Gần đây, một danh sách đăng ký đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) của 1,95 triệu người đã bị tiết lộ, bao gồm các học giả ở Úc và Anh, kể cả tại Đại học New South Wale và nhân viên trong các công ty tư nhân làm việc tại Úc… Điều này cho thấy sự xâm nhập quy mô lớn của ĐCSTQ vào các cơ quan chính phủ phương Tây.

Theo báo cáo ngày 12/12 của  tờ The Mail on Sunday, số lượng 1,95 triệu đảng viên ĐCSTQ này được phân bổ tại hơn 79.000 cơ quan chi nhánh, khi gia nhập đảng họ đều tuyên thệ “bảo vệ bí mật của đảng và trung thành với đảng, phấn đấu cho chủ nghĩa cộng sản và không bao giờ phản bội đảng”. 

Một cuộc điều tra của The Australian đã phát hiện ra rằng, ít nhất 10 lãnh sự quán ở Thượng Hải có các thành viên ĐCSTQ được tuyển dụng làm chuyên viên chính trị và chính phủ cấp cao, thư ký, cố vấn kinh tế và trợ lý điều hành.

Các công ty toàn cầu nắm giữ các hợp đồng quốc phòng nhạy cảm trị giá hàng tỷ đô-la ở Úc và Mỹ cùng các công ty phát triển vắc-xin Coronavirus có hàng trăm đảng viên ĐCSTQ đang làm việc. Các hãng hàng không vũ trụ lớn như Airbus, Boeing, Rolls-Royce… cũng tuyển dụng hàng trăm nhân viên là đảng viên ĐCSTQ. Trong đó, Boeing là một trong những nhà cung cấp lớn nhất cho chính phủ và Bộ quốc phòng Úc.

Năm 2016, trong số nhân viên tại 19 chi nhánh của ngân hàng HSBC và ngân hàng Standard Chartered, có hơn 600 đảng viên ĐCSTQ; các đại gia dược phẩm Pfizer của Mỹ và AstraZeneca của Anh Quốc cũng đã bị 123 đảng viên ĐCSTQ “len lỏi” vào.

Trước sự việc này, trả lời phỏng vấn báo chí hôm 14/12, Thượng nghị sĩ Úc Eric Abetz cho biết, Úc cần cẩn thận cân nhắc một quy định tương tự như của Hoa Kỳ, cấm các thành viên ĐCSTQ và các thành viên của chế độ độc tài trở thành công dân Úc để bảo vệ nước Úc khỏi sự can thiệp của nước ngoài.

Ông Abetz cho hay, theo cơ sở dữ liệu do tờ The Australian tiết lộ, ĐCSTQ đã có âm mưu đưa các thành viên của mình vào những vị trí có tầm ảnh hưởng nhằm mục đích can thiệp và lật đổ nền kinh tế và chính trị hòng đạt được mục tiêu bá chủ toàn cầu.

Ông Abetz chỉ ra rằng, “ĐCSTQ là một tổ chức xấu xa và độc tài, cam kết đầu tiên của các thành viên trong tổ chức này là thúc đẩy lợi ích của chế độ chuyên chế… Đặc biệt, ĐCSTQ đã vi phạm nhân quyền nghiêm trọng. Đây là một chính đảng nước ngoài đi ngược lại với các giá trị của chúng tôi”.

Ông Abetz tiếp tục, “ĐCSTQ có một loạt các hành động vi phạm nhân quyền, họ đã bỏ tù và cưỡng bức 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ lao động khổ sai, phá hủy quyền tự do của Hồng Kông và thống trị Biển Đông”. Tất cả những ai từ bỏ tư cách làm thành viên của ĐCSTQ sẽ góp phần làm suy yếu ảnh hưởng của nó đối với người Trung Quốc nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Ngày 2/10, Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) đã ban hành một tuyên bố thông báo rằng, các đơn xin nhập cư từ các thành viên của ĐCSTQ, cũng như thành viên của các tổ chức liên kết của nó, sẽ không được chấp nhận.

Ngày 3/12, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã ban hành quy định hạn chế nhập cảnh đối với đảng viên ĐCSTQ, theo đó thời hạn thị thực du lịch của các đảng viên ĐCSTQ cùng người nhà sẽ bị rút ngắn từ 10 năm xuống 1 tháng, số lần nhập cảnh từ nhiều lần (multiple entries) xuống 1 lần (single entry).

Trước những hành động siết chặt hơn nữa của chính quyền Tổng thống Trump đối với các thành viên của ĐCSTQ, ngày càng có nhiều người thoái xuất khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên quan. Theo dữ liệu được công bố trên trang web của Epoch Times ngày 15/12, hiện đã có khoảng 369 triệu người Trung Quốc tuyên bố rút khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên quan, riêng trong tuần này, có khoảng 68.335 người đã tuyên bố thoái đảng.