Wednesday, November 8, 2017

Liên Âu Lập Sổ Đen Thiên Đường Thuế Siết doanh Nghiệp Trốn Thuế


BRUSSELS  -    Bộ trưởng tài chính của 28 nước thành viên Liên Âu tìm cách phá vỡ sự chống cự sổ đen “thiên đường thuế” tiếp theo các tiết lộ của Paradise Papers về cách đại doanh nghiệp trốn thuế trong nước.

Việc này đã đuợc vận động từ khoảng 1 năm chống lại các nước nhỏ như Ireland, Luxembourg và Malta cho phép doanh nghiệp lớn đặt bản doanh để nộp thuế thấp.

Vuơng quốc thống nhất UK cũng tăng sức chống cự với hy vọng bảo vệ thuế suất gần zero tại các lãnh thổ hải ngoại là Virgin Islands và Jersey.

Ủy viên kinh tế EU Pierre Moscovici nói “Việc thiết lập sổ đen này trong năm 2017 là quan trọng, để là đáng tin cậy và đối đầu thử thách”.

Tại hội nghị tháng tới, các bộ trưởng tài chính EU sẽ san bằng các bất đồng để hoàn tất 1 danh sách chính thức về thiên đường thuế.

Khoảng 60 nước đã đuợc báo động về chính sách thuế không thích hợp.

Với Pháp, bộ trưởng tài chính Bruno Le Maire khẳng định chủ trương trừng phạt các nước liên quan bằng cách từ chối tài trợ của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) và World Bank.

Hồ sơ gọi là Paradise Papers công bố hôm Thứ Bảy từ cùng 1 nguồn đã phổ biến Panama Papers trong năm qua là “International Consortium of Investigative Journalists - ICIJ”.

Panama Papers và LuxLeaks đặc biệt gây bối rối EU – từ 2014, LuxLeaks tiết lộ: Luxembourg cho miễn giảm thuế rất nhiều khi chủ tịch EC Jean-Claude Juncker là Thủ Tướng.

No comments:

Blog Archive