Saturday, August 15, 2020

Cuồng Trump & Chống Trump - Niềm Tin, Thực Tế và Thuốc Chữa, Thuốc Chủng

NIỀM TIN

Có hai loại niềm tin - niềm tin "thuần túy" và niềm tin "cuồng tín". Xin tạm dùng hai chữ "thuần túy" và "cuồng tín" (cực đoan) để phân biệt hai trường hợp sau đây.

Niềm tin "thuần túy" là niềm tin không cần phải lập luận, biện bạch hay chứng minh tại sao chúng ta tin. Như chúng ta tin vào Chúa, Phật mà không cần phải giải thích cho ai hay giải thích ngay cả cho chính mình là tại sao chúng ta tin vào Phật, vào Chúa.

Những người có niềm tin "thuần túy" thường có tinh thần dân chủ, biết tôn trọng lẫn nhau. Điển hình là tuy khác tôn giáo nhưng đã có bao nhiêu cặp vợ chồng sống rất hạnh phúc với nhau, anh chị em trong nhà trên thuận dưới hòa, và nhìn ra ngoài xã hội thì mọi người luôn luôn lịch sự, vui vẻ, thân thiện trong sự giao tiếp hay cùng nhau làm việc trong một không khí hài hòa mà không bao giờ thắc mắc đến niềm tin (tôn giáo) cá nhân.

Trái lại, những người có niềm tin "cuồng tín" thì sẽ cho niềm tin của mình là đúng và tất cả những ai không có cùng niềm tin với mình là sai, là những kẻ vô đạo ("infidels"). Tệ hơn nữa là tìm mọi cách, dùng mọi lời lẽ để chê bai, thóa mạ hay đánh phá những người khác niềm tin. Đó là nguyên nhân của bao cuộc chiến tranh (niềm tin) tôn giáo trên thế giới.

Kể từ khi Trump ra ứng cử cho đến nay, trên thế giới, nhất là trong cộng đồng người Việt ở khắp mọi nơi, bổng sinh ra một hiện tượng niềm tin "cuồng tín" đối với Trump - cuồng Trump hay điên cuồng chống Trump. Thế là chiến tranh niềm tin bùng nổ. Đây là một hiện tượng sùng bái hay chê bai cá nhân, thần thanh hóa hay "ác quỷ hóa" người mà mình có niềm tin hay chống đối một cách "cuồng tín".

Nói đến việc (được) thần thánh hóa thì Trump thua Obama một bực. Obama được xem như là Thượng Đế ("Sort of God") trong khi đó Trump chỉ là người được Thượng Đế chọn, sai đến ("God's chosen one", "He was sent to us"), như vậy so với God Obama, Trump chỉ mới là "thiên tử" hoặc "thiên sứ".



Việc sùng bái cá nhân, thần thánh hóa một nhân vật có ảnh hưởng rất nhiều đến quan điểm của chúng ta. Ngay như khi đề cập đến các phương thuốc dùng để chữa trị cúm Vũ Hán, người thì đặt niềm tin vào Trump (In Trump I/we trust) còn người thì tin vào Fauci (In Fauci I/we trust). Đây là quyền tự do của mỗi cá nhân và nếu là người có niềm tin "thuần túy" thì cứ tin, không cần phải biện bạch, lên tiếng chứng minh cho niềm tin của mình. Tuy nhiên nếu cần/muốn thì sự lên tiếng bằng những lời lẽ từ tốn, chân thật là một điều thật đáng trân trọng.

THỰC TẾ

Tin vào Chúa, vào Phật, chúng ta có thể đi Chùa, Nhà Thờ hàng tuần, đọc kinh dâng Chúa, thắp hương niệm Phật hàng ngày, nhưng đến khi đau ốm, cho dù có niềm tin "thuần túy" hay "cuồng tín", thì chúng ta vẫn tìm đến các bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, y sĩ, y tá, bệnh viện chứ không tìm đến Chùa, Nhà Thờ hay quý Cha, quý Thầy để chữa bệnh.

Đó là thực tế.

