Thursday, July 16, 2020

Bọn #Never Trump tẩy chay (boycott) công ty thực phẩm Goya Foods
Tác giả H. Van - ReutersNguồnBáo TrẻNgày đăng: 2020-07-16

Nữ nghị sĩ Alexandra Ocasio Cortez hô hào tẩy chay Goya Foods
Nữ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez, nghệ sĩ Lin-Manuel Miranda, và cựu ứng cử viên tổng thống Julian Castro, là một trong số những tiếng nói nổi bật kêu gọi tẩy chay Goya Foods, một nhà sản xuất thực phẩm chính gốc Tây Ban Nha, trên Twitter, sau khi giám đốc điều hành của công ty là ông Robert Unanue ca ngợi Tổng Thống Donald Trump.
Trong cuộc họp báo tại Vườn Hồng của Tòa Bạch Ốc, ông Unanue nói rằng: “ Tất cả chúng ta thực sự may mắn đồng thời có được một nhà lãnh đạo như Tổng Thống Donald Trump, một nhà xây dựng.
Mối quan hệ giữa Tổng Thống Trump với cử tri Latino bắt đầu từng bước khó khăn, khi ông bắt đầu chiến dịch ứng cử vào tháng 6 năm 2015, kêu gọi đóng cửa biên giới chặt chẽ hơn, và cáo buộc Mexico gửi những kẻ hiếp dâm và buôn bán ma túy vào Hoa Kỳ.
Tổng Thống Donald Trump từng nhấn mạnh rằng, ông sẽ buộc Mexico trả tiền cho một bức tường trị giá hàng tỷ Mỹ Kim dọc theo biên giới, để ngăn những người nước ngoài không thể vào được Hoa Kỳ; ông cũng cam kết sẽ trục xuất 11 triệu người nhập cư không có giấy tờ tại Hoa Kỳ.
Chính sách phân ly gia đình của Tổng Thống Donald Trump ở biên giới, những nỗ lực của ông nhằm loại bỏ chương trình DACA đã không giúp được gì.
Hôm nay, khi trả lời phỏng vấn với Fox News, Unanue nói rằng ông sẽ không xin lỗi vì đã ca ngợi Trump và gọi sự tẩy chay là “ thái độ đàn áp lời nói.
Goya Foods không bình luận về những lời tẩy chay nói trên, nhưng công ty đã gửi cho thông tấn xã Reuters một bản tin chi tiết về việc quyên góp từ thiện của công ty với 1 triệu lon đậu xanh trồng tại Hoa Kỳ và 1 triệu pound sản phẩm cho các ngân hàng thực phẩm trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ để ủng hộ Sáng Kiến Thịnh Vượng Tây Ban Nha của Tổng Thống Donald Trump. Và đây cũng chính là lý do đằng sau chuyến viếng thăm Tòa Bạch Ốc của ông Unanue.

Thực phẩm nổi tiếng của Goya Foods Inc. Ảnh: gpbnews.org
Khi Boycott (tẩy chay) trở thành BuyCott (hãy mua) thực phẩm của Goya Foods!
GO YA ! GO YA !
Goya CEO Robert Unanue (người Tây Ban Nha di cư vào Mỹ) đã lên tiếng chỉ trích những người bầy đàn kêu gọi tẩy chay GOYA Foods, bao gồm những tên chính trị gia thối nát, những kẻ Never Trump thiếu xương sống, những tên leftist (cánh tả) cuồng điên, đám truyền thông tồi bại, và những tên ca sĩ vô loài… chỉ là một đám đạo đức giả.
Ông chỉ thẳng mặt bọn chúng nói rằng, trước đây ông đã từng đến White House để hợp tác với chính quyền của Obama cùng với First Lady Michelle rất nhiều lần, cũng để thực hiện những chương trình giống y như vậy nhằm để giúp đỡ dân da màu, nhất là cộng đồng người Mỹ đen và Hispanic, về cách ăn uống được lành mạnh hơn. Điển hình như sự đóng góp của Goya Foods khi giúp cho First Lady Michellle thực hiện chương trình có tên là “MiPlato”.

Goya Foods đã yểm trợ cho First Lay Michelle Obama
Chính Obama đã cảm ơn và vinh danh những sự cống hiến và đóng góp của “Goya Foods MiPlato” như sau: “…with the help of folks like the folks at Goya, I am confident that we can give our kids the happy, healthy futures that they deserve.” [đây cũng là công ty duy nhất được Obama vinh danh]. Và First Lady Michelle cũng ca ngợi rằng: “Today, Goya is utilizing their incredible reach into communities across the country to get this helpful information to the hand of parents.
Trong quá khứ cũng như hiện tại, tổ chức Goya Give do công ty Goya thành lập đã đóng góp rất nhiều từ vật chất đến tiền bạc, thông qua các tổ chức từ thiện để giúp đỡ cộng đồng người da màu như Mỹ đen, Hispanic, Nam Mỹ…, cũng như đóng góp rất tích cực cho các trường học thuộc các cộng đồng này để nâng cao dân trí. Chính vì vậy mà khối châu Mỹ Latin đã phản ứng gay gắt chống lại những kẻ đòi tẩy chay công ty Goya.
Không chỉ riêng đối với sắc dân da màu, Goya còn đóng góp rất nhiều cho các trường học, bệnh viện, các quỹ từ thiện, các trung tâm giúp đỡ những người bị thiên tai, và những người vô gia cư. Như trong trận đại dịch cúm Tàu vừa qua, họ đã đóng góp hơn 20,000 khẩu trang và 300,000 pounds thực phẩm.
Câu chuyện bắt đầu xảy ra khi thứ năm tuần trước, ông Robert đến tham dự buổi vinh danh “Những sáng kiến giúp cho sự thịnh vượng của sắc dân Hispanic,” được tổ chức ở White House. Ông Robert đã ca ngợi TT Trump như sau: “Chúng ta thật sự có được ân phước vì cùng một lúc đã có được một người lãnh đạo như TT Trump đây, ông là một người rất sáng tạo…
Chỉ vì câu nói này mà những kẻ khốn nạn, trong đó có cả #Never Trumps, được liệt kê ở trên... đã kêu gọi boycott đại công ty thực phẩm Goya, bởi dám ủng hộ và khen ngợi President Trump, chúng đòi hỏi ông Robert phải rút lại lời nói và xin lỗi chúng.
Nhưng ông Robert Unanue cũng rất dũng cảm, ông nói rằng ông sẽ không bao giờ chịu lùi bước trước sự tấn công khốc liệt đòi tẩy chay hàng hóa của Goya, và cũng sẽ không chấp nhận hạ mình để xin lỗi một cách vô lý như vậy. Vì Goya là một công ty đã đóng góp rất nhiều cho sự thịnh vượng cho sắc dân da màu, không những ở Hoa Kỳ mà còn cho những quốc gia nghèo khó khác.
Đúng như ông Robert đã nói "Nước Mỹ là nạn nhân của Copvid 19" (USA is Covid-19 victim) , việc này cũng lộ ra cho thiên hạ thấy ‘tính chất đểu cáng, cái méo mó (thiên vị mù quáng), cái chống đối đến mức cực kỳ vô lý (ngu xuẩn) của TTDC, bọn cánh tả…”
Và tất nhiên bọn chúng đã bị vỡ mặt, khi Boy-Cott bây giờ lại được ủng hộ thành Buy-Cott! 

No comments:

Blog Archive