Friday, August 3, 2018

TÂM TƯ CUẢ MỘT PHẬT TỬ HẢI NGOẠI

Tôn Nữ Hoàng Hoa
Buổi chiều hôm nay cũng như nhiều buổi chiều khác tôi thích làm cho mình một ly cà phê nóng, tách mình vào cõi riêng tư trở về thực tại.
Cái thực tại mà tôi đang ưu tư là những cuộc xuống đường ở Quốc Nội khi đồng bào tôi biết được dất nước Tổ Tiên mình đang bên bờ vực thẵm.
Chuyện Đất nước tôi là chuyện buồn muôn thủa.. Chuyện đồng bào tôi là chuyện trời bắt bất hạnh. Sống trên một đất nước mà cứ bị các nước to lớn xâm lăng. Hết xâm lăng thì rơi vào bàn tay sắt màu của bọn CS.
Hôm thứ bảy tôi lên Orlando biểu tình yễm trợ quốc nội. Tôi than thở với một người biểu tình nếu ở Hải Ngoại có một tổ chức tôn giáo như Phật giáo mà đông đủ mọi người kết hợp, đồng loạt lên tiếng yễm trợ cho cuộc nỗi dậy bảo vệ Quốc Gia, Dân Tộc thì hay quá.
Một người biểu tình cho tôi biết : cách đây mấy năm ông ta có về Houston, Texas tham gia đại hội PGVNTNHN. Ông ta nhìn trong hội trường có rất đông Phật tử tham dự. Ông nghĩ đến những tổ chức Công Giáo tổ chức những buổi biểu tình yễm trơ người quốc Nội qua thảm hoạ Farmosa. Ông ta mới gặp Cô Ỷ Lan yêu cầu tất cả người trong Chánh Điện ra trước mặt chùa và trương biểu ngữ phản đối Formosa cùnyễm trợ cho người trong nước thì hay biết chừng nào.
Cô Ỷ Lan OKay cho là ý kiến hay lắm . Sau đó, ông gặp HT Huyền Việt thi HT HV cho hay là phải nói với ông Võ Văn Ái. Ông ta bèn gặp mặt ông Võ Văn Ái và đưa ý kiến trên thi ông Ái nói Phải hỏi Giáo hội. Theo ông ta nghĩa là ông Võ Văn Ái từ chối. Ông bảo GIÁO HỘI LÀ AI? CÓ PHẢI LÀ ÔNG VÕ VĂN ÁI KHÔNG ? Từ đó ông ta không đến tham gia sinh hoạt với GHPGVNTN nữa.
Tôi không trả lời ông ta mà tôi nghĩ đến mọi cảm giác, mọi ưu tư về GHPGVNTNHN bây giờ không còn là nỗi niềm nữa mà là nỗi chết vì một tổ chức người đến thì không mà người bỏ ra đi càng ngày càng nhiều.
Tôi không biết những vị Tu Sĩ ở Hải ngoại đang nghĩ gì ? nếu bảo rằng QUỐC GIA HƯNG VONG, THẤT PHU HỮU TRÁCH mà cứ mũ ni che tai với cánh cửa tối hậu là Niết Bàn tránh chuyện đời sợ liên luỵ .
Trong khi đó, Sư Quốc Doanh đang tung hoành Thị Trường bán Phậtxây chánh điện nguy nga, lừa đảo người đời. Viết đến đây tôi bỗng nực cười cho cuộc đời thực tại. Phật cũng không có tự do mà lại bị con Phật rêu rao buôn bán cho tới lúc làm show đấu giá. Còn con người thì trói Phật vào những mưu toan phỉnh lừa thiên hạ.
Mô Phật! Giáo lý của đạo Phật là tinh thần Lục Hoà.
"Lục hòa là sáu phương pháp cư xử với nhau cho hòa hợp từ vật chất đến tinh thần, từ lời nói đến việc làm. Hòa ở đây là hòa với mục đích tiến tới sự cao đẹp, đến con đường giải thoát, toàn thiện toàn mỹ, chứ không phải hòa một cách nhu nhược, thụ động, ai nói quấy cũng ừ, ai nói phải cũng gật. Hòa ở ở đây cũng không phải là phương tiện trong giai đoạn để rút thắng lợi về mình, rồi lại chiến. Hòa ở đây nhằm mục đích làm lợi cho tất cả, gây hạnh phúc cho tất cả, trong ấy có bóng dáng "tự và tha", không có so đo "ta và người". Ôi cái giáo lý cao cả đó nó đã trôi đi đâu không biết. Chỉ còn lại con đường Lục Đấu nghĩa là không còn có bóng dáng "tự và tha" không có so đo "ta và người". "
