Tuesday, June 5, 2018

Cô Lisa Diệp: Một trong 24 người được chọn vào vòng chung kết của chương trình MasterChef


Source:vietluan

Cô Lisa, 33 tuổi, sinh trưởng tại Miền Tây Sydney, là con gái út trong gia đình gồm có 5 anh chị em.

Thân phụ của cô là ông Diệp Hồng Câu, một người khá quen thuộc trong cộng đồng người Việt tại Sydney.
Gia đình ông Diệp Hồng Câu đến Úc vào năm 1980, sau nhiều năm làm nhiều công việc khác nhau, cuối cùng ông Diệp Hồng Câu mở Phở Việt ở Cabramatta từ năm 1994 cho đến năm 2010, sau đó ông bà đã về hưu. Hiện tại em vợ của ông Diệp Hồng Câu tiếp tục điều hành tiệm ăn này.
Sau khi hoàn tất trung học, cô Lisa theo học ngành Tài Chánh và Toán (Finance and Mathematics) trước khi hoàn tất cử nhân về Quản Trị (Operation Management).
Lisa học nấu ăn từ mẹ, ngoài những buổi ăn tối của gia đình, mỗi tối thứ Sáu là buổi tập hợp của đại gia đình, mẹ của Lisa nấu ăn cho khoảng 20 người. Trong những dịp như thế mọi người không chỉ thưởng thức những món ăn ngon mà còn là dịp để mọi người cười đùa chia sẽ nhau những chuyện xảy ra trong tuần.
Nấu ăn là niềm đam mê trong sinh hoạt của gia đình ông Dịp Hồng Câu, lúc còn nhỏ mỗi thứ sáng thứ Bảy gia đình đều thưởng thức Yum Cha. Khi lớn lên, mỗi khi có dịp là gia đình tập hợp lại để thưởng thức những món ăn mà gia đình ưa thích và đánh giá những món ăn mới, vốn thích nấu ăn cho nên đây là những cơ hội để Lisa học thêm tài nghệ nấu ăn của mẹ.
Vào năm 2014 cô Lisa lập gia đình với Haw, hiện tại cô có một bé trai, Hunter, 18 tháng tuổi. Cô cho biết là kể từ khi có con, cô càng chú trọng hơn đối với bửa ăn của gia đình.
Thành quả của cô Lisa không phải chỉ là vinh dự riêng của gia đình họ Diệp mà còn là vinh dự chung của cộng đồng người Việt ở Úc.
Việt Luận thân chúc cô Lisa Diệp đạt kết quả tốt nhất trong chương trình MasterChef.

No comments:

Blog Archive