Monday, March 16, 2020

Mua đi chứ


Thiên hạ đổ xô đi mua đồ tích trữ, cứ như là tận thế đến nơi. Nghe nói mì tôm, gạo, thịt, rau… bị vét sạch. Tuy nhiên, có vẻ như các bạn đi mua đồ tích trữ còn chưa hiểu cái gì là quan trọng nếu thế giới này sụp đổ.

Đó là năng lượng. Các bạn mua về mì, rau, gạo, thịt… Không có năng lượng thì làm sao mà nấu. Cứ tưởng tưởng tượng, mỗI nhà máy điện có vài công nhân bị nhiễm bệnh, thế là cách ly hết cả nhà máy. Điện đâu cho bạn xài? Hay mấy cái công ty truyền tải điện mà có người bị nhiễm bệnh, thì cả công ty bị cách ly, thế là điện cứ nằm ở nhà máy phát điện, chẳng thể về đến thành phố.

Vì vậy, cái mà các bạn cần tích trữ là điện nhé. Hiện nay, điện có thể tích trữ trong ắc qui. Bạn nào muốn mua số lượng lớn ắc qui thì liên lac tôi nhé. Tôi có mấy anh bạn bán ắc qui. Ngoài việc tích trữ điện, các bạn có thể sắm cho mình hệ thống điện mặt trời. Ai cần lắp đặt mấy hệ thống như vậy cũng nên liên hệ với tôi. Tôi cũng có mấy người bạn làm cái này nhé.

Ai đang bán ắc qui và hệ thống điện mặt trời liên lac với tôi nhé, chúng mình cùng làm, cùng có lợi.

Tích trữ xăng dầu không bao giờ là thừa. Tích trữ xăng dầu là tích trữ khôn ngoan nhất. Các bạn không xem những bộ phim về tận thế đó sao. Họ tranh cướp, giết hàng đống người chỉ vì một can dầu. Hãy mua đi, mua cho nhiều vào. Tôi có anh bạn bán xăng, đang than trời đất kìa.

Nhưng xăng dầu mua về mà để không cẩn thận thì cháy nhà như chơi. Khi đó thì lại hóa ra không có chỗ để chứa đồ tích trữ. Mỗi nhà nên làm cho mình một cái xì tẹc để chứa xăng dầu an toàn hơn. Nhà nghèo thì làm cỡ 1.000 lít, còn nhà giàu thì cỡ 15 đến 20 ngàn lít hoặc hơn. Ai cần thì hỏi tôi, tôi sẽ cung cấp ngay địa chỉ nơi làm xì tẹc tích trữ xăng dầu nhé. Mấy cơ sở làm xì tẹc nếu vắng khách quá cũng liên lac với tôi nhé.

Ấy, còn nước nữa nhé. Nước là cội nguồn của sự sống. Nếu không có nước thì các bạn sẽ sống ra sao? Mỗi nhà nên mua vài thùng trữ nước, loại 1 hay 2 khối, hay lớn hơn. Hiện nay, các cửa hàng bán bồn chứa nước đang ế ẩm, nên giá cũng mềm lắm. Nhà ai không có chỗ để bồn thì liên lac với tôi, hiện tôi đang có số lượng lớn thợ hồ không có việc làm nhé.

Nhưng tích trữ xong rồi thì lỡ các bạn bị bệnh thì sao? Mua luôn bác sĩ, y tá về tích trữ? Cái này chắc khó. Nhưng tôi có thể bán cho các bạn một cái thẻ, bảo đảm chắc chắn khi nào bạn bị nhiễm bệnh, bạn sẽ có bác sĩ, y tá chữa bệnh, thậm chí, bạn còn không phải trả tiền chữa bệnh nữa kìa. Bạn nào muốn mua thì liên lac với tôi nhé. Hiện tôi cũng đang cần tiền nhiều nhiều để mua mì, gạo, nước tương, nước mắm, rau, thịt… Nhớ mua nhé.

Mà này, có một số mặt hàng cực ky thiết yếu mà sao không thấy các bạn mua tích trữ nhỉ?

Này nhé, lúc này chúng ta phải hạn chế sinh đẻ, chứ mà đi khám thai, hay đi sanh, thì lại phải vô bệnh viện, nguy cơ lây nhiễm rất cao. Vậy nên, các bạn cần mua tích trữ bao cao su đi nhé. Mua cho nhiều vào. Ở nhà, ăn nhiều, ngủ nhiều, còn có mỗi cái đó để giết thời gian, không chuẩn bị là nguy đấy nhé.

Mà khi dịch bùng phát, rồi người chết sẽ rất nhiều. Lúc đấy làm sao mà mua cho được hòm mai táng. Đó, các bạn cạn nghĩ quá. Mua ngay đi, mỗi người mua cho mình một chiếc. Mà nếu có điều kiện, mua thêm vài chiếc tích trữ, lúc người ta cần mình bán giá cao luôn.

Mua hòm xong rồi phải mua chỗ chôn hay chỗ thiêu luôn chứ nhỉ. Tôi đang có miếng đất trên gò cao, bạn nào muốn mua vài mét vuông tôi bán cho. Nếu cần, tôi sẽ xây thêm cái đài hóa thân ngay chỗ đó để phục vụ nhu cầu của các bạn. Nếu bạn nào muốn chuẩn bị sẵn cho mình chỗ địa táng hay hỏa táng trong mùa dịch này cứ liên lac với tôi nhé.

Các bạn còn muốn mua gì nữa không? Nếu muốn mua gì để tích trữ thì báo cho tôi nhé. Tôi sẽ làm đầu mối cho các bạn. Sẵn tiện nhắn luôn, chính phủ, nếu muốn duy trì mức tăng trưởng kinh tế thì share bài này về cho các bộ trưởng để triển khai thực hiện nhé.

No comments:

Blog Archive