Monday, July 9, 2018

Thủ tướng Canada khoác Cờ Vàng dự Hội Nghị APEC ở Việt Nam Hình này có thật hay không ? - (Ba Cây Trúc)

Hình trên được phổ biến rộng rãi trên nhiều diễn đàn cho thấy sự ngu si của kẻ làm ra hình này và sự nhẹ dạ của những kẻ tin rằng nó có thật và hăng say phổ biến.
Hình này không có thật ! Chúng tôi đã kiểm tra trên tất cả trang mạng truyền thông ngoại quốc và không tìm thấy nó mà chỉ có trên blog Google + của một Hội Việt Mít. Nên biết rằng không có một nhà ngoại giao nào trong công vụ giao tiếp với đối tác nước ngoài lại mang trên mình lá cờ đối nghịch với quốc gia đó. Thủ tướng Justin Trudeau của Canada không bao giờ khoác lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của VNCH để cùng đi với thủ ttướng VC Nguyễn Xuân Phúc của nước CHXHCNVN đang là thù địch của VNCH.
Kẻ dùng Photoshop để tạo ra hình này (phải chăng là hội không quân VNCH có logo đính kèm trong hình ??) đã thiếu trí tuệ khi công khai phổ biến hình của Thủ tưóng Trudeau khoác cờ vàng như trên. Dù là để khôi hài hay để chống dối thì phải có chừng mực, phải nghĩ đến hậu quả… vì có thể nước Canada sẽ kiện tác giả ra tòa vì hình này phỉ báng nguyên tắc ngoại giao của nước họ, hoặc nữa họ sẽ chối bỏ giá trị của miếng vải vàng có 3 sọc đỏ cho đó không phải là biểu tượng của VNCH mà chỉ là mẫu mã trang trí bình thường của khăn quàng cổ hay của hàng quảng cáo.

Logo quảng cáo cho hãng xăng Shell 

Logo quảng cáo cho chương trình Quiz Answers
Những người thật sự yêu VNCH và Cờ Vàng của Tự Do Dân Chủ thì không nên lạm dụng lá cờ này để cho nó vương vãi ở những chỗ bất xứng và không thích hợp. Có bọn bất lương đã dán cờ vàng vào những lon xin tiền để lây lất trên mặt đường, có kẻ thì vẻ cờ vàng lên chậu rửa chân. Thử hỏi có ai yêu thương cha mẹ mình mà lại vẽ hình cha mẹ trong bồn cầu không ?
Ở đây cũng xin nhắc lại rằng, có một số người Việt đã tiêm nhiểm thói xấu láo toét của Truyền Thông Dòng Chính Hoa Kỳ hoặc của Việt Cọng nên đã đưa lên Youtube một số video clip rồi phóng "tít" (đầu đề bài) giả tạo và gian dối, hoàn toàn vô nghĩa so với nội dung của clip, cốt để quảng cáo câu khách, hoặc nữa là để phỉnh gạt độc giả làm trò đùa, hoặc có mục đích chính trị là làm cho ngành truyền thông tiếng Việt trở thành chốn gian dối hoàn toàn không đáng tin cậy khiến cho dư luận không còn thích xem những tin tức nóng bỏng có tính thời sự ở Việt Nam nữa. Phải chăng đây là một chính sách mới của Việt Cọng để "phản tuyên truyền" làm cho người Việt xa lánh Youtube là một chốn truyền thông mà VC rất sợ ???
Kể từ nay, hễ quý vị đọc hàng tít của một video clip rồi thấy rằng nó hoàn toàn sai so với nội dung của clip thì biết rằng tác giả của video clip đó chính là thằng bất lương, dù hắn có tự cho mình là VNCH hay là Công Giáo chăng nữa. Kinh sách đã nói rằng "sự thật sẽ giải phóng con người", nhưng nếu dùng sự dối trá thì làm sao giải phóng được ? Đó chính là lung lạc, là phá hoại lòng tin của con người mà thôi.
Mong rằng độc giả hãy mạnh dạn phê bình hoặc đả kích những kẻ bất lương đang làm xáo trộn truyền thông Việt ngữ bằng những trò gian dối, lừa đảo dư luận.
Ban Biên Tập BCT

No comments:

Blog Archive