Nếu có quyền lựa chọn giữa hai vị bác sĩ để chữa bệnh - một vị bác sĩ có chức vụ rất cao và có mấy chục năm kinh nghiệm bàn giấy, và một vị bác sĩ bình thường nhưng là một vị bác sĩ tuyến đầu có kinh nghiệm lâm sàng chữa trị rất nhiều bệnh nhân bị cúm Vũ Hán, vậy xin hỏi nếu bị nhiễm cúm Vũ Hán thì chúng ta sẽ chọn vị bác sĩ nào?

Đó là thực tế.

Và nếu có quyền lựa chọn giữa hai loại thuốc (giả dụ cả ai đều công hiệu như nhau) để chữa trị cúm Vũ Hán - Hydroxychloroquine ($30 Mỹ Kim một liều trị liệu) và Remdesivir ($3000+ Mỹ Kim một liều), vậy chúng ta sẽ chọn loại thuốc nào?

Đó là thực tế.

Niềm tin và thực tế nhiều khi không đi đôi với nhau, cho nên tuy là "In Trump I/we trust" hay "In Fauci I/we trust" nhưng khi đụng vào thực tế thì chúng ta sẽ có những hành động thích hợp dựa theo sự xét đoán, quyền lựa chọn và hoàn cảnh cá nhân.

Trở lại với niềm tin tôn giáo "thuần túy" thì con người có thể thay đổi niềm tin vì hoàn cảnh hay nhận thức, điển hình là đã có bao trường hợp đổi đạo. Điều này hoàn toàn không có gì sai trái, vì theo Ngài Đạt Lai Lạt Ma "Tôn giáo tốt nhất là tôn giáo biến ta thành con người tốt hơn". Như vậy khi thay đổi niềm tin là chúng ta muốn trở thành một con người tốt hơn.

Đó là thực tế của niềm tin.

Vì hoàn cảnh và nhận thức, sự thay đổi niềm tin cũng đang ồ ạt diễn ra trong khối cử tri DC với các chiến dịch BLEXIT (do cô Candace Owens khởi xướng) [1], WalkAway (do anh Brandon Straka khởi xướng) [2] và nhiều đảng viên DC cũng đang âm thầm "bỏ" đảng.

Đó là thực tế của niềm tin.

THUỐC CHỮA & THUỐC CHỦNG

Trong cuộc khủng hoảng do trận đại dịch cúm Vũ Hán gây ra, là một nhà lãnh đạo có trách nhiệm, ông Trump không thể nào dửng dưng trước con số tử vong mỗi ngày một tăng cao, do đó ông Trump đã ngày đêm nghe ngóng, hỏi người này, tham khảo người kia, đưa ra nhiều ý kiến với kỳ vọng nhanh chóng tìm được một phương thuốc chữa trị cúm Vũ Hán chỉ để cứu bao nhiêu người dân đang đứng lấp ló ở ngưỡng cửa tử thần.

Cứu người như chữa cháy, phản ứng tự nhiên của một con người có ý thức là tìm mọi cách dập tắt ngọn lửa. Trump cũng vậy, bước đầu ông đã làm mọi cách trong khả năng của mình để ngăn chặn sự lây lan của con cúm Vũ Hán và bước kế tiếp là tìm thuốc chữa. Và ông đã vui mừng công bố rằng thuốc ký ninh có thể làm thay đổi cục diện trận đại dịch (game changer) sau khi nghe lời tuyên bố cùng với những số liệu do vị GS BS vi trùng học Didier Raoult đưa ra.

Chính BS Li-Meng Yan, cũng là một BS chuyên môn về vi trùng học, là một trong số rất ít ỏi BS có nhiệm vụ điều tra (trên lãnh vực Y khoa) và nghiên cứu về đặc tính con cúm Vũ Hán trong thời gian đầu khi trận đại dịch vừa mới bùng phát tại Vũ Hán, sau khi đào thoát sang Hoa Kỳ, cũng đã xác nhận về sự hiệu nghiệm và an toàn của thuốc Hydroxychloroquine, an toàn cho cả các phụ nữ mang thai, để ngừa và chữa bệnh cúm Vũ Hán (SARS-CoV-2). Và cô còn cho biết, vào năm 2005, BS Anthony Fauci cũng đã từng tham gia công trình nghiên cứu về tác dụng của Hydroxychloroquine đối với SARS-CoV [là bà con họ hàng của con cúm Vũ Hán] [3].

