Tuesday, July 2, 2024

Thị trưởng Dân chủ của Oakland Sheng Thao bị cáo buộc nhận tài trợ từ đường dây buôn bán ma túy & tình dục

RVM NEWS
NGÀY 2 THÁNG 7 NĂM 2024

OAKLAND, CA – Gia đình đứng sau nhà thầu tái chế của Oakland, California Waste Solutions, thấy mình đang gặp rắc rối khi một cuộc điều tra của liên bang tiết lộ mối liên hệ với các hoạt động tội phạm nghiêm trọng. Andy Duong, một thành viên của gia đình Duong, đang bị điều tra vì liên quan đến một quán cà phê và phòng karaoke đã đóng cửa có liên quan đến việc buôn bán ma túy, môi giới mại dâm và buôn người.

Chính quyền liên bang đã thực hiện lệnh khám xét vào ngày 20 tháng 6 tại nhà của Andy Duong ở Oakland Hills. Cuộc đột kích này diễn ra nhiều tháng sau một cuộc khám xét trước đó tại cùng địa điểm và các tài sản khác, bao gồm văn phòng của California Waste Solutions và nơi ở của Thị trưởng Sheng Thao . Duong, người có gia đình điều hành công ty tái chế, hiện đang phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến Music Café khét tiếng, một cơ sở ở trung tâm thành phố Oakland.

Quán cà phê âm nhạc, đóng cửa vào tháng 2 năm 2019, được cho là nơi tập trung các “nhà tài trợ rơm” mà Duong sử dụng để chuyển tiền quyên góp cho các ứng cử viên chính trị ở Oakland và South Bay. Andy Duong đã tự giới thiệu mình là chủ sở hữu của quán cà phê, một sự thật được chứng minh bằng nhiều tin nhắn riêng tư và hồ sơ của tiểu bang.

Bất chấp tính nghiêm trọng của những cáo buộc này, Duong vẫn chưa bị bắt hoặc bị buộc tội liên quan đến cuộc điều tra năm 2018 do Cơ quan Kiểm soát Đồ uống Có cồn (ABC) tiến hành, liên kết quán cà phê này với nhiều hoạt động tội phạm khác nhau. Cuộc điều tra đã dẫn đến ba vụ bắt giữ và hai bản án về tội âm mưu và đồng phạm.

“Gia đình Dương là những công dân tốt, luôn tuân thủ pháp luật”, một đại diện cho biết. “Chúng tôi tin rằng mình không tham gia hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động vi phạm pháp luật nào và đang chờ quyết định của cơ quan thực thi pháp luật”.

Với sự tham gia của Charlie Ngo, một người đàn ông 35 tuổi bị cáo buộc là "người hiến tặng rơm" cho gia đình Dương. Ngo đã bị bắt vì tình nghi bán ma túy sau một cuộc đột kích tại Music Café. Từ năm 2016 đến năm 2018, những cá nhân có liên quan đến quán cà phê đã quyên góp khoảng 18.000 đô la cho các ứng cử viên Hội đồng thành phố Oakland, được cho là thay mặt cho Andy Duong. Các cuộc điều tra cho thấy Ngo thường gửi những khoản tiền lớn ngay trước hoặc sau khi thực hiện những khoản đóng góp này mặc dù không có đủ tiền trong tài khoản ngân hàng của mình.

Ủy ban Thực hành Chính trị Công bằng (FPPC) và Ủy ban Đạo đức Công cộng của Oakland đang điều tra những vi phạm về tài chính chiến dịch này. Angela J. Brereton, giám đốc thực thi của FPPC, đã nêu lên sự tham gia của Duong vào Music Café trong hồ sơ của ủy ban. Đại biểu Quốc hội Ash Kalra cũng xác nhận Duong sở hữu quán cà phê này và cung cấp tin nhắn văn bản hỗ trợ cho những khiếu nại này.  

Câu chuyện vẫn tiếp tục trong khi gia đình Dương chờ đợi các thủ tục pháp lý tiếp theo.

No comments:

Blog Archive