ phải khuyên cậu Derek Trần nên chia tay đảng Dân Chủ, giống như Dân biểu Tulsi Gabbard – nguyên Trung tá Quân Đội Hoa Kỳ – đã chia tay đảng Dân Chủ vì nhận thấy sự bất xứng của ông Tổng Tư lệnh Quân Đội Joe Biden gà mờ.

Luận điệu cho rằng tại xứ sở tự do, quyền lựa chọn tham gia vào đảng Cộng Hòa hay đảng Dân Chủ là quyền tự do cá nhân. Lập luận đó chỉ được chấp nhận vào thời trước, khi hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đều có mục đích làm cho nước Mỹ giàu, mạnh. Nhưng ngày nay, chủ trương cực tả một cách phi pháp của đảng Dân Chủ giống như Cộng sản, phản lại quyền lợi của Tổ Quốc, mà dùng luận điệu “quyền tự do lựa chọn” thì hoặc ngu dốt, hoặc không lương thiện. Giữa chén cơm và chén bo-bo, không một ai ngu dại gì đi chọn chén bo-bo để ăn. Đúng không?

Bọn trí thức Miền Nam hồi trước năm 1975, như bà bác sĩ Dương Quỳnh Hoa, bà Tiến sĩ Luật Ngô Bá Thành (nhũ danh Phạm thị Thanh Vân), Giáo sư Chu Phạm Ngọc Sơn, Châu Tâm Luân, Trương Như Tảng, sinh viên Y Khoa Huỳnh Tấn Mẫm … đều là một bọn ngu xuẩn, vì ăn hạt gạo của Miền Nam, mà làm tay sai cho Việt Cộng. Cuối đời họ đã bị Việt Cộng đối xử không bằng con chó!

Trí thức Mỹ chưa nếm mùi Cộng sản, mà ủng hộ Joe Biden thì ta có thể tạm hiểu được. Bọn trí thức Việt Nam đi tị nạn Cộng sản mà ủng hộ đảng Dân Chủ và Tổng thống Joe Biden, thì hoặc là vì ngu thâm căn, hoặc là vì vô tư cách giống như bọn trí thức khốn nạn Miền Nam “ăn cơm Quốc gia thờ ma Cộng sản” thời còn Việt Nam Cộng Hòa, hoặc là ăn tiền của Việt Cộng, nên chẳng còn sỉ diện!

Tôi nghiêm chỉnh đặt vấn đề Quốc – Cộng với Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích. Tôi mong Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích nghiêm chỉnh trả lời để xác minh lập trường của ông là nhà trí thức đi tị nạn chính trị hay đi tị nạn kinh tế.

Nhắc lại: “Là người tị nạn cộng sản, kẻ nào dùng luận điệu Quyền Tự Do Tư Tưởng để bào chữa cho việc ủng hộ đảng Dân Chủ Cộng sản và Tổng thống Joe Biden, mà không đưa ra được lý do chính đáng để biện minh, thì đó là hạng người trí thức không lương thiện.”

Trân trọng kính chúc Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích thân tâm thường an lạc.

Bằng Phong Đặng văn Âu.
Telephone: 714 – 276 – 5600.

Tái bút: Đính kèm theo đây là bài viết có tựa đề “Đừng Tưởng Có Bằng Cấp To Mà Không Ngu”, mà tôi đã viết vào ngày 17 tháng 3 năm 2024.


---------------
Phần dầu bài đưọc chuyển xuống ở đây :