Đối với ông Trump và hàng triệu người bị nhiễm bệnh (tại Hoa Kỳ), vào thời điểm này, thuốc ký ninh là niềm hy vọng, là ánh sáng cuối đường hầm, là cứu tinh, lại vừa rẻ và có sẵn.

Không ngờ rằng kẻ thù của ông, những "con người" vô lương tâm, không quan tâm đến mạng sống con người mà chỉ nghĩ đến những quyền lợi, tính toán riêng tư hay chỉ vì đố kỵ, đã xúm vào đánh hội đồng ông tả tơi đồng thời biến thuốc ký ninh thành thuốc bột mì, thành thuốc độc. Thuốc ký ninh là một loại thuốc đã được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới đã hơn nửa thế kỹ nay, đùng một cái trở thành một loại thuốc của các gánh Sơn Đông Mãi Vỏ.

Sau này, sự hiệu nghiệm của thuốc ký ninh, một lần nữa, đã được chứng minh, xác nhận bằng các công trình nghiên cứu có giá trị của giới y khoa, của các trường đại học có uy tín, của những vị bác sĩ tuyến đầu có kinh nghiệm lâm sàng với những số liệu thật nhưng cũng đã bị thế giới quyền lực tìm cách "bịt miệng", "chôn sống". Điển hình là các video cuộc họp báo bên ngoài Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ của 'America's Frontline Doctors' đã bị "bịt miệng", "chôn sống".

Gần đây còn có phương thuốc Ivermectin được GS BS Thomas Borody, một bác sĩ chuyên môn về tiêu hóa (gastroenterologist), cho là rẻ hơn, hiệu nghiệm hơn cả Hydroxychloroquine, và đã được FDA (Food and Drug Administration) và TGA (Therapeutic Goods Administration) chuẩn thuận. Nhưng GS BS Thomas Borody đã tỏ ra rất bực tức, theo ông tuy mức độ hiệu nghiệm của thuốc Ivermectin đạt đến mức không dưới 100% ("In fact we haven't seen a result under 100%") nhưng lại không nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ và không được nhắc đến cũng chỉ vì thuốc Ivermectin quá rẻ, không có sự đầu tư và chống lưng của các đại công ty dược phẩm ("No big pharmaceutical companies behind it") [4].

Cầu mong ông Trump miệng ăn "meat" ăn muối (Trump không ăn mắm nên phải thay bằng chữ "meat") đừng có lên tiếng ca tụng Ivermectin nếu không thì loại thuốc này sớm muộn gì cũng cùng chung số phận với thuốc Hydroxychloroquine làm cho các bệnh nhân bị cúm Vũ Hán mất thêm một cơ may được cứu sống.

Một mặt thì đánh Trump còn mặt kia thì đẩy mạnh việc cổ võ cho thuốc chủng ngừa. Dĩ nhiên có thuốc chủng thì càng tốt, nhưng trong khi chưa có thuốc chủng chẳng lẽ cứ cho các bệnh nhân uống nước lạnh nằm chờ thuốc chủng hay sao?

Ví như khi bị quân địch tiền pháo, hậu xung, tấn công vào đồn thì dĩ nhiên binh lính trong đồn phải chống trả vì đó là trách nhiệm và cũng là bản năng sinh tồn. Lúc bấy giờ trong đồn có bao nhiêu súng lớn, súng nhỏ, đạn, mìn đều được đem ra chơi xã láng để đánh trả quân địch. Nếu quân địch tràn vào thì bấm mìn claymore, quăng lựu đạn, xáp lá cà thì dùng báng súng, dao mác, gậy gộc, có cái gì phang cái đó. Chứ chẳng lẽ chỉ biết khoanh tay đứng nhìn hay nằm gác tay lên trán chờ quân tiếp viện tới cứu?

Đó chính là mục đích của các thế lực mờ ám đang tìm mọi cách thúc đẩy, cổ vỏ cho việc chờ đợi thuốc chủng trong khi thế giới đang khẩn cấp cần thuốc chữa vì tốc độ lây nhiễm cúm Vũ Hán đang tăng nhanh và con số tử vong càng ngày càng cao. Không có thuốc chữa mà cứ bảo ngồi chờ thuốc chủng thì có khác chi bảo bệnh nhân mau mau rửa chân lên bàn thờ ngồi chờ.

