Monday, January 2, 2023

Đều toàn láo cả

Thì ra đều toàn láo cả. Người hôm nào còn được phong là Bồ Tát, nhiều người làm thơ ca ngợi ngút trời, hôm nay mặt nạ rơi xuống biến thành kẻ tội đồ. 

Kẻ thì hôm trước rao giảng đạo đức, sống và làm việc vì nhân dân, tổ quốc, thời gian sau tra tay vào còng, ra toà án khóc lóc, van xin còn hơn cha chết. 

Người khi còn ngồi trên ghế, dưới vài người, trên hàng triệu người, lúc nào miệng cũng tuyên bố là công bộc của dân nhưng tay kia ra sức lượm phong bì. Lợi dụng việc làm nhân đạo của chính phủ, cả một hệ thống toa rập nhau hút máu nhân dân từ Bộ trưởng cho đến nhân viên mà miệng thì cứ rêu rao nhân văn với yêu dân, vì dân. 

Lại có kẻ một thời được ca tụng là hiền tài, làm tới chức đại sứ, viết sách ca ngợi các chuyến bay giải cứu, hoá ra tay cũng nhúng chàm, lượm tiền hối lộ. 

Ngay đến kẻ tu hành, có chức sắc cũng chỉ là kẻ đầy tham, sân, si. Tu đâu chẳng thấy mà chỉ thấy tìm đủ mọi cách để moi tiền bá tánh. Tu hành mà chửi nhau như chó với mèo, tìm mọi cách đưa người già sắp chết vào tù. Chán thật!

Báo chí nhà nước ngày nào cũng đăng tin chủ tịch này, thứ trưởng nọ, vụ trưởng kia lần lượt bị kỷ luật, bị tước đảng, bị kiểm điểm, bị bắt bớ. Riết rồi chẳng biết tin vào ai, chẳng còn chút lòng tin nào nữa. Lò rực cháy, củi được đưa liên tục vào lò nhưng hình như tình hình vẫn thế. Bởi làm sao bắt hết, nhốt hết kẻ có tội vì tất cả, không chừa một ai cũng có tội, cũng lắm vết nhơ. Hôm trước trong veo, hôm nay vấy bùn, chất chồng tội lỗi.

Bởi vậy, cách tốt nhất là đừng suy tôn ai, đừng ca tụng ai vì tất cả đều mang chiếc mặt nạ. Khi mặt nạ rơi xuống thì đấy mới chính là con người thật. Mà sự thật ở thời đại này chẳng ra cái quái gì cả. Thiện ác lẫn lộn, Bồ Tát kiếm đâu ra khi toàn là quỷ dữ đội lốt người.

DODUYNGOC

No comments:

Blog Archive