Năm 2021 tôi đi tham dự buổi nói chuyện của Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng về cuộc chiến Trường Sa, Hoàng Sa do Hội Hải Quân Nam California tổ chức tại Nhà hàng Paracels trên đường Brookhurst. Chợt trông thấy tôi, Giáo sư Hưng đưa tay chào và nói một cách vui vẻ: “Chào người hùng Bằng Phong Đặng văn Âu”. Trước kia, tôi ở vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn, có nhiều dịp gặp gỡ và quen biết Giáo sư Hưng. Anh Hưng là người rất bặt thiệp, bình dân, hòa nhã, rất dễ thương. Tôi đáp: “Tôi là thằng lính thua trận, chứ anh hùng gì đâu anh?” Anh Hưng rời bàn, một tay cầm hai cái ly, một tay cầm chai rượu chát đỏ, bước sang bàn tôi đang ngồi và nói: “Mình uống với nhau một ly để nhớ cái ngày còn ở Hoa Thịnh Đốn”. Tôi lấy thêm một cái ly để anh Hưng rót rượu mời nhạc sĩ Cung Tiến (lúc bấy giờ hãy còn sống) ngôi bên cạnh tôi, cùng uống. Sau một hồi nói chuyện bâng quơ, bằng giọng tâm tình, tôi nói: “Anh Hưng à! Chẳng phải tôi khơi khơi vô lễ đối với hai anh đáng bậc của thầy tôi. Tôi xin phép nói điều này, xin hai anh đừng giận tôi nhé! Chẳng hiểu dân Việt Nam mình bị nghiệp chướng hay sao đó, mà người nào có học vị càng cao thì càng ngu”. Anh Hưng và nhạc sĩ Cung Tiến (cũng là người có bằng Tiến sĩ) nhìn nhau, không nói một lời nào.

Trong quá khứ, tôi đã tường thuật về cuộc trao đổi giữa bác sĩ Nguyễn Khắc Viện – anh ruột bà chị dâu của tôi – và cá nhân tôi. Tôi chê ông Viện và nhiều nhà trí thức danh tiếng như Giáo sư Trần Đức Thảo, Nguyễn Mạnh Tường theo Hồ Chí Minh là kém trí tuệ, vì không chịu đọc cuốn “Animal Farm” của George Orwell xuất bản từ năm 1945 hoặc đọc cuốn “Retour d’URSS” của André Gide để hiểu chủ nghĩa vô thần Cộng sản. Tôi cũng đã thuật lại chuyện Bố tôi đã từ chối người bạn đồng nghiệp – bác sĩ Lê Đình Thám – dụ dỗ gia nhập đảng Cộng sản. Tôi cho rằng nhạc sĩ Phạm Tuyên – con trai nhà Văn Hóa Phạm Quỳnh – làm bài nhạc “Như Có Bác Hồ Trong Ngày Vui Đại Thắng” – là ngu và bất hiếu. Cha mình bị Bộ Đội của Hồ Chí Minh đập vỡ sọ, chôn vùi ở Huế, mà làm bài nhạc ca tụng Hồ Chí Minh là cái nghĩa lý gì?

Năm 1954, gần một triệu dân Miền Bắc quá đỗi kinh hoàng trước cuộc “phóng tay phát động quần chúng trong vụ đấu tố long trời lở đất”, đã lếch thếch kéo nhau di cư vào Miền Nam. Thế nhưng trí thức Miền Nam ăn hạt gạo Miền Nam, lại làm tay sai cho Việt Cộng là ngu xuẩn.

Năm 1960, hai sĩ quan Phòng Nhì Vương văn Đông, Trần Đình Lan làm tay sai cho Thực Dân Pháp, tổ chức cuộc đảo chánh lật đổ nền Đệ Nhất Việt Nam Cộng Hòa, những trí thức tên tuổi như văn hào Nhất Linh Nguyễn Tường Tam cùng với các đồng chí Việt Nam Quốc Dân Đảng, bác sĩ Phan Quang Đán, Luật sư Hoàng Cơ Thụy (anh ruột Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh) tham gia. Tại sao các vị trí thức lại bắt tay Thực Dân Pháp lật đổ nền Cộng Hòa vừa mới giành được độc lập từ Thực Dân Pháp vào năm 1955? Tại sao văn hào Nhất Linh không chịu ra tòa để đối chất với các đồng chí đàn em, lại uống thuốc độc tự tử và để lại bức thư tuyệt mạng hết sức cao ngạo “đời tôi chỉ có lịch sử mới có quyền phán xét” để lên án chế độ? Những nhà văn, nhà báo đọc điếu văn ca tụng đại văn hào Nhất Linh, có ý thức được bức thư tuyệt mạng của nhà văn Nhất Linh là giết chết chính nghĩa Chống Cộng của Việt Nam Cộng Hòa trước dư luận thế giới?

