Sunday, December 2, 2018

LẤP LỬNG TRÊN LẰN RANH QUỐC/CỘNG

Tôn Nữ Hoàng Hoa
Tôi nhớ lại những ngày, tháng, năm đầu tới Mỹ, Tập Thể Người Việt Tỵ Nạn CS tại Hải Ngoại (TTNVTNCSTHN) có tinh thần chống Cộng rất cao và ai ai cũng mơ ước một ngày quang phục quê hương. Nhưng hôm nay nhìn thấy sự ồ ạt vào Mỹ của bọn CSVN, nghe ra rất buồn cười và phi lý.
Chúng dùng tiền, dùng danh lợi mua chuộc những con người lưng chừng có lập trường chao đảo khiến họ trở thành những cái loa rè phường xóm, phát thanh tuyên truyền vào đời sống của dân Tỵ Nạn bằng thái độ lấp lửng của chúng.
Chúng đã tạo ra rất nhiều tổ chức hội đoàn xã hội chính trị, và ở đâu người Việt Quốc Gia cũng thấy chúng toàn đội lốt chính nghĩa.. Đôi lúc, những tư thù cá nhân, những tranh chấp hơn thua với nhau cũng đã được đưa ra để thanh toán nhau, và cả hai bên cũng đều có tác phong giống như đấu tranh cho chính nghĩa. Người dân Tỵ Nạn như lạc vào mê hồn trận không nhận thức được đâu chánh, đâu tà !
Chính vì sự bành trướng của bọn VC ở hải ngoại rất lớn qua truyền thông ảo, qua mạng, chúng đã trở thành một mối lo âu cho người Việt tỵ nạn CS.
Bên cạnh đó còn có rất nhiều nhà chính trị nừa nạc, nửa mở sống bằng những thái độ lấp lửng làm tan nát sự sinh hoạt của TTNVTNCSTHN . Song song với thái độ lấp lửng đó, bọn VC dùng bạo sách đấu tố mà chúng đã thi hành trong thập niên 50 và đã đưa đạo đức cổ truyền của dân tộc VN xuống vực thẳm. Đó là chiến dịch đấu tố trên bạo sách Cải Cách Ruộng Đất. Từ một đứa con chỉ mặt bố mẹ, anh chị em trong gia đình đấu tố, bôi nhọ, sỉ nhục cho người ta uất ức mà chết.. Từ những tên tá điền được chủ cho thuê đất đai cày cấy kiếm ăn nhưng lại dùng trò sỉ nhục lăng mạ để giết điền chủ.
Những tàn tích đó, VC vẫn áp dụng trong thời buổi hôm nay. Chúng cũng dùng những tên vô sỉ, không học hành, thiếu lòng trắc ẩn để bôi nhọ sỉ nhục người Quốc Gia từ ngày này qua ngày khác với một hy vọng triệt hạ đối phương và làm khiếp nhược những người chung quanh, hầu chúng thực thi những kế hoạch đã dàn dựng.
Tại sao chúng tôi dùng hai chữ "lấp lửng" để chỉ bọn Việt gian, bọn CS trá hình trong dòng người Quốc Gia ? Tại sao lại Lấp Lửng? Vậy lấp lửng là gì? Lấp lửng là có tính chất mập mờ, không rõ ràng minh bạch, cố ý để cho mọi người muốn hiểu thế nào cũng được.
Để đối lại với những trò lấp lửng đó người Việt Quốc Gia đã có lằn ranh Quốc/cộng rõ ràng. . Chính đó là lẽ phân minh mà người Việt tỵ nạn CS đã nhìn thấy .
Có những người khi đưa ra một phong trào, một chương trình rất hữu hiệu với một đường lối chống Cộng rõ ràng thì đã được người tỵ nạn cs hưởng ứng yễm trợ rất đông đảo. Nhưng khi chương trình đó đi vào hành động thì họ đã cố ý xoá bỏ lằn ranh Quốc Cộng .
Tự cho mình là người cấp tiến, chủ trương đồng hoá bạo quyền VC thành chính quyền, xem truyền thông của VC và Quốc Gia ngang bằng nhau, thì lúc đó mặc nhiên họ sẽ mất đi sự yễm trợ của quần chúng và của truyền thông người Việt tỵ nạn CS , và cái chính nghĩa ban đầu mà họ hô hào đã không còn được dân chúng tin theo nữa.
Tại sao? Muốn có lòng tin của quần chúng thì những người đó phải có lập trường Quốc Gia minh bạch. Một khi lập trường Quốc Gia minh bạch thì đường lối sẽ rõ ràng và tạo được lòng tin của quần chúng. Một người nói "tôi chống Cộng" mà đi về VN như đi chợ thì quần chúng sẽ không bao giờ tin. Tại sao? Rất rõ ràng : khi người Việt tỵ nạn CS vượt thoát khỏi chế độ CS là bởi họ không thể sống dưới một chính sách bạo tàn, cuộc sống của họ rất bấp bênh trước trò áp bức của VC. Họ bỏ nước ra đi vì không thể sống với VC. Vì lẽ đó nên các quốc gia trên thế giới mới cho họ định cư ở những nước họ.
Một người mong có được sự yễm trợ của Người Việt Tỵ nạn CS mà lại tuyên bố là "mình đã lớn lên ở đây thì với sự ăn học ở đây, mình không thể không chấp nhận CSVN là một quốc gia được..." thì kẻ đó ắt không được người tỵ nạn ủng hộ !