Có tin vui giữa giờ tuyệt vọng - Mới đây, Trump đã ca ngợi hãng Pfizer và BioNTech sau khi có một thỏa thuận gần 2 tỷ Mỹ Kim, và công ty Moderna với một thỏa thuận hơn 1.5 tỷ Mỹ Kim để mua thuốc chủng (còn đang ở trong tiến trình thử nghiệm). Lần này Trump cũng như các hãng Pfizer, BioNTech, Moderna đều không bị đánh phá như lần Trump lên tiếng ca ngợi Hydroxychloroquine.

Tại sao? Tại vì có mùi tiền, tiền tỷ chứ không phải chỉ có $30 Mỹ Kim một liều trị liệu như Hydroxychloroquine.

Tiền tỷ từ đâu ra?

Hiện nay dân số thế giới có gần 8 tỷ. Giả dụ sẽ có một nửa dân số thế giới chích ngừa với giá một liều thuốc chủng tạm cho là bằng giá với một liều trị liệu Hydroxychloroquine để dễ so sánh.

Bây giờ hãy thử làm bài toán: 4 000 000 000 X 30 = 120 000 000 000.

Có nghĩa là hàng năm 120 tỷ Mỹ Kim sẽ chạy vào túi của các đại công ty dược phẩm (Big Pharma) trong đó có các phần hùn, đầu tư của giới quyền lực và tài phiệt.

Trong khi đó thuốc Hydroxychloroquine chỉ được sử dụng cho những trường hợp bị bệnh (chứ không phải cho tất cả mọi người) vì đây là thuốc chữa chứ không phải thuốc chủng. Cứ cho là hàng năm trên thế giới có 40 triệu người dùng thuốc Hydroxychloroquine để chữa trị.

Thì ta có bài toán: 40 000 000 X 30 = 1 200 000 000.

Đáp số cho thấy tổng số doanh thu chỉ được có 1.2 tỷ Mỹ Kim mà lại chia ra cho rất nhiều hãng thuốc vì việc sản xuất Hydroxychloroquine không có tính cách độc quyền (protected by chemical patents), không cần bản quyền, hãng nào làm cũng được (generic drug).

Cần phải nói thêm, ở Mỹ thì Hydroxychloroquine có giá $30 Mỹ Kim trong khi tại các nước kém mở mang ở Á Châu, Phi Châu thì giá rẻ như bèo - ở Ấn Độ một hộp Hydroxychloroquine chỉ có trên dưới 1 Mỹ Kim.
(Hối suất ngày 15/08/2020: 1 USD = 74.85 INR)

Như vậy chỉ cần nhìn vào những con số trên là sẽ hiểu ngay tại sao lại có một thế lực cứ ngày đêm thúc đẩy, cổ vỏ cho thuốc chủng ngừa. Chỉ vì thuốc chủng "có ăn" hơn là thuốc chữa. Hơn nữa thuốc chủng ít có cạnh tranh hơn là thuốc chữa, ví dụ như hiện nay thuốc chữa có Hydroxychloroquine, có Ivermectin, có Remdesivir cùng với nhiều loại thuốc khác và nhiều cách chữa trị khác nhau. Trong số này, thuốc Remdesivir có giá cao ngất ngưỡng, cao một cách khó hiểu, phải chăng vì có dính dáng đến sự tính toán (agenda) của thế giới quyền lực? [5]

Còn "thủ đoạn" hơn nửa là vừa cổ vỏ cho thuốc chủng ngừa, vừa gieo rắc vào đầu sự sợ hãi, đánh vào tâm lý hoang mang, bất an của con người mà giới đa truyền thông (báo chí, TV, radio, internet) là cái loa phường ngày đêm liên tục dội vào tai, đập vào mắt, nhồi vào sọ những con số lây nhiễm, tử vong,... Tại nhiều nơi con số tử vong và lây nhiễm (tested positive) còn được nâng lên [6] một cách mờ ám hay thiếu khoa học, không chính xác vì những toan tính, lợi lộc phe nhóm [7].