Năm 1963, Trí Quang phát động phong trào đấu tranh Phật giáo hoàn toàn lếu láo, vì ¾ Bộ trưởng trong Nội Các là Phật tử và ¾ Tướng lĩnh trong Quân Đội là Phật tử, thì làm sao có chuyện chế độ chèn ép Phật giáo? Thế mà Ngoại trưởng Vũ văn Mẫu rất được Tổng thống Ngô Đình Diệm trọng thị, lại bày trò cạo trọc đầu, từ chức để phản đối chế độ là nghĩa làm sao? Nếu chế độ thật sự đàn áp Phật giáo, tại sao Vũ văn Mẫu không từ chức ngay, lại phải chờ Trí Quang châm ngòi? Mặc dầu cái gọi là cuộc “Cách Mạng 1 tháng 11” đã giết ba anh em Tổng thống Ngô Đình Diệm, hầu hết đảng viên Cần Lao đều bị bỏ tù và đảng Cần Lao đã bị giải tán, nhưng Trí Quang vẫn tiếp tục tổ chức các cuộc biểu tình gây rối an ninh, lên án chế độ độ độc tài quân phiệt và đòi đuổi quân Mỹ về nước. Tại sao trí thức Miền Nam không dám phản kháng hành động của Trí Quang là tiếp tay cho Việt Cộng xâm lăng Miền Nam? 

Tại sao Vũ văn Mẫu theo hầu Trí Quang phản loạn, vẫn được đi dạy Trường Luật, vẫn được làm Thượng Nghị Sĩ, thì có phải tầng lớp trí thức ngu muội là vì không thấy chuyện đấu tranh phi lý của Trí Quang sẽ đưa đến mất nước vào Tháng 4 năm 1975. Giáo sư Vũ văn Mẫu là một tên phản bội chính nghĩa Quốc gia, có xứng đáng làm thầy để đào tạo những sinh viên có lòng yêu nước không?

Vào đầu thập niên 1980, ông Tướng Hải Quân Hoàng Cơ Minh lập ra một tổ chức mệnh danh Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (viết tắt: Mặt Trận) có tính cách vơ bèo gạt tép, cẩu thả giống như lập một đoàn hát Cải Lương rẻ tiền đi lưu diễn. Khi nhà báo Đạm Phong tố giác sự lừa đảo, Mặt Trận sai côn đồ thủ tiêu, nhưng không một nhà trí thức nào lên tiếng chống lại hành vi bạo ngược của Mặt Trận, không một nhà báo nào đăng lời chia buồn gia đình bạn đồng nghiệp bị sát hại. Nhà văn Đào Vũ Anh Hùng viết bài “Vàng Rơi Không Tiếc” bằng lời lẽ nhẹ nhàng để hỏi lời tuyên bố của Chủ tịch Hoàng Cơ Minh về 10 ngàn quân và kết hợp được 36 tổ chức là thật hay lừa dối. Nhưng không một tờ báo nào dám đăng bài viết của nhà văn Đào Vũ Anh Hùng. Riêng tôi – Chủ bút giai phẩm Lý Tưởng của Không Quân – sau khi thảo luận với anh em trong Tòa Soạn, đồng ý đăng bài viết của Đào Vũ Anh Hùng, vì phương châm của giai phẩm Lý Tưởng là “Không Bỏ Anh Em, Không Bỏ Bạn Bè”. Tôi trách nhiệm viết Lời Tòa Soạn, cam kết sẽ đăng bức thư phản biện của Nguyễn Kim Huờn trên số báo tới. Thay vì ứng xử một cách có văn hóa của một tổ chức giải phóng Việt Nam, Mặt Trận đã sai cán bộ đột nhập nhà vắng vẻ của Thiếu tá Phạm Đăng Cường – một cộng sự của giai phẩm Lý Tưởng – và lấy đi một bức thư của cô em gái ở Việt Nam xin anh mua thuốc Tây, để chụp mũ Phạm Đăng Cường thông đồng với Việt Cộng. Phạm Đăng Cường uất ức vì bị đàn em chụp mũ, đã tự kết liễu cuộc đời để chứng minh mình trong sạch. Tất cả mọi người đều im lặng vì sợ hãi Mặt Trận. Tôi đã ra mặt chống lại hành vi thảo khấu của Mặt Trận bằng cách tự xuất bản tờ báo lấy tên Thần Phong để chứng minh cho đồng bào thấy Mặt Trận Hoàng Cơ Minh là một bè lũ thảo khấu, côn đồ.