Người Việt tỵ nạn CS sẽ không bao giờ chấp nhận nhà nước CSVN là một chính quyền hợp lệ.
Đối với người tỵ nạn cs thì nhà nước VC không phải là một chính quyền hợp lệ. Bởi theo Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền một quốc gia hợp lệ phải có một chính quyền hợp lệ, và chính phủ đó phải được thông qua ý nguyện của người dân. Ý nguyện của người dân được xác định rõ ràng qua các cuộc phổ thông đầu phiếu.
Thử hỏi từ khi VC chiếm miền Bắc và cai trị miền Nam trên 60 năm có khi nào VC đã tổ chức một cuộc phổ thông đầu phiếu chưa ?
Trong khi VC tự lấy mình làm mẫu mực cho sự chính danh của mình, cùng với sự thừa nhận vu vơ bởi những người "đội danh chống Cộng" này, thì liệu sự thừa nhận đó của họ có thể được người dân tỵ nạn Cọng Sản yễm trợ không ? Vì thế, những tư tưởng nửa nạc nửa mỡ của bọn lấp lững này ắt không cùng nguyện vọng chung với người Việt tỵ nạn CS, thì làm sao chúng có chung "ngôn ngữ" với những người Việt tỵ nạn CS được !
Do đó, những kẻ chính trị lấp lững này đừng hỏi tại sao người Việt tỵ nạn CS không còn ủng hộ mình nữa !
Nói như vậy để qúi vị hiểu răng người Việt tỵ nạn CS rất rõ ràng. Anh chống Cộng thì chúng tôi ủng hộ anh. Còn anh lấp lửng trên lằn ranh Quốc Cộng thì chúng tôi không còn ủng hộ anh nữa !
Một thí dụ điễn hình hơn là cách đây mấy năm khi tôi mới dọn về Florida. Trong thời gian này Cố Giào Sư Nguyễn Ngọc Bích đã hết sức vận động chính quyền Mỹ thay đổi ngày 30/4 thành ngày VNCH.
Bà Đồng Thanh Ingalls lúc bấy giờ đã vận động thuê xe Bus đưa người dân Florida đi ủng hộ thay đổi ngày Quốc Hận. Bà Đồng Thanh Ingalls trước đây là thành viên của Nghị Hội dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Ngọc Bích.
Sau đó chúng tôi gọi cho một số người chống Cộng ở Florida yêu cầu bà ta không nên làm vậy. Ông Lưu Văn Tươi đã nói có lẽ bà ta không biết ý nghĩa thâm sâu của việc thay đổi đó, và đã yêu cầu bà ta từ bỏ việc đó. Tôi cũng tin lời ông Tươi để cho rằng bà Đồng Thanh không biết. Nhưng khi nghe tin bà Đồng Thanh đã mời Bộ Đội Sao vàng Điếu Cày về Tampa dự cuộc ra mắt được tổ chức tại trung tâm sinh hoạt của Cộng Đồng Tampa Bay dưới nhiệm kỳ của ông Trần Công Thức thì tôi mới vỡ lẽ. Và để make sure có dân chúng tham dự đông đảo, họ đã tổ chức một buổi học tập Y Tế Cộng Đồng cho đồng hương sau thời gian ra mắt của Bộ Đội Sao Vàng Điều Cày và cũng tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng.
Có ai thấy được sự dàn dựng lấp lửng này không? Vâng, chính những ngưòi Việt Quốc Gia tại Vùng Tampa Bay đã thấy điều này, qua sự phân minh của lằn ranh Quốc Cộng.
Tuy không còn trực diện trên chiến trường, nhưng những người Việt tỵ nạn cs đã giữ được lằn Ranh Quốc Cộng dựa trên sự khác biệt của ý thức hệ, để đánh tan những trò lấp lửng trên lằn ranh Quốc Cộng của những tên Việt gian nằm vùng…
Tuy nhiên, nếu người Việt tỵ nạn muốn trở mình trước vận mệnh của đất nước thì phải thoát xác từ cái kén để con ngài hoá thành con bướm bay lên cao thoát ra khỏi những tệ trạng do nghị quyết 36 của VC dàn dựng.
Vì thế tập thể người Việt tỵ nạn CS phải có cùng một ngôn ngữ và mẫu số chung chống Cộng trước sự ồ ạt xâm nhập của VC qua Hoa Kỳ bằng những visa mà chỉ cần tiền là điều kiện ắt có và đủ để có được.
Muốn được như thế, người Việt tỵ nạn phải bảo vệ lằn ranh Quốc/Cộng và phải đồng loạt lên tiếng về những hành vi lấp lửng bất minh trên lằn ranh đó. Tuy khó có kết quả mau chóng nhưng chúng ta phải cố gắng duy trì sự phân minh ở lằn ranh Quốc Cọng đó để khỏi bị phỉnh phờ và xiêu lòng. Nếu mờ mắt, không có cái nhìn phân minh thì biết đến bao giờ chúng ta mới xây dựng lại được những con người Việt của những tháng năm đầu tỵ nạn CSVN.
Tôn Nữ Hoàng Hoa

No comments:

Blog Archive