Wednesday, July 3, 2024

Tin Vn

FB Le Hoang

- Bà Le Pen đến Lebanon để gặp các chức sắc lãnh đạo của xứ này. Các chức sắc yêu cầu bà phải quấn khăn che mặt kiểu A Rập mới được cho vào gặp mặt.

Bà nói không có chuyện che mặt. Bắt bà che mặt thì bà éo cần gặp và lên máy bay về lại Pháp.

Bà này chưa lên làm tổng thống Pháp nhưng ngon hơn TT Mỹ.

Có ông Tổng thống Mỹ đi qua Tàu không được đón tiếp mà phải xuống máy bay bằng cửa hậu.

-Tối cao pháp viện ra phán quyết: Các cựu tổng thống Hoa Kỳ giữ quyền miễn trừ khỏi việc truy tố đối với các hành vi được thực hiện trong khi tại chức.

Tổng thống "có thể không bị truy tố vì thực hiện các quyền hạn hiến pháp cốt lõi của mình, và tối thiểu, ông ấy có quyền miễn trừ khỏi việc truy tố đối với tất cả các hành vi chính thức của mình", Chánh án John Roberts đã viết phán quyết cho tòa án, được hổ trợ bởi các Thẩm phán Clarence Thomas, Samuel Alito, Neil Gorsuch, Brett Kavanaugh và Amy Coney Barrett.

Nhưng "Tổng thống không được hưởng quyền miễn trừ đối với các hành động sau khi cầm quyền “

Đây là một thắng lợi lớn cho ông Trump, vì ông đang bị toà DC buộc tội lật đổ chính quyền trong vụ J6, ngày ông còn nắm quyền TT.

Tối cao pháp viện cũng ban án lệnh về việc biện lý Smith truy tố ông Trump.

"Nếu không có luật thành lập văn phòng Luật sư Đặc biệt của ông Smith, thì ông ta không thể tiến hành việc truy tố này. Một công dân không thể truy tố hình sự bất cứ ai, chứ đừng nói đến một cựu Tổng thống.”

Vụ truy tố ông Trump ở Florida kể như dẹp tiệm.

- Elon Musk nói phe dân chủ nói láo quá ể nhưng không ép phê khi post trên X.

- Obama muốn Biden xuống ngựa nhưng bà Jill không chịu.

- Elon Musk: Báo chí hoàn toàn nói láo và lập lại giống nhau. Báo chí dòng chính không những láo mà là vô cùng láo. Muốn biết sự thật, đọc tin trên X.

- Ông Biden nói con ông là lính, không chết trong thế chiến thứ 2 mà chết trên chiến trường Việt Nam. Không thấy báo chí nào nói con ông già hơn ông.

-Báo chí rầm rộ bơm hơi cho ông Biden sau khi biết ông không xuống ngựa.
Hôm nay họ nói ông Biden tranh luận thua ông Trump vì ông bị cảm nặng.

Hôm nay ông Biden xác nhận việc tranh luận kém cỏi của mình không phải vì bệnh cảm mà vì làm việc cho đất nước nhiều quá. Ông Biden thừa nhận rằng ông "không thông minh lắm" vì "đã đi vòng quanh thế giới để hỏi họp vài lần... ngay trước cuộc tranh luận. Tôi đã không nghe lời nhân viên của mình và sau đó tôi gần như ngủ thiếp đi trên bục tranh luận ."

Tội nghiệp. Ông nghĩ xã hơi hơn 1 tuần trước cuộc tranh luận mà vẫn chưa lại sức.

- Ông Trump sẽ vào tù vào ngày 11 tháng 7 ?
Chưa đâu, quan toà Merchan ở Newyork đã ra phán quyết, đình việc nhốt tù ông Trump cho đến ngày 18 tháng 9.

Sau ngày này ông sẽ ở tù? Chưa đâu, ngày này nằm lọt vào 3 tháng trước ngày bầu cử . Do đó có cho thêm tiền quan toà cũng chẳng dám nhốt ông.

Nhưng, nhưng ông cũng sẽ bị nhốt sau bầu cử.
Ừ, cứ nằm đó mà mơ.

Nghe nói quan toà Merchan ký lệnh ngưng mà nước mắt lưng tròng !!!!

- Tin nội bộ, Các thống đốc đảng Dân chủ vào cuộc sau cuộc tranh luận thất bại khủng khiếp của Biden. Họ đã tổ chức một cuộc họp bí mật ngày hôm qua. Các thống đốc yêu cầu một cuộc họp giữa họ và Bạch ốc nhưng bị từ chối.

Thượng nghị si Dân chủ Arizona, Mark Kelly "đã được họ bàn luận để đưa ông ra làm ứng viên Tổng thống thay thế ông Biden.

Tối hôm qua, ông Mark cũng đã có một cuộc họp với các lãnh đạo đảng dân chủ. Ông Mark là cựu si quan, Phi công chiến đấu của Hải quân, và là cựu phi hành gia NASA.

-Báo New York Times tiết lộ: Trong một tuần lễ chuẩn bị tranh luận, Ông Biden không thể bắt đầu trước 11 giờ sáng và yêu cầu một giấc ngủ ngắn trong buổi trưa mỗi ngày.

"Việc chuẩn bị, diễn ra trong sáu ngày, chưa bao giờ bắt đầu trước 11 giờ sáng và ông Biden đã có thời gian cho một giấc ngủ ngắn buổi trưa mỗi ngày, theo một người làm việc với quy trình này tiết lộ ," @nytimes .

-Luật sư của ông Trump nộp hồ sơ vào toà Florida, chỉ ra chi tiết những hồ sơ của ép bi ai đã bỏ vào các thùng hồ sơ của ông Trump khi xét nhà ông.



No comments:

Blog Archive