Khi xảy ra cuộc tranh chấp giữa Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh và Đại tá Phạm văn Liễu đổ bể, vì tài chính bất minh, bộ mặt thật của Mặt Trận đã rơi xuống. Hoàng Cơ Minh đã bị đồng bọn thanh toán trên đất Thái Lan, tờ báo Kháng Chiến vẫn đăng tin chiến hữu Chủ tịch từ chiến khu Quốc Nội gửi lời thăm đồng bào và các cháu nhi đồng. Băng đảng Việt Tân (con đẻ của Mặt Trận) 14 bốn năm sau mới công bố cái chết của Hoàng Cơ Minh, vẫn ngang nhiên hoạt động cho tới hôm, không hề có lấy một lời xin lỗi Cộng Đồng. Lại thêm, ông Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Vinh – Cựu Tư lệnh Không Quân – cam tâm làm tay sai cho Việt Tân bằng cách nhận chức Chủ tịch Tập thể Chiến sĩ – một cơ sở Ngoại vi của Việt Tân – để biến những Cựu Quân Nhân VNCH từng vào sinh ra tử, thành những ông lính chỉ biết kéo cờ lên, hạ cờ xuống, phủ cờ, xếp cờ, hát Quốc Ca và cúi đầu mặc niệm. Tôi đề nghị ông Chủ tịch Nguyễn Xuân Vinh thực hiện một tờ báo để chống lại âm mưu xâm nhập của Việt Cộng vào Mặt Trận Văn Hóa. Ông Chủ tịch từ chối không làm. Nhà báo Tuyết Lan tại Washington D.C. đặt câu hỏi Tập Thể đã làm được gì trong thời gian qua? Ông Chủ tịch đáp: “Mỗi lần họp mặt, đa số anh em cựu Quân Nhân đều mặc quân phục!”.

Nhà văn Đạo Cù Trần Tam Tiệp và Minh Đức Hoài Trinh đấu tranh rất kiên cường với Văn Bút Quốc Tế để duy trì tư cách Hội viên Văn Bút mà Việt Nam Cộng Hòa đã có từ trước năm 1975. Đó là một định chế duy nhất sau khi mất nước, mà ta còn sở hữu. Trong khi Việt Cộng cũng ra sức giành Trung tâm Văn Bút cho chúng, mà không được. Đáng lý ra, những nhà văn phải tỏ ra mình xứng đáng với sự nghiệp Văn Hóa để làm gương. Trái lại, những “scandals” đang xảy ra tại Trung Tâm Văn Bút, khiến cho bất cứ người gốc Việt nào còn có niềm tự hào về nòi giống, đều cảm thấy xấu hổ.

Chưa bao giờ có nạn lạm phát “nhà văn” tại Hải Ngoại như sau khi mất nước. Hầu hết “nhà văn” mặc áo thụng vái nhau với xu hướng thù tạc chén chú, chén anh (nền văn chương ăn giỗ); rất hiếm có nhà văn dám có cái dũng để đề cập tới sự lừa đảo, côn đồ của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh.

Miền Nam Việt Nam bị sụp đổ vì thành phần trí thức ngu (idiot = stupid), vì không thấy chủ nghĩa cộng sản là tai họa khủng khiếp cho nòi giống, nên không đoàn kết với nhau để quyết tâm sống mái với kẻ thù. Sau năm 1975, sự ngu xuẩn của trí thức vẫn tiếp tục thì anh em nhà Hoàng Cơ Minh làm Kháng Chiến bịp bợm mới nổi đình, nổi đám. Cả một tầng lớp trí thức đông đảo ở Hải Ngoại, mà chỉ có một mình Cụ Huỳnh văn Lang lên tiếng phát biểu một câu ngắn ngủi: “Mặt Trận Hoàng Cơ Minh giết chết Niềm Tin của đồng bào vào chính nghĩa giải phóng dân tộc”. Khi Niềm Tin không còn, thì Cộng Đồng múa võ tự do, cá mè một lứa là đương nhiên!