Cơ quan CDC (Centers for Disease Control and Prevention) đã đưa ra một bản hướng dẫn cho các bác sĩ, y tá cách thức xác định bệnh nhân chết vì cúm Vũ Hán để ghi vào giấy khai tử và làm báo cáo. Trong đó có đưa ra một trường hợp làm thí dụ, được tóm tắt như sau - Một bà cụ 86 tuổi, có tiền bệnh và bị đột quỵ 3 năm trước đây. Mấy hôm trước bà cụ lên cơn ho và bị nóng sốt sau khi tiếp xúc với một người thân bị nhiễm cúm Vũ Hán. Mặc dầu càng ngày càng trở nên khó thở và nhiệt độ tăng cao, bà cụ vẫn không chịu đi bệnh viện. Cho đến khi bà cụ nằm bất động thì mới chở vào bệnh viện, đến nơi thì bà cụ đã qua đời. Theo bản hướng dẫn, mặc dầu bà cụ không được xét nghiệm nhưng trên giấy khai tử phải ghi là chết vì cúm Vũ Hán [8].
Chính BS Deborah Birx, một thành viên cố vấn trong Ủy Ban Đặc Nhiệm Chống COVID-19 của Tòa Bạch Ốc, đã trả lời với báo chí rằng - Nếu một người chết [không cần biết vì lý do gì] mà có con cúm Vũ Hán trong người đều được tính là một nạn nhân của cúm Vũ Hán ("If someone dies with COVID-19 we are counting that") [9].



Như vậy, một người bị tai nạn giao thông ngất ngư gần chết, chở vào bệnh viện thì tắt thở. Nếu làm xét nghiệm có con cúm Vũ Hán trong người, theo lời BS Deborah Birx, thì sẽ được ghi trên giấy khai tử nguyên nhân tử vong là do cúm Vũ Hán?!

Chính những con số lây nhiễm và tử vong "vô lý" này đã tạo nên một bầu không khí vô cùng ảm đạm, chết chóc, đầy âu lo, sợ hãi đưa đến một sự khủng hoảng nghiêm trọng về đời sống tinh thần và vật chất của cá nhân, gia đình, xã hội và làm thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế của cả thế giới.

Một khi đã ra sức tìm cách "dìm xuồng" thuốc Hydroxychloroquine đồng thời tạo được cái tâm lý sợ hãi trong quần chúng thì kế hoạch đại dịch (PLANDEMIC) đã "thành công, thành công, đại thành công".



Vì để cảm thấy yên tâm và an toàn, để có thể mở cửa buôn bán, làm ăn, để có thể đi học, đi làm, đi chơi, để có thể tụ họp, sinh hoạt một cách bình thường thì mọi người, không ai bảo ai, sẽ tự động ùn ùn đi chích thuốc chủng ngừa. Vậy là các đại công ty dược phẩm (Big Pharma) hốt bạc.


Chủng ngừa chỉ tạo cho chúng ta một cảm giác an toàn giả tạo (a false sense of security). Hãy nhìn vào các con số thống kê của bệnh cúm (flu) để giúp cho chúng ta bình tĩnh hơn. Theo WHO hàng năm có từ 290 000 đến 650 000 người chết vì bệnh cúm, mặc dầu bệnh cúm đã có thuốc chủng và hàng chục loại thuốc chữa. Và trong chúng ta chắc ai cũng đã có ít nhất một lần chủng ngừa nhưng vẫn bị cúm như thường - có nghĩa là thuốc chủng không hiệu nghiệm, tiền mất tật mang. Biết được điều này BS Fauci đã rào trước đón sau khi nói rằng thuốc chủng ngừa cúm Vũ Hán có thể chỉ hiệu nghiệm 50%, nói theo kiểu "hên xui", "nhứt chín nhì bù", "5 ăn 5 thua".

Tuy biết vậy nhưng cũng vì tâm lý bất an cho nên để cho yên tâm, chúng ta sẽ bỏ tiền thật ra để mua lấy một sự an toàn giả tạm. Chỉ mong sao sau khi tiêm thuốc chủng dầu không hiệu nghiệm thì cũng không bị biến chứng mà trở nên tật nguyền hay lăn đùng ra chết như bao trường hợp đớn đau ở Việt Nam.

