Friday, May 24, 2024

Tin Vắn

Vụ bộ tư pháp kiện ông Trump về chuyện cất giấu hay ăn cắp tài liệu mật gì gì đó ở Florida dù đang còn tranh cãi nhưng kể như xong xui.

Những văn bản có từ rất lâu nhưng bị giấu nhẹm cho đến tháng rồi America first legal kiện bộ tư pháp và toà Bạch Ốc thì mới lòi ra.

Tất cả các văn bản của chính quyền dù là tối mật nhưng vẫn được lưu giữ nhiều nơi.

Trước đây những văn bản này được lưu trử từng mỗi cơ quan nhưng do hệ thống máy tính của bộ tư pháp bị ha*ck . Do đó ngày 19 tháng 3, 2015, Tổng thống Obama ký lệnh tất cả hồ sơ phải được lưu trử nhiều nơi trong đó có bộ quốc phòng và toà Bạch Ốc.

Tổng thống có quyền kiểm soát tất cả những hồ sơ. Tổng thống có quyền tối thượng và quyết định với các hồ sơ này. Xem trong Section 1.

Do đó việc giữ hồ sơ mật của ông Trump không phạm tội gì cả. Phần nữa tất cả các hồ sơ của ông Trump đã lưu giữ vẫn còn ở bô tư pháp, bộ quốc phòng và Toà Bạch Ốc.

Bởi vậy không có chuyện là chỉ có một văn bản độc nhất mà bộ tư pháp muốn đòi lại nhưng ông Trump không trả. Chính quyền có thể vào hệ thống máy tính của bộ quốc phòng, bộ tư pháp hay Bạch Ốc in lại bất kỳ lúc nào họ muốn.

Xem lệnh của ông Obama ở đây.

-Hạ viện thông qua luật cấm người không phải công dân bỏ phiếu ở Washington DC với số phiếu 262/43. Cộng hoà 210 đồng ý, 7 phiếu trắng. Dân chủ 52 đồng ý ,143 chống và 25 phiếu trắng.

Dù hạ viện thông qua nhưng chưa chắc qua thượng viện và 99% ông Biden cũng không ký luật này.

-Đập lộn dữ dội giữa những người biểu tình ủng hộ Palestine và cảnh sát ở trường đại học Los Angeles. UCLA khi những người này chiếm khuôn viên trường và dựng lều.

-Chính phủ Biden viện trợ thêm Ukraine 275 triệu. Ngoại trưởng Mỹ đồng ý Ukraine có thể dùng vũ khí để pháo kích vào Nga.

Nga cảnh báo Anh và Mỹ, vũ khí viện trợ cuả nước nào tấn công vào Nga, Nga sẽ tấn công lại.

-Các báo chí phái tả đang ra sức tấn công về tin ông Trump vận động ứng cử ở Bronx, New York. Họ nói khu này của người da đen nhưng thấy người đến dự toàn da trắng chỉ 2-3 ngàn người,toà là dân ở đâu tới chứ không phải địa phương, không đông lắm.

Dân biểu AoC thì cầu trời mưa để dẹp cho sớm. Thống đốc New York thì nói đây chỉ làm một đám hề vài người, đang hát tuồng.

Thị trưởng Bronx có mặt tại chổ để yểm trợ ông Trump thì nói có hơn 30 ngàn người. Buổi vận động khai mạc trể vì một số người không vào được vì giấy phép chỉ cho 3500 người tham dự. Sau khi thị trưởng can thiệp với cảnh sát mới được vào.

Phe dân chủ đăng tin có bạo động từ sáng sớm với hy vọng không ai dám tới tham dự.

-Phía dưới là tiểu biểu vài phiếu ghi danh bầu cử của di dân bất hợp pháp. Bất kể tình trạng di trú, nếu sống trong các nơi này thì được quyền bầu cử.

-Ông Biden lại mở kho xăng chiến lược bán xăng ra với hy vọng giá xăng hạ trước kỳ bầu cử. Kho xăng chiến lược Mỹ đang cạn kiệt.

Nếu trường hợp nguy cấp xảy ra cho nước Mỹ. Kho xăng chiến lược chỉ đủ để cung cấp 2 tuần thay vì 6 tháng như luật định.

Ông Biden thường nói: Kinh tế rất tốt, thứ gì cũng hạ hơn 3 năm trước.

-Dân biểu AOC nói cuộc vận động ứng cử ở Bronx của ông Donald Trump chiều nay là vì ông cần tiền để trả tiền luật sư, nhưng không ai cho, nên phải đến Bronx để xin tiền của những người da đen nghèo khổ.

Dân biểu AOC vừa đoạt được giải thưởng những dân biểu n.gu nhất quốc hội hôm qua, khi nói một thẩm phán tối cao pháp viện treo cờ trận của ông Washington là cờ tôn giáo.

-Trung Cộng tập trận với chiến hạm bao quanh Đài Loan. Mŷ lên tiếng yêu cầu Trung Cộng kềm chế

-Thủ tướng Anh yêu cầu dân chúng chuẩn bị lương thực vài ngày đề phòng nếu trường hợp khẩn cấp xảy ra.

-Bộ Ngoại giao Trung cộng nói rằng chính Anh, không phải Trung Cộng, đang đổ thêm dầu vào ngọn lửa của cuộc xung đột Ukraine - Chính London đã ngăn cản Moscow và Kiev đạt thỏa thuận ngừng bắn hai năm trước.

Anh nói Trung Cộng đang đổ dầu vào lửa vì tiếp tế cho Nga.

-2 triệu người tham dự đám tang của Tổng thống Iran, Raisi ở Mashhad hôm nay.

-Luật sư của ông Trump Christina Bobb, người cầm đầu ủy ban Liêm chính Bầu cử của Đảng Cộng hòa đã bị công an bắt ngày hôm qua tại quận Maricopa vì đã kiện quận này gian lận bầu cử, bởi họ không đếm 9000 phiếu bầu hợp pháp.

Hiện cô đang bị tạm giam ở nhà tù liên bang an ninh tối đa ( Federal Max Security Prison.)






- Một phim về thánh George Floyd đang dự định bắt đầu thực hiện với đạo diễn chánh là vợ và con của thánh.

Tựa đề của phim là “ Cha tôi đã thay đổi thế giới “

Tuy phim chỉ vừa dự định bắt đầu nhưng báo chí đã bơm hơi rầm rộ.

Phim này nếu ra lò năm nay chắc hẳn sẽ đoạt hoàn toàn các giải Oscar.


fb le hoang

No comments:

Blog Archive