Tôi là người duy nhất lên tiếng báo động về một Sự Thật cho đồng bào Phật tử biết các ông sư đáng tuổi con của tôi mà làm trụ trì các Chùa ở Hải Ngoại là sư Quốc doanh – Công An trá hình – do Việt Cộng từ trong nước xuất cảng sang. Bởi vì Phật giáo đâu có trường đào tạo nhà sư để làm trụ trì ở các Chùa? Mọi người đều đồng ý nhận xét của tôi, nhưng Chùa vẫn tấp nập tín hữu, mặc dù những “scandals” về tình dục và nạn tiền bạc lùm xùm đang xảy ra khá ầm ỹ.

Vì trí thức – thành phần được đồng bào kính nể – thờ ơ, vô trách nhiệm hoặc hoạt động thì nặng phần trình diễn để lấy tiếng Chống Cộng, tôi quả quyết rằng tương lai nòi giống Việt sẽ rất đen tối, nếu người Việt ở trong nước lẫn Hải Ngoại đều rơi vào tình trạng khủng hoảng lãnh đạo!

Thưa Giáo sư Tiến sĩ Trần Huy Bích,

Chúng ta bây giờ là công dân Hoa Kỳ gốc Việt. Chúng ta đều phải có bổn phận và nghĩa vụ góp phần mình vào sự thịnh vượng về kinh tế và an ninh của nước Mỹ. Giáo sư có đồng ý?

Các Tổ phụ của Nước Mỹ đặt Quốc Gia dưới sự quan phòng của Thiên Chúa – One Nation under God – và lý tưởng phục vụ là “In God We Trust”. Nhưng ngày nay, những nhà chính trị lãnh đạo đất nước Hoa Kỳ dần dần rời xa nền tảng đạo đức ấy. Một tập đoàn lãnh đạo đảng Dân Chủ quỳ lạy một anh tội phạm Da Đen – George Floyd – để xin phiếu, là nghĩa lý quái gì?

Tổng thống Barack Hussein Obama ra lệnh cấm công chức Liên Bang không được dùng câu “Merry Christmas” để chào hỏi nhau trong dịp lễ Giáng sinh. Chỉ được dùng chữ “Happy Holiday” mà thôi. Tổng thống Barack Hussein Obama cấm các nhà thương Saint Joseph của Công Giáo không được từ chối phá thai, khi sản phụ đến yêu cầu. Tổng thống Barack Hussein Obama lập Phong trào “Black Lives Matter” chia rẽ chủng tộc và Phong trào “AntiFar” (Chống chủ nghĩa Phát-xít), nhưng lại đập phá tượng của các danh nhân lịch sử. “Tổng thống Barack Hussein Obama là ai, mà lại có hành động chống lại truyền thống đạo đức của nhân dân Mỹ?”

Tỷ phú George Soros đã sử dụng sức mạnh đồng tiền của mình để đưa Barack Hussein Obama – một người Da Đen không rõ sinh ra ở nước nào, có gốc Hồi giáo và tư tưởng Mác-xít (Obama là đệ tử số 1 của lãnh tụ cộng sản Frank Marshall Davis) – lên làm Tổng thống để đưa nước Mỹ vào con đường xã hội chủ nghĩa (cộng sản). Tám năm cầm quyền là thời gian đủ dài để Barack Hussein Obama vũ khí hóa (Weaponize) hệ thống Tòa Án và cơ quan FBI nhằm kiến tạo một bộ máy cai trị kiểu cộng sản. 

Vì vậy bà Ngoại trưởng Hillary Clinton được Obama cử làm đại diện đảng Dân Chủ ra tranh chức Tổng thống là có ý đồ bắt buộc bà Hillary tiếp tục thực thi chủ trương của mình. Do đó, dù bà Hillary đã hủy hơn 30 ngàn cái Email trong “Server” riêng của bà và đập bỏ tất cả các thiết bị điện tử, nhưng Giám đốc FBI James Comey cho rằng không đủ yếu tố để buộc tội. Ngoài ra bà Hillary Clinton bỏ tiền ra mua “dossier” ngụy tạo của tình báo viên Christopher Steele để vu khống đối thủ Donald Trump thông đồng với Nga cũng được FBI bỏ qua (Căn cứ theo báo cáo của Durham). 