Có một điều vô cùng nghịch lý, như tại Hoa Kỳ, là khi có những trường hợp thuốc chủng ngừa gây ra tử vong thì nhà sản xuất không bị thưa kiện mà chính phủ lại đứng ra nhận lãnh trách nhiệm bồi thường. Ngoài đồng tiền ra thì đây cũng là một lý do chính của việc thúc đẩy, cổ vỏ cho thuốc chủng ngừa từ các thế lực tài phiệt - được thì lượm hết, thua thì phủi tay (không có trách nhiệm) vì đã có người đứng mũi chịu sào.

Con cúm Vũ Hán đã gây ra bao tai ương cho cả thế giới nhưng cũng nhờ đó mà chúng ta thấy được và thấy rõ cái thước đo lương tâm, đạo đức của các đại công ty dược phẩm (Big Pharma), giới quyền lực, tài phiệt,... chỉ là tiền, thật nhiều tiền.

CUỒNG TRUMP & CHỐNG TRUMP

Đối với những người có một niềm tin cuồng tín thì thường hay mạnh mẽ lên tiếng bày tỏ quan điểm chống đối hay bênh vực Trump. Như vậy thì phải đưa ra những lập luận vững chắc đi cùng với những sự kiện (facts), những chứng cứ rõ ràng chứ không nên có những lời bênh vực suông, nông cạn, tung hô thái quá hay chống đối điên cuồng bằng những lời thóa mạ, sỉ nhục, chụp mũ, bằng những từ ngữ thô tục thì đó chỉ là những tiếng pháo xì hay nổ lẹt đẹt cho vui tai mà thôi, chẳng thuyết phục được ai.

Hơn nữa khi đưa ra các sự kiện, chứng cứ thì các sự kiện, chứng cứ ấy phải nằm trong phạm vi lập luận. Ví dụ khi chê bai hoặc tâng bốc Trump, một người lãnh đạo quốc gia, thì phải đưa ra các thành quả hay những sự thất bại của Trump trong phạm vi kinh bang tế thế (kinh tế, công ăn việc làm, cắt giảm thuế, y tế, kinh phí cứu trợ, chống tội phạm, bài trừ ma túy, an ninh quốc gia, quốc phòng, ngoại thương, chính sách ngoại giao đối với bạn cũng như thù,...) chứ cứ nhai đi nhai lại ba cái chuyện nhỏ nhặt như việc ăn bánh trả tiền, việc ăn nói bừa bãi của Trump hay đưa ra mấy cái hình ảnh tào lao thì đúng là cuồng chống quá hóa điên vì đã bị trật đường rầy.

Ví dụ như khi đang đi xe đạp, bánh bị lủng, thì trước tiên người mà mình tìm đến là thợ sửa xe đạp chứ không phải tiệm sửa xe hơi hay sửa tivi, quạt máy. Thứ đến là người thợ sửa xe đạp (người mà mình đặt niềm tin) phải vá được ruột xe vì đó là nghề nghiệp của anh ta. Tìm đúng thầy, chữa đúng bệnh. Người nào việc nấy, đánh giá một vị TT hay một người thợ sửa xe đạp là phải đánh giá trên khả năng nghề nghiệp chứ không phải dựa trên lý lịch trích dọc, trích ngang, có bao nhiêu vợ, bao nhiêu bồ nhí, ăn nói có lịch sự không, có đạo đức không,... Chỉ có "đỉnh cao trí tuệ" mới tuyển mộ và đánh giá người dân theo lý lịch chứ không phải khả năng chuyên môn - "hồng hơn chuyên".

Nếu đã là cuồng chống Trump thì ít nhiều gì cũng có tính "Ghét ai ghét cả tông chi họ hàng" - Đánh phá Trump, đánh luôn cả vợ, con và những người ủng hộ, cộng sự, làm việc cho Trump, thậm chí chỉ cần đội cái mũ MAGA lên đầu cũng có thể rước họa vào thân.

Rồi chê bai Trump, chửi rủa Trump đủ điều nhưng vì tránh né, chối bỏ sự thật cho nên không một ai có đủ can đảm đem Trump ra so sánh với đảng DC về các thành quả mà Trump đã gặt hái được (trước trận đại dịch) để đem lại sự phồn thịnh, an ninh, và vị thế của một cường quốc cho Hoa Kỳ.

