Wednesday, January 3, 2018

California Che Chở 2.3 Triệu Di Dân Lậu

SACRAMENTO  -    California trở thành tiểu bang chưá chấp khoảng 2.3 triệu di dân bất hợp pháp, khi luật đuợc thống đốc Jerry Brown ký ban hành từ Tháng 10 bắt đầu có hiệu lực hôm Thứ Hai – luật này cấm cảnh sát hỏi dân thường về quy chế cư trú hay dự phần trong hoạt động cưỡng chế luật của viên chức di trú liên bang.

Đáp lại, phe chống di dân nhập lậu chế nhạo chính sách thân thiện với di dân bất hợp pháp bằng những tấm bảng mang dòng chữ “Official Sanctuary State” kèm theo lời mời gọi cả những kẻ tội đồ và băng đảng MS-13 dựng bên dưới bảng “Welcome to California” thường thấy ven xa lộ. Những tấm bảng này ghi rõ: chính khách DC muốn phiếu của những thành phần kể trên.

Chính quyền Trump khăng định không chấp nhận – chính ông Trump từng nhắc lại vụ bà Kate Steinle bị 1 di dân nhập lậu bắn chết ngày đầu Tháng 7-2015 tại bến tàu San Francisco mà sau cùng đuợc tha bổng hồi Tháng 11-2017.

Các viên chức khác trong chính quyền Trump cũng chống lại chính sách di trú lỏng lẻo của California – bộ trưởng tư pháp Jeff Sessions nói: luật ấy gây rủi ro với nhân viên công lực và cộng đồng.

Ngoài ra, quyền giám đốc Thomas Homan của cơ quan cưỡng chế luật thuế và di trú (ICE) lên án các chính sách California coi chính trị là ưu tiên hơn an toàn công.


Các tài xế lái xe vào California trong tuần này đã được chào đón bằng bảng hiệu giả “Tiểu bang dung thân.” Một bảng hiệu giả đã được gắn dọc theo xa lộ 12, gần biên giới California – Nevada, viết rằng “Tiểu bang dung thân chính thức. 

Tội phạm, di dân lậu, và MS-13, tất cả đều được chào đón. Đảng Dân Chủ đang cần lá phiếu của các người.” Bảng hiệu giả này được gắn ngay dưới bảng hiệu thật đề chữ “Welcome to California.” “MS-13” là tên một băng đảng quốc tế nổi tiếng hung ác, bắt nguồn từ Los Angeles. Hiện chưa rõ bảng hiệu giả này đã được gỡ xuống hay chưa.

No comments:

Blog Archive