Nếu ông Trump mắc phải những tội trạng với đầy đủ chứng cứ như bà Hillary, chắc chắn ông Trump đã bị đi tù từ khuya rồi! Tại sao nhà điều tra lấy cớ không đưa Tổng thống Joe Biden ra tòa, vì trí nhớ không ổn? Trí nhớ không ổn thì làm sao ông Joe Biden có thể có quyết định sáng suốt, khi chiến tranh đang xảy ra ở Ukraine, ở Trung Cộng?

Không ngờ Trời bất dung gian, nhà tỷ phú Donald Trump chưa từng ra tranh một chức vụ dân cử lần nào, đã đoạt chức Tổng thống năm 2016. Đảng Dân Chủ dưới sự chỉ đạo của Obama đã dùng ông cựu Giám đốc FBI “RINO” – Robert Mueller – dưới thời Tổng thống George W. Bush, điều tra Tổng thống Donald Trump, tốn kém tiền thuế của dân gần 40 triệu đô-la, mà không kiếm ra tội. Mặc dù bị đảng Dân Chủ quấy nhiễu liên tục suốt 4 năm cầm quyền, Tổng thống Donald Trump đã đạt nhiều thắng lợi cho tổ quốc hơn tất cả những Tổng thống tiền nhiệm. Theo tiền lệ lịch sử, tất cả những Tổng thống có thành tích tốt trong nhiệm kỳ đầu như Tổng thống Donald Trump, đều được dân tín nhiệm, bầu nhiệm kỳ II. 

Ông Joe Biden là một Thượng Nghị sĩ lâu năm, nhưng không có một thành tích gì đáng kể, ngoài dự luật không chấp nhận người tị nạn Việt Nam năm 1975 vào Hoa Kỳ, lại là người phạm tội đạo văn. 

Năm 2015, Phó Tổng thống Biden công khai đe dọa Tổng thống Ukraine – Petro Poroshenko – sẽ không trao số tiền 1 tỷ đô-la viện trợ, nếu không bãi chức Công Tố viên Viktor Shokin điều tra Công ty Khí đốt Burisma. Joe Biden phần lớn thời gian nằm dưới hầm “basement” để tránh Covid-19, mỗi lần xuất hiện tranh cử thì rất ít cử tri tham dự. Vậy chỉ có cách gian lận, thì Joe Biden mới có thể đạt 83 triệu phiếu bầu mà thôi!

Khi lên ngôi Tổng thống, Joe Biden nhắm mắt đặt bút ký hủy bỏ những sắc luật của vị tiền nhiệm. Bất cứ ai theo dõi thời cuộc đều thấy Joe Biden không phải là Tổng thống có thực quyền, mà là “bù nhìn” của Deep State đang mưu toan tàn phá nước Mỹ trong chủ trương Toàn Cầu Hóa.

Tôi tin chắc với trình độ của người có bằng Tiến sĩ, Giáo sư Trần Huy Bích không thể nào không biết những điều mà tôi đề cập ở trên. Tiến sĩ chắc chắn không dốt (ignorant), không ngu (idiot), nhưng trí tuệ của Tiến sĩ lu mờ khi ủng hộ ông Joe Biden, là vì có ý đồ thầm kín? (Ý đồ gì thì chỉ có Giáo sư Tiến sĩ tự biết). 

Theo tôi, tuy đảng Dân Chủ chưa đổi tên thành đảng Cộng sản, nhưng đường lối cai trị đất nước Hoa Kỳ hết sức tồi bại chẳng khác gì đảng Cộng sản. Theo ông David Horowitz – một cựu đảng viên Cộng sản đã phản tỉnh và tác giả cuốn sách “The Final Battle” – cho biết rằng nước Mỹ lâm vào tình trạng suy đồi về đạo đức ngày hôm nay, là đã được chuẩn bị từ khi “Phong trào Phản Chiến” nổ ra với câu khẩu hiệu “Make Love, Not War”. 

Tôi không rõ Giáo sư Trần Huy Bích được Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa cho du học ở Mỹ, rồi tìm cách ở lại Mỹ, có tham gia Phong trào Phản Chiến” của Mỹ thời bấy giờ hay không, mà Giáo sư lại tích cực ủng hộ Chính quyền khuynh tả của Tổng thống Joe Biden đến thế?

----------

No comments:

Blog Archive