Sunday, December 6, 2020

TẨY NÃO QUA TRUYỀN THÔNG.

Nhân danh tự do báo chí, lợi dụng "Đệ tứ quyền" Hoa Kỳ đã tạo ra một bầy "ma quỷ" vô tình ban cho chúng một quyền hạn để biến thành "Đệ tứ tà quyền". Dĩ nhiên không phải tất cả phóng viên, ký giả đều xấu, nhưng giữa bầy sâu bọ, tìm ra người lương thiện không dễ!

Con cái chúng ta, một ngày giao cho nhà trường 8 tiếng. Bố mẹ quần quật đi làm. Tối về nhà còn bao nhiêu thời giờ để quây quần bên nhau? Có nhiều gia đình bỏ mặc cho con xem TV để bố mẹ nấu ăn, dọn nhà, con xem trước, bố mẹ xem sau. Từ đó, giới truyền thông, truyền hình tha hồ đầu độc tất cả chúng ta không phân biệt tuổi tác!

Tuổi trẻ tại Hoa Kỳ hôm nay, nếu học về khoa học, kỹ thuật, thì các em rất giỏi, hàng đầu thế giới. Nhưng nói về xã hội và nhân văn, kiến thức rất kém. Không tin, bạn cứ hỏi con mình tên tài tử trong một show truyền hình, tên cầu thủ bóng rổ, tên ca sĩ ... Các em biết ngay! Nhưng hỏi tên Thượng nghị sĩ, Dân biểu tiểu bang mọi người sẽ ngã ngửa! Đưa hình tổng thống Mỹ, không phải ai cũng nói đúng tên! Đa số dân Mỹ bị TV, tài tử, người mẫu, ca sĩ, cầu thủ bóng rổ ... chi phối, mê hoặc, mà không biết!

Nói cho ngay, không riêng gì nước Mỹ, tại Đại Hàn, khi một tài tử hay người mẫu tự tử, thể nào cũng có vài cô cậu quyên sinh đi theo thần tượng! Việt Nam, khi một nam ca sĩ Đại Hàn đến trình diễn, trong giờ tạm nghỉ, một đám âm binh nam nữ tuổi choai choai tràn lên sân khấu hôn chiếc ghế anh ta ngồi! Mẹ bố chúng nó, có mấy đứa về nhà hôn bố mẹ đâu?

Nạn nhân tên tuổi nhất của đám báo chí, truyền hình Mỹ từ 4 năm nay không ai khác hơn là Tổng thống Donald Trump. 

Chúng ngang ngược hạ nhục ông trong phòng khách gia đình, mỗi đêm. Chúng qua mặt chính phủ, tuyên bố Joe Biden President Elect, chẳng ai làm được gì! Đảng Dân chủ có thêm đồng minh quan trọng! Chính chúng ta đã nuôi đám âm binh, ma quỷ này! Chính chúng ta tự nguyện làm nô lệ cho chúng! 

Thú thật, trước ngày bầu cử, tôi là một người trung thành với Fox News. Nhưng rạng sáng ngày 4/11/2020 khi xem truyền hình Fox, họ công bố Joe Biden thắng ở Tiểu bang Arizona, trong khi chưa hề có thông báo chính thức nào của chính quyền Arizona xác nhận! Thậm chí trên bản tin của BPR Business Politic, ngày Thứ sáu 20/11/20, cho biết "Thống đốc Doug Ducey, Tiểu bang Arizona tuyên bố hôm thứ tư 18/11/20, ông chưa sẵn sàng công bố kết quả bầu cử Tổng thống cho đến lúc phía Trump xử dụng mọi quyền khiếu kiện được luật pháp cho phép" (Arizona Gov. Doug Ducey said Wednesday he isn’t prepared to accept the results of the 2020 presidential election until President Donald Trump’s campaign exhausts all of its legal challenges).

Không thể chấp nhận được, tôi quyết định CHIA TAY VỚI FOX và đổi qua Newsmax. Nếu mỗi gia đình người Việt chúng ta đứng lên cho lẽ phải, thử xem Fox News, CNN, MSNBC ... chúng còn làm mưa làm gió đến lúc nào? Đừng dại, nuôi ong tay áo, nuôi khỉ dòm nhà! 

