Sunday, July 1, 2018

PHONG TRÀO CHỐNG TRUMP KIỂU MỚI
Vũ Linh
Bà Sarah Sanders, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc đi ăn tiệm Red Hen (Gà Mái Đỏ) với gia đình 7 người. Vừa gọi đồ ăn xong thì bị bà chủ tiệm đến ‘yêu cầu’ cả nhà ra khỏi tiệm, vì cái tội là bà Sanders ‘làm việc với TT Trump’.
Sau đó, được báo chí phỏng vấn, bà chủ tiệm cho biết bà đuổi bà Sanders vì muốn bảo vệ những “tiêu chuẩn đạo đức như lương thiện, nhân ái, ...” của bà.
Red Hen
Nhiều anh chị nhà báo của TTDC hý hửng, mau mắn bênh vực bà chủ tiệm và cho rằng vì bà là chủ nên có quyền muốn từ chối ai cũng được. Vậy sao? Thế nếu có tiệm ăn từ chối không nhận khách hàng da đen như thời thập niên 50 thì sao nhỉ? Hay không nhận khách hàng Hồi giáo? Khi ông chủ tiệm bánh từ chối không nhận đặt bánh cho cặp hôn nhân đồng tính thì TTDC có bênh vực ông ta không nhỉ?
Cái giả dối của TTDC nói riêng và khối cấp tiến nói chung đúng là... vô biên.
Mới đây có tin bà Kirstjen Nielsen, bộ trưởng An Ninh Lãnh Thổ, đi ăn một tiệm ăn Mễ, bị khách hàng la ó, đuổi bà ra. National Public Radio –NPR- là một cơ quan thông tin thiên tả, đăng bài bình luận của cô Michelle Trương (tỵ nạn Việt, thế hệ 2?), miệt thị bà bộ trưởng là người ‘giả dối’, đã kỳ thị chống di dân Mễ mà lại đi ăn tiệm Mễ.
Quý độc giả nếu công tâm suy nghĩ thì sẽ thấy rõ ai mới là kỳ thị. Bà bộ trưởng thi hành những luật của nước nhằm ngăn cản di dân tràn vào nước Mỹ một cách bất hợp pháp và vô trật tự, chẳng phản ảnh tinh thần kỳ thị dân Mễ gì hết, chẳng ghét dân Mễ hay đồ ăn Mễ, do đó bà vẫn bình thản đi ăn tiệm Mễ mà không thấy có vấn đề gì. Chỉ có cái cô Trương nào đó mang đầu óc kỳ thị mới nặn ra được cái tội mới của bà. Kỳ thị là cái mũ mà TTDC chụp lên đầu tất cả những ai dám hó hé phản đối chính sách mở toang cửa cho di dân vào để… bỏ phiếu cho đảng DC.
Kẻ này đề nghị những người chống TT Trump nên tẩy chay hăm-bơ-ghơ MacDonald và Coca Cola vì đây là những món mà ông Trump ăn thường xuyên và mê nhất. Ăn McDonald và uống Coca đúng là… ‘cuồng Trump’!!! Ta cần hồ hởi ăn Tacos, uống bia Coronas để chứng minh ta phải đạo chính trị, không kỳ thị.
Tin giờ chót, bà chủ tiệm Red Hen đã ‘từ chức’ Tổng Giám Đốc một tổ chức địa phương tương tự như Phòng Thương Mại, đóng cửa tiệm, ‘đi nghỉ hè’ một thời gian.
Maxine Waters






Trong khi đó, bà dân biểu đen Maxine Waters của Cali hô hào dân chúng xách nhiễu tất cả các viên chức làm việc cho chính quyền Trump. Bà kêu gọi “Khi thấy chúng ở đâu, xúm lại chửi chúng, đuổi chúng đi chỗ nkhác, không cho chúng ngủ yên!”. Mao và Hồ gọi chuyện này là “phóng tay xách động quần chúng”.

Hai bà dân biểu Maxine Waters và Frederica Wilson
Đảng DC là đảng hô hào bao dung, luôn tự cho mình là trí thức, đầu óc cởi mở, nhân ái, tôn trọng tự do, cổ võ cho ‘cái lều lớn, đa dạng’, kịch liệt chống lại chính sách ‘zero tolerance’ của tên Hitler kỳ thị và vô đạo đức Trump. Thế thì cách cư xử của các chủ tiệm ăn trên, của bà Waters, của CNN phản ảnh bao nhiêu ‘tolerance’? Đến độ cả bà chằng Nancy Pelosi và cụ Schumer cũng hoảng hốt, lên tiếng chỉ trích bà Waters đi quá xa, không chấp nhận được, không đúng với ‘tinh thần Mỹ’, un-American!
Một thăm dò của Rasmussen cho biết trong 10 người ủng hộ Trump, thì có 6 người lo sợ sẽ bị một anh ‘cấp tiến’ dùng bạo lực với mình, và có 3 người lo ngại sẽ xẩy ra nội chiến dưới thời TT Trump.
Bỏ qua những người đã có thành kiến ủng hộ hay chống Trump, khối dân độc lập không đảng phái nghĩ sao về tình trạng quá khích trên? Họ sẽ bỏ phiếu ra sao trong kỳ bầu tới? Đó là cái lo mà Washington Post đã đặt thẳng ra.

No comments:

Blog Archive