Sunday, December 1, 2019

Thư của ông Bằng Phong Đặng văn Âu gửi hai nhà báo Nguyễn Đạt Thịnh và Đỗ Quý Toàn.

Đặng văn Âu


Đỗ Quý Toàn









Thưa hai nhà báo lão thành:
1/ Cựu Trung Tá Nguyễn Đạt Thịnh, Khóa 6 Trường Võ Bị Quốc gia Đà Lạt, Nguyên phục vụ trong ngành Chiến tranh Chính trị VNCH, Nguyên Chủ nhiệm kiêm Chủ bút báo Diều Hâu, bút hiệu Sao Bắc Đẩu.
2/ Giáo sư Tiến sĩ Đỗ Quý Toàn, bút hiệu Ngô Nhân Dụng, bình luận gia lão thành của nhật báo Người Việt, bình luận gia trên trang mạng Boxitvn trong nước của Việt Cộng.
Tuần trước đi bác sĩ khám sức khỏe định kỳ, tôi nghe mấy bà trong phòng đợi bác sĩ công kích Tổng thống Donald Trump dữ dội. Tôi làm bộ mù tịt tình hình chính trị nước Mỹ, tò mò hỏi: "Quý bà lấy tin tức ở đâu ra mà quý bà bình luận hay quá vậy?". Có một bà có vẻ tự hào về sự tinh thông thời cuộc của mình, đáp ngay: "Ông muốn biết thì hãy đọc báo Người Việt để đọc các bài bình luận của hai ông Nguyễn Đạt Thịnh và Ngô Nhân Dụng". Tôi nói lời cám ơn: "May mắn cho tôi quá! Nếu tôi không gặp quý bà để nghe các ba mách bảo, thì tôi mù tịt". Mấy bà có vẻ khoái chí vì đã có công mở mang kiến thức cho một người đang ông nhà quê xa lạ!
Hôm nay, nhân danh một cựu quân nhân Quân Lực VNCH, tôi xin hỏi hai nhà báo lão thành phía Việt Nam Cộng Hòa, sang Mỹ theo diện tị nạn cộng sản một đôi điều:
Tổng thống Donald Trump chủ trương "Make America Great Again" đã làm cho kinh tế phồn thịnh hơn dưới thời Obama. Nạn thất nghiệp của các sắc tộc giảm hơn dưới bất kỳ Tổng thống Mỹ nào trong 50 năm qua. Nhiều công ty Mỹ ở ngoại quốc trở về Mỹ để sản xuất hàng hóa với nhãn hiệu "Made in US". Hiện đại hóa vũ khí Quốc phòng và săn sóc y tế cho quân nhân, cảnh sát chu đáo hơn.
Trong khi đó truyền thông "thổ tả" và đảng Dân Chủ cấu kết nhau với mục đích truất phế Tổng thống Donald Trump từ khi ông Trump đắc cử cho tới nay. Tôi có cảm tưởng phe Dân Chủ muốn bán nước Mỹ cho Trung Cộng; giống Phật giáo Ấn Quang tấn công Tổng thống Ngô Đình Diệm, rồi đến những chính quyền kế tiếp cho đến khi Miền Nam sụp đổ thì thôi.
Các ứng viên trong đảng Dân Chủ tranh nhau được đại diện Đảng ra tranh cử Tổng thống thì hầu hết đều có xu hướng Xã Hội Chủ Nghĩa.
Tôi tin tưởng rằng hai ông đều không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản nên mới xin vào Đất Mỹ để được hưởng các quyền tự do. Tôi tin tưởng hai ông không ngu đến độ không thấy tham vọng bá chủ hoàn cầu của Trung Cộng.
Tại sao hai ông lại chống Donald Trump, người đang nỗ lực chặn đứng tham vọng của Trung Cộng, người đang giúp Đài Loan (gốc Tàu) và các quốc gia vùng Thái Bình Dương sức mạnh để bảo vệ chủ quyền của họ. Các ông có thấy nhân dân Hongkong căng khẩu hiệu cám ơn TT Donald Trump trước Tòa Lãnh sự Mỹ ở Hongkong sau khi TT Donald Trump ký Nghị Quyết ủng hộ cuộc đấu tranh dân chủ của dân Tàu ở Hongkong?
Tại sao hai ông không thấy dân oan ở Việt Nam đứng trước Tòa Đại sứ Mỹ ở Hà Nội, bắt loa kêu gọi Tổng thống Donald Trump giúp dân Việt Nam có tự do dân chủ?
Tôi không quan tâm đến loại nhà báo, ký giả hạng bét, yếu kém nhân cách, cam tâm đi làm tay sai cho Việt Cộng. Còn hai ông dù sao cũng đã có tên tuổi, không thể bị xem là kém hiểu biết để đánh giá đúng đảng nào có chủ trương tốt cho nước Mỹ, cho Việt Nam. Do đó, chúng tôi phải nghĩ có lẽ hai ông đã bị Trung Công hay Việt Công cấy "sinh tử phù".
Nếu tôi nghĩ sai, xin hai ông vui lòng giải thích cho chúng tôi biết tại sao hai ông tấn công Tổng thống Donald Trump tơi bời hoa lá, giống như bọn truyền thông "thổ tả" quá vậy? Còn nếu hai ông im lặng vì không thể trả lời, thì tôi cũng thông cảm cho hai ông.
Tôi chỉ sợ Tổng Thống Donald Trump khinh trí thức Việt Nam ngu, sang Mỹ để thoát nạn cộng sản, lại đi "bợ" bọn Socialists; rồi ông Tổng thống Donald Trump khinh lây sang hạng phó thường dân như tôi. Trân trọng,
Bằng Phong Đặng văn Âu
714 - 276 - 5600 
LƯU Ý BẠN ĐỌC: Xin quý vị độc giả giúp chuyển thư tôi viết lên nhiều Diễn Đàn dùm, để rộng đường ngôn luận.
------------


No comments:

Blog Archive