Wednesday, October 2, 2024

CHUYỆN NGẪM

Anh Hoài Linh với anh Thành Vinh Olympia là hai gương mặt đại diện cho người Việt Nam trong mỗi lĩnh vực của họ. Chỉ có cái khác anh Vinh là người ra đi, vì với trình độ tiến si trẻ của mình, nếu làm việc ở Việt Nam thì anh sẽ chỉ nhận được đồng lương khoảng 4-5 triệu trong một cơ quan nhà nước …

Thế nhưng đối với Hoài Linh và cùng nhiều diễn viên hài nhảm khác ở hải ngoại thì ở Việt Nam quả là thiên đường, không có ở đâu kiếm tiền dễ như ở Việt Nam. Chỉ cần được lên truyền hình diễn hài chọc cười ba lăng nhăng, bạn sẽ ngay lập tức trở thành ngôi sao truyền hình rực sáng trên bầu trời với mức catxe cả vài trăm triệu mỗi show.

Làn sóng ca si, hài nhảm hải ngoại ồ ạt đổ về Việt Nam và mỗi ngày đang tăng theo cấp số nhân, kể cả những người chửi CS mạnh nhất như Khánh Ly thì giờ đây cũng biết ... để về Việt Nam kiếm xèng rồi.

Hoài Linh trước diễn hài cũng hay đấy, nhưng giờ về chạy sô nhiều quá nên thành nhảm rồi. Tương tự, đối với những người ngoại quốc như anh Lee Kirby, Kyo York hay anh Dâu, chị Hari v.v..., nếu ở đất nước của mình, họ sẽ mãi mãi chỉ là những kẻ vô danh tiểu tốt, bất tài ba lăng nhăng chứ làm sao có cơ hội sống với ánh hào quang chói bỏng mắt của showbiz Việt Nam? Đến giờ tôi vẫn chưa hiểu mấy anh Tây, chị Hàn đó có cái gì gọi là tài năng mà sao họ lại thành công ở Việt Nam??? Liệu có phải vì hát tiếng Việt ngọng líu ngọng lô được coi là tài năng? Hay người Việt sính ngoại những "đạo diễn" như Victor Vũ, Charlie Nguyen v.v... nếu như ở Mỹ, hẳn nghề của những người này giỏi lắm chỉ là rửa bát hay cắt cỏ, hay đi kỳ móng chân cho Mỹ đen trong mấy tiệm nail mà thôi! Ấy thế mà khi về Việt Nam họ đã trở thành đạo diễn hàng đầu với cái mác Việt Kiều và quốc tịch Mỹ để chinh phục hoa khôi hoa hậu…, xe hơi nhà lầu xe hơi đầy đủ chả thiếu thứ gì!

Việt Nam ngày nay đi đến đâu cũng thấy: thi hoa hậu, show hài, ca nhạc, phim điện ảnh 3 xu tràn ngập, mà trong khi đó số lượng bài báo, nghiên cứu khoa học hầu như chưa có, vắng bóng trên diễn đàn khu vực và quốc tế... Người làm khoa học chân chính thì sống nghèo khổ, còn những anh chị phục vụ cái thị hiếu nhảm cho xã hội thì lại thăng hoa thành ông hoàng và bà chúa!

Đất nước phát triển đi lên bằng khoa học kỹ thuật, chứ làm gì có đất nước nào phát triển bằng số lượng hoa hậu, game show, hài nhảm trên truyền hình Quốc gia?...

Thôi hãy bật tivi lên mà coi thi hoa hậu, hài xàm xí đú và ca nhạc cho qua ngày đoạn tháng để đợi tới ngày về với ông bà là hết!

Nguồn: FB Anh Nguyen






No comments:

Blog Archive