Sunday, November 1, 2020

TT Trump vs Biden

Thưa quí anh chị,

Nếu quí anh chị còn phân vân chưa biết chọn liên danh nào để bầu, tôi xin đề nghị: Hãy so sánh.

1. So sánh 2 ứng cử viên Tổng Thống xem ai đã chứng minh có khả năng làm cho nước Mỹ hùng mạnh và đời sống dân Mỹ tốt đẹp hơn.

2. So sánh 2 ứng cử viên Phó Tổng Thống xem ai có tư cách đối với người dân và có uy tín đối với thế giới để có thể thay thế Tổng Thống khi cần.

3. So sánh chính sách của 2 Đảng xem chính sách của đảng nào giúp cho nền kinh tế quốc gia vững mạnh và gìn giữ nền tảng đạo đức con người để con cháu chúng ta được thừa hưởng nếp sống tốt đẹp.

Theo tôi nghĩ, nếu ông Joe Biden có khả năng thì đảng Dân Chủ đã đưa ông ra tranh cử Tổng Thống từ lâu rồi, đâu cần đợi đến gần 48 năm. Với số tuổi cao và trí nhớ không minh mẫn, phải nhờ bao nhiêu người đi tranh cử giùm thì ông Biden còn làm được gì bây giờ? 

Về bà Kamala Harris, khi tìm hiểu thì tôi thấy bà ta thiếu tư cách để làm Tổng Thống của nước Mỹ nếu phải thay thế ông Biden, nhất là đối với Quốc tế thì bà ta chưa có chút uy tín nào.

Về chính sách của 2 đảng:

Đảng Cộng Hòa tôn trọng nền tảng đạo đức, giữ an ninh quốc gia, giúp người dân cơ hội để thăng tiến, người dân được hưởng những gì họ làm được. Đảng Cộng Hòa không cắt bỏ phúc lợi của người dân nhưng không bắt họ phải trả cho sự lạm dụng và sự phá thai bừa bãi của người khác. 

Đảng Dân Chủ dung túng lối sống buông thả, cho tự do phá thai, dù thai nhi đã đến ngày sinh nở; không chống bạo loạn, không chống di dân lậu dù hại cho dân và nguy hiểm đến nền an ninh quốc gia.

Đảng Dân Chủ hứa cho người ta nhiều thứ FREE nhưng họ không lấy tiền của họ để cho mà là bắt những người đi làm phải đóng thuế thật cao để trả cho những gì họ hứa!

Tóm tắt là thế. Tóm lại:

Nếu quí anh chị không muốn phải đối đầu với bạo loạn và cũng nghĩ bảo vệ nền an ninh quốc gia là cần, sự công bằng là đúng, đạo làm người phải có thì quí anh chị phải bầu cho đảng Cộng Hòa để góp tay vào việc xây dựng một nước Mỹ tốt đẹp cho đời con đời cháu sau này.

Nếu quí anh chị có niềm tin tôn giáo, quí anh chị chọn sao để khi đến Chùa, đến Nhà Thờ, đến Đền Thánh quí anh chị có thể hân hoan nhìn lên Đấng Tối Cao và dâng lên những việc tốt lành mình đã làm thay vì chỉ làm một kẻ đạo đức giả. Thượng Đế biết chúng ta nghĩ gì.

Chỉ là chút góp ý, hy vọng cũng không ... bị la!

Xin cầu chúc quí anh chị tràn đầy hồng ân và nhân tâm được an lạc.

Tuyết Mai

No comments:

Blog Archive