Ở đời là thế, tiếng chửi dễ hơn lời khen. Chửi Trump nào là không có đạo đức, tồi bại, ti tiện, nói láo, trân tráo, mưu mô, nhục nhã, bất tài, kỳ thị, phát-xít,... nhưng so ra Trump không xứng đáng làm học trò của đảng DC -

Đạo đức - Đạo đức Bill Clinton chảy dài ("chảy" chứ không phải "chạy") từ Phòng Bầu Dục sang đến hòn đảo "ấu dâm" Little Saint James của Epstein;

Tồi bại - Hillary Clinton chửi những người ủng hộ Trump là đồ tồi bại ("deplorables") nhưng sau khi Trump "được làm vua" thì bà "thua làm giặc";

Ti tiện - Nancy Pelosi, là một vị Chủ Tịch Hạ Viện Hoa Kỳ, xé bản sao bài phát biểu của Trump ngay trước mặt của cả thế giới;

Nói láo - Adam Schiff nhận được giải 4 Pinocchios (chú cuội) của Washington Post;

Trân tráo - Jerry Nadler cho rằng các cuộc bạo loạn ở Portland là chuyện hoang đường ("a myth");

Nhục nhã - Barack Obama cúi gập người trước các nhà lãnh đạo thế giới, chui ra Air Force One bằng cửa hậu, và đảng DC (Thượng Viện và Hạ Viện) quỳ gối để "xin phiếu";

Bất tài - Ngoài những sự đánh phá liên tục và thô bạo vào cá nhân Trump, vào những công trình xây dựng và bảo vệ Hoa Kỳ của Trump thì đảng DC đã làm được những gì cho Hoa Kỳ trong 4 năm qua?

Kỳ thị, phát-xít - Ông Dinesh D'Souza, một người viết sách, làm phim, đã có một cuốn phim tài liệu lịch sử "Death of a Nation" và rất nhiều buổi tranh luận, thuyết trình phơi bày sự dối trá và một chiều dài lịch sử kỳ thị, phát-xít của đảng DC. Ông cũng đã từng bị Obama bỏ tù vì đã làm cuốn phim "Obama's America" phơi bày những điều bất lợi cho Obama;

Tận cùng đê tiện - Trong cuộc điều trần trước Uỷ Ban Tư Pháp Hạ Viện vào ngày 28/07/2020, Tổng Chưởng Lý William Barr đã không được phép có 5 phút nghĩ giải lao để ăn trưa [và đi restroom];

Mưu hèn kế bẩn - Nhìn vào âm mưu dùng hồ sơ ngụy tạo của Christopher Steele để theo dõi, gài bẫy một cách phi pháp các thành viên trong Uỷ Ban Tranh Cử của Trump, vụ "đấu tố" Brett Kavanaugh, vụ thông đồng với Nga (Russia collusion), đổi chác với Ukraine (Ukraine quid pro quo), tiến trình luận tội (Impeachment), vụ án của Carter Page, Tướng Michael Flynn để biết ai mới thật sự có mưu hèn kế bẩn;

Thành tích của đảng DC còn nhiều vô số kể nhưng không muốn kể vì lâu nay cứ tưởng những điều tận cùng tồi tệ, ti tiện, thủ đoạn, gian ác, … chỉ có trong các chế độ độc tài CS, ai dè ... Quá thất vọng!

Ngoài ra, không chỉ có đơn thuần đánh phá và công khai tìm cách hạ Trump (qua các vụ Russia collusion, Ukraine quid pro quo, impeachment,...), các thế lực chìm, nổi, trong và ngoài nước Mỹ còn tìm mọi cách hạ sát ông rất nhiều lần. Theo sự hiểu biết của BS Rashid Buttar thì kể từ khi Trump thắng cử (Tháng 11, 2016) cho đến ngày nhậm chức (Tháng 01, 2017), chỉ trong vòng 2 tháng, đã có 25 vụ âm mưu ám sát Trump (?) [10].