Fox News trước ngày 3/11/20 là hệ thống hàng đầu nước Mỹ, sau ngày bầu cử đi xuống hạng thứ ba, vài triệu người xem chuyển qua Newsmax! Hãy dậy bọn báo chí "khốn nạn" bài học! 

Quyền lực là chúng ta, KHÔNG PHẢI bọn nhà báo, phóng viên, coi thường trình độ khán thính giả!

Trong ba tuần Fox News mất hàng triệu khán giả, chúng ta không cần trung thành một cách ngu xuẩn. Đừng quên câu nói nổi tiếng của Tổng thống Abraham Lincoln, "Tôi sẽ sửa đổi ngay khi biết là sai; và nhanh chóng chấp nhận điều mới nếu chứng minh được là đúng" (I shall try to correct errors when shown to be errors; and I shall adopt new views so fast as they shall appear to be true views). Người Mỹ thực tế hơn chúng ta ở điểm này!

TẨY NÃO QUA BẠO LỰC.
Quá rõ ràng, từ đầu năm 2020 đến nay, bạo lực, nổi loạn, đốt phá, giết người xẩy ra tại nhiều thành phố lớn trên nước Mỹ! Đặc biệt, chỉ xẩy ra tại những tiểu bang hay thành phố nơi đảng Dân chủ đứng đầu! 

Bằng chứng rõ nhất, ngày 13/11/20, trong bức thư gửi ưcv Joe Biden, bà Patrisse Cullors, đồng sáng lập tổ chức Black Lives Matter viết: (You owe us) và đòi hỏi ông tổng thống tự phong phải đền ơn cho nhóm BLM. Có thể là một bộ tân lập mang tên "Bộ Hôi Của" của nội các ma chăng?

Patrisse Cullors từng khoe mình được huấn luyện và thấm nhuần chủ nghĩa Marx.

Thống kê của tổ chức Cato cho biết: 62% dân Mỹ vào năm 2020 sợ hãi chia sẻ quan điểm chính trị của mình với người khác, vì sợ bị tấn công qua đối thoại hay bạo lực! Trong cùng một thăm dò năm 2017 chỉ có 58% người dân trả lời như trên.

- Ai tạo ra bạo lực?
- Ai đốt phá, hôi của các cửa hàng , trung tâm thương mại?
- Ai đốt nhà thờ, hạ tượng Chúa, chặt đầu tượng Đức Mẹ?
- Ai chiếm cứ cả một dẫy phố, lập khu tự trị? Và ai đòi giải thể cảnh sát?

Hãy chứng minh cho tôi, có một lĩnh tụ nào của đảng Dân chủ lên án bạo động, giết người, trong thời gian qua? Joe Biden câm như hến! Trong khi chúng tấn công Tổng thống Trump mỗi ngày!

KẾT LUẬN.
Cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 tại Hoa Kỳ, vượt xa hơn hai cá nhân Donald Trump và Joe Biden rất nhiều! Nó cũng ra khỏi biên cương nước Mỹ và ảnh hưởng đến toàn cầu! Kết quả cuộc bầu cử này, sẽ chứng minh cùng nhân loại:

- Hoa Kỳ có thật sự là một quốc gia thượng tôn luật pháp, một đất nước của quan toà, cảnh sát, hay do bọn "Mafia" chính trị chỉ huy?

- Hoa Kỳ có còn là quốc gia tôn thờ Thượng Đế (In God We Trust) hay biến chất thành khu đầm lầy tội phạm? Nơi Giáo đường bị hạn chế hành lễ, và BLM tha hồ bạo loạn!

- Dân Mỹ còn chút niềm tin nào vào tính minh bạch của bầu cử?

Chắc chắn tiếng nói của số đông người Việt, Cuban, Nicaragua, Venezuela tị nạn cộng sản tại Hoa Kỳ, ủng hộ Tổng thống Donald Trump không phải là vô lý!

Nguyễn Tường Tuấn
tuan@com

No comments:

Blog Archive