Sunday, February 3, 2019

BÌNH THƯỜNG, BẤT THƯỜNG, VÔ THƯỜNG
Batkhuat Nguyen
Tôi có em học trò, cứ mỗi cuối năm là 2 vợ chồng đến chơi. Tôi hay hỏi thăm, dạo này em như thế nào ? Em lúc nào cũng chỉ có 1 câu trả lời "Dạ bình thường". Thoạt đầu tôi bực mình lắm, nhưng sau nghĩ lại để có cái bình thường giữa cuộc đời vô thường này thì đó là 1 hạnh phúc lớn.
* Có bình thường không ? Khi ông công an tên Lễ đạp vào mặt, vào người của nhân chứng. Nếu anh này là tội phạm thì công an cũng không được phép hành xử như thế. Ông này tên Lễ mà cư xử với dân chẳng có lễ nghĩa chút nào. Ổng đánh dân, đánh người nộp thuế trả lương cho ông mà như đánh kẻ thù. Tôi tự hỏi, ai cho ông cái quyền đó ?
* Có bình thường không? Khi phóng viên báo tuổi trẻ , trước sự việc công an hành hung người dân đã rõ 10 mươi mà lại viết "Phó Công an phường dùng chân tác động vào người làm chứng. Ui cha, viết vậy mà viết được hay sao hả trời . Báo tuổi trẻ là tờ báo có lượng độc giả rất đông mà sao tổng biên tập lại chấp nhận cho đăng 1 thông tin như vậy , rõ ràng là quá khinh thường bạn đọc . Đánh người mà gọi là tác động ? Viết như vậy chính là bao che, dung túng cho sự sai trái của 1 bộ phận công an cậy quyền cậy thế. Một facebooker hóm hĩnh, Viết theo kiểu báo tuổi trẻ thì khi bị hiếp dâm sẽ là kẻ xấu dùng chim Tác Động vào bím nạn nhân .
* Có bình thường không? Khi 2 thanh niên, vì đói khát , ăn trộm 6 buồng cau thì chia nhau 9 năm tù. Hai ông tướng công an làm thất thoát 1.160 tỉ, vụ án làm rúng động cả nước và ngành công an mà chỉ lãnh án 2 năm tù. Có gì sai sai ở đây không? Một bác sĩ chua chát, từ nay tôi từ chối khám chữa bệnh cho bất cứ ai thuộc ngành tư pháp Việt Nam!
* Có bình thường không? Khi các vị cảnh sát Phòng Cháy Chữa Cháy dùng luôn xe thang đặc chủng chữa cháy để chở đào tặng sếp ngày tết . Thiệt là quá đáng khi lấy xe công vụ, điều cả 1 đội cảnh sát bày binh bố trận để đưa đào lên nhà sếp mới ghê chứ .
* Có bình thường không? Khi chủ tịch nước cùng vợ đi thả cá mà dân tình trên mạng dậy sóng? Phóng sinh là 1 việc làm tốt. Ai cũng muốn sống. Cá cũng vậy thôi. Tôi đã từng xem 1 cô em thả cá phóng sinh. Em cầm con cá trong tay, từ từ thả, con cá quẩy mình, lội tung tăng, em nhìn theo, ánh mắt lộ lên vẻ hạnh phúc. Em tâm sự, con cá có bị bắt lại là cái nghiệp của nó cô ơi. Câu nói và ánh mắt của em chứng tỏ em đã thấm nhuần đạo Phật nhiều lắm . Có người thắc mắc, đi thả 1 con cá kiểng có cần cả 1 đoàn cán bộ cấp cao đi theo như vậy không ?

No comments:

Blog Archive