KẾT LUẬN

Nhắc lại vấn đề niềm tin, niềm tin tôn giáo là vấn đề tâm linh, còn niềm tin đối với Trump - cuồng Trump hay chống Trump chỉ là cảm tính. Niềm tin đặt vào các đấng tối cao như Chúa và Phật là vĩnh cửu, còn niềm tin đặt vào những người được thần thánh hóa như Trump chỉ là nhất thời.

Sau khi tấn tuồng chấm dứt, sân khấu hạ màn, diễn viên Thần Trump, nếu tính mạng vẫn còn được bảo toàn, sẽ trở về với cuộc sống dân dã, với chăn êm, nệm ấm, vợ đẹp, con ngoan, thảnh thơi đi đánh golf, đi du hí ... Chẳng lẽ lúc bấy giờ những người cuồng Trump và chống Trump vẫn còn đứng mãi trên sân khấu tiếp tục hằn học, gấu ó, chửi mắng lẫn nhau? Và lúc đó anh em, bạn bè gặp mặt nhau có bẽ bàng, ngượng ngùng lắm không, có hối tiếc là đã có những hành động, những lời nói quá đáng đối với nhau hay không?

Mọi sự ở đời không có gì là tuyệt đối. Nay còn mai mất, sắc sắc không không. Có cái tưởng thật hóa ra là giả, tưởng giả thì lại thật. Có cái hôm nay đúng mà ngày mai lại sai và sai thành đúng vì cuộc sống luôn biến chuyển, thay đổi không ngừng, trong đó có cả sự thay đổi về niềm tin.

Để nhận chân hư thực, có không, để tâm không bị động vọng thì trong một cuộc sống càng động, tâm ta phải càng tịnh.

Võ Lâm Tương
15/08/2020

Tham khảo -
[1]BLEXIT: The movement encouraging black voters to question the status quo

[2]'Walkaway' Founder on Why Democrats No Longer Represent Him

[3]Whistleblower Dr. Li-Meng Yan Exposes the Chinese Communist Party’s COVID 19 Coverup
(Phút 16:00 - 18:40: Bs Li-Meng Yan xác nhận về sự hiệu nghiệm và an toàn của thuốc HCQ để ngừa và chữa bệnh cúm Vũ Hán)

[4]Australian develops effective Triple Therapy to treat COVID-19

Ivermectin treatment is a 'real killer of coronavirus': Professor

[5]Remdesivir: George Soros & Bill Gates Partner with China on Coronavirus Drug!

[6]DeSantis 'concerned' after claims people who weren't tested for COVID-19 received positive results

[7]Funeral Directors in COVID-19 Epicenter Doubt Legitimacy of Deaths Attributed to Pandemic

Pa. removes 200 deaths from state coronavirus count as questions mount about reporting process, accuracy

[8]Guidance for Certifying Deaths Due to Coronavirus Disease 2019 (COVID–19)

[9]Dr. Birx: "If Someone Dies With COVID-19 We Are Counting That"

[10]It Will Happen By DECEMBER!! Dr Rashid Buttar

Ghi chú:

1. Vì vấn đề an ninh quốc gia, tin tức về những âm mưu ám sát, nếu có, thường được bảo mật cho nên thật khó kiểm chứng. Và hình như có một sự lẫn lộn về chi tiết tháng & năm, thay vì "từ Tháng 11, 2016 đến Tháng 01, 2017" thì BS Rashid Buttar đã nói lộn thành "từ Tháng 11, 2015 đến Tháng 01, 2016"

2. BS Rashid Buttar là ai? BS Rashid Buttar là một vị BS được đào tạo về Phẫu Thuật Tổng Quát và Dược Phẩm Cấp Cứu (trained in General Surgery and Emergency Medicine) và đã từng phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ. Trong thời gian vừa qua, ông đã lên tiếng phơi bày những sự thật về trận đại dịch cúm Vũ Hán được chứng minh bằng các sự kiện và các nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên vì tiếng nói của ông đã đi ngược chiều với quyền lợi của các thế lực chìm, nổi trên thế giới cho nên tất cả các bài nói chuyện quan trọng của ông đều bị Google/Youtube, Facebook, Twitter xóa bỏ đồng thời cá nhân ông cũng bị đánh phá, bôi nhọ (không có gì đáng ngạc nhiên).

No comments:

Blog Archive