Vì thế, hôm nay đối diện một nỗi chết của một tổ chức Giáo Hội Phật Giáo, tôi rất buồn cho tất cả Phật tử ở hải ngoại không còn có niềm tin nào nữa đối với tổ chức Phật giáo của mình. Cái hệ luỵ mà người Phật tử đang nín nhịn nghiệt ngả đó, như con người đang sáng bỗng nhiên đui, sự thấy của Phật tử đang bị tướt đoạt. Con đường tín ngưỡng bỗng nổ tung, tán loạn . Cái mất niềm tin về một tổ chức tín ngưỡng đã làm tê cóng tất cả quán năng, chận đứng mọi di chuyễn của lực lượng tuần hoàn.
Cái khí thế bồi hồi ấy sẽ tìm không ra bóng dáng đồng hành, tức là phải lẽ loi để nhận ra rằng sự kết hợp của một hiện hữu của một tổ chức không phải chỉ có vài ba người mà phải liên can hệ lụy với tất cả nhiều người. Cái chính của giáo lý Đạo Phật qua tinh thần Lục Hoà là không ức chế con người để vứt bỏ mọi tương giao đi vào nỗi chết. Bởi vì, sự chết có nghĩa là không luân chuyễn, không di động và không thở được cái không khí tương hợp. Đó là tại sao chùa Quốc Doanh thịnh hành.
Trên tâm tư của bài viết hôm nay, chúng tôi chỉ xin qúi Thầy cho chúng tôi một niềm tin để yễm trợ đồng bào ta trước hiện tình đất nước.
Thưa Qúi thầy, máu chảy, ruột có mềm không? Phật Giáo VN thống nhất ở hải ngoại hiện tại đang bị bệnh ung thư vào thời cuối. Một là phải cắt bỏ để còn hy vọng sống. Còn không cứ khư khư cưu mang cái bệnh trầm kha ấy thì chỉ chờ ngày chết, mà chết rồi thì làm sao mà mong mỏi một ngày hồi sinh.
Nói như vậy không có nghĩa chúng ta đã phủ nhận tất cả công lao đóng góp của ông Võ Văn Ái nhưng trên thực tế thì sự kết hợp đó chỉ ở tỷ lệ dưới 20%.
Trong bài viết Phật Giáo và Dân tộc của Mặc Lâm đăng trên trang mạng RFA ngày 25-8-2016 có đoạn như sau (xin trích) : "Đối với Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất, theo chúng tôi được biết ngay từ khi dự án bauxite Tây nguyên được xét duyệt thì Giáo hội đã có văn bản chính thức phản đối và kêu gọi nhà nước phải ngưng ngay dự án này. Vụ Formosa cũng vậy, theo Hòa thượng Thích Không Tánh xác nhận thì Tăng đoàn Phật giáo Việt Nam Thống nhất cũng đã lên tiếng chống đối từ những ngày đầu.
Tuy nhiên sự phản đối lẻ loi của Giáo hội phật giáo Việt Nam thống nhất so với sự im lặng gần như hoàn toàn của 80% Phật tử và tăng lữ Việt Nam còn lại là một thách đố lương tâm của người Phật tử thuần khiết cũng như các vị lãnh đạo tinh thần khác, cố kêu gọi sự tham gia vào nguy cơ của toàn xã hội trong các vấn đề đang diễn ra tác động đến cuộc sống người dân (hết trích).
Như vậy hiện nay ở Việt Nam dân tộc Việt Nam đang đấu tranh để giữ lại phần giang sơn gấm vóc của Tổ Tiên. Dân tộc điêu linh dưới gót dày xâm lăng của Trung Cộng . Trong khi ở Hải ngoại không thấy một sự kết hợp nào để Phật tử thực thi chính nghĩa Đạo Phật và dân tộc đồng hành. Như vậy với tình cảnh hiện tại Phật giáo ở đâu trong lòng người dân Việt ?
Bài viết này tôi không chỉ trích ai. Và cũng không nhất thiết tạo ra tranh luận. Chỉ thấy rằng trên nhu cầu yễm trợ cho Quốc Nội, chúng tôi phải nói lên cái tâm tư của mình mà từ lâu tôi đã giả lơ, đâm đui mắt để không thấy cũng như không nghe.
Nhưng hôm nay, trước tình hình đất nước quá bi thảm,  chúng ta những người Phật tử VN phải kết hợp, để chúng ta có tiếng nói đồng loạt phản đối CSVN dâng đất bán nước và phản đối Trung Cộng ỷ mạnh hiếp yếu xâm lăng đất nước chúng ta.
Vì đất nước, vì dân tộc trên bờ vực thẵm, xin qúi Thầy mạnh dạn đứng lên làm lại một cuộc hồi sinh để Phật tử chúng con có một cuộc lên đường qui hồn nhập quôc.
Tôn Nữ Hoàng Hoa,
Ngày cuối tháng 7/2018

No comments:

Blog Archive