Sunday, July 1, 2018

TƯ CÁCH NHÀ BÁO
Vũ Linh/bacaytruc.com
Cách đây hai tuần, Diễn Đàn này có viết tin về ông cựu giám đốc an ninh của Thượng Viện, James Wolfe ‘mèo chuột’ với một cô nhà báo của New York Times Ali Watkins, nhỏ hơn ông ta ba chục tuổi, cung cấp tin mật của Thượng Viện cho cô ta. Một ‘thông đồng’ cụ thể giữa ‘Nhà Nước Ngầm’ và TTDC. Ông này bị FBI bắt trong khi máy điện toán của cô cùng với tất cả emails trao đổi giữa hai người bị niêm phong để điều tra. NYT bối rối đành phải mở cuộc điều tra nội bộ.
James Wolfe và Ali Watkins
NYT vừa mới công bố kết quả sơ khởi –chưa điều tra xong- là ngoài ông già này ra, cô nhà báo đó còn có quan hệ với một anh khác, trẻ hơn, cũng làm việc trong một ủy ban của Thượng Viện, để lấy tin. NYT đã phải lấn cấn giải thích đây không phải là cách làm việc của tờ báo, không có chuyện các phóng viên của họ ‘đi ngủ lung tung’ để lấy tin giựt gân cho báo.
Câu hỏi là cô này còn ngủ với ai khác nữa, và có bao nhiêu nhà báo như vậy trong khối TTDC, khi ta thấy trong thời gian qua, hàng ngàn tin hậu trường bí mật nhất đã bị xì ra cho TTDC?
Bà Jill Abramson, cựu chủ bút NYT đã viết bài chỉ trích NYT. Bà cho là NYT ngày càng mất giá trị.Thứ nhất, tờ báo lo đánh Trump mà không nhìn thấy khối cử tri, bằng chứng là một cô ‘tổ chức cộng đồng’ vô danh đã hạ được nhân vật quyền uy nhất nhì của đảng DC trong sự bất ngờ hoàn toàn của NYT, không khác gì việc ông Trump đắc cử, và thứ nhì, viết báo cáo về sự thông đồng của nhà báo Ali Watkins với cựu giám đốc an ninh của Thượng Viện giống như viết tiểu thuyết khiêu dâm, toàn là kể chuyện bà này ngủ với ai, trong khi không phân tách tại sao, và chính sách của NYT là gì, có biện pháp gì.
Thêm một bằng chứng TTDC xuống dốc thê thảm. Bởi vậy, chưa tới môt phần ba dân chúng tin tưởng ở TTDC.

No comments:

Blog Archive