Thursday, November 5, 2015

Lời của cố TT Ngô Đình Diệm (17 tháng 9 năm 1955).


​Thưa quý thân hữu và các bạn trẻ ! Hôm nay là ngày giỗ thứ 52 của vị tổng thống đã khai sáng ra nền Cộng Hòa cho Việt Nam, tuy Người ( xin được phép viết hoa ) đã ra đi cách oan khuất thảm thương, nhưng những gì tinh túy nhất trong lý tưởng của Người vẫn còn đọng lại nơi tâm hồn mỗi người dân Việt. 

Chúng ta hãy đưa lý tưởng của Người trở lại trên quê hương này, cùng nhau thắp cho Người một nén nhang nhé các bạn trẻ !

NGƯỜI VẪN CÒN ĐÓ…
Từ cái buổi Người còn rất trẻ, còn thất cơ lỡ vận, chí của Người đã ngời sáng với những lời thơ tự bạch, trung trinh một tấc lòng sắt son vì nước, vì dân.

" Gươm đàn nửa gánh quẩy sang sông
Hỏi bến : thuyền không lái cũng không !
Xe muối nặng nề thân vó Ký
Đường mây rộng rãi tiếc chim Hồng
Vá trời lấp biển người đâu tá ?
Bán lợi mua danh chợ vẫn đông !
Lần lữa nắng mưa theo cuộc thế
Cắm sào đợi khách thuở nào trong ?
"

* Ngô Đình Diệm, Sài Gòn 1953 *

Và khi vận hội đến, Người đâu chỉ nói suông.?... Bằng chứng thuyết phục nhất về cái tâm, cái tài của Người là khi vừa mới nhiệm chức ( Thủ Tướng), với hai bàn tay không, lực lượng cảnh sát không, quân đội không, Người đã phải bước đi trong chông gai để dẹp yên các sứ quân nội thù, chống lại các đòn thế chính trị của các thế lực siêu cường; Cũng chỉ 13 ngày sau với một ngân khố rỗng tuếch, nhân viên thiếu hụt. 

Người đã từng bước lo cho hơn một triệu dân di cư mắt no tròn ngơ ngác hoang mang, có một cuộc sống ổn định, để rồi chính những người dân di cư này đã chung tay với Người xây dựng nên một chính thể Cộng Hòa tươi sáng, ngắn ngủi hiếm hoi trong dòng lịch sử của đất nước Việt Nam khổ đau bời bời.

Ngoài cái tài, cái tâm, còn nữa là cái tầm của người cao như Hy Mã Lạp Sơn… Trong lần đọc diễn văn khánh thành đập Đồng Cam tại Tuy Hòa, Người đã từng cảnh tỉnh:

Nếu bọn Việt cộng thắng, thì quốc gia Việt Nam cũng sẽ bị tiêu diệt và sẽ biến thành một tỉnh nhỏ của Trung Hoa cộng sản. Hơn nữa toàn dân sẽ phải sống mãi mãi dưới ách của một bọn độc tài, vong nô, vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo” 

Cũng như bào đệ của ông cũng đã viết trong một tác phẩm có tên Chính Đề: 

“ Nếu miền Nam Việt Nam bị Bắc Việt thôn tính, thì việc Việt Nam trở thành thuộc địa của Trung Quốc chỉ là vấn đề thời gian ”. ( Sau hơn nửa thế kỷ, kể từ ngày Người mất, mọi sự đã rõ ràng !)

Nhưng trên hết là cái sĩ khí của một kẻ sĩ chẳng bao giờ chịu khuất phục trước ngoại bang, cho dẫu là Tàu, Pháp hay Mỹ đầy tiền tài, thế lực. Người Mỹ đòi đưa quân tham chiến ở Việt Nam, nhưng Người đã thẳng thừng cự tuyệt và chỉ đồng ý tiếp nhận viện trợ và các cố vấn; Vì theo Người: Nếu quân đội của Mỹ có mặt ở Việt Nam thì dân tộc này chiến đấu với cộng sản không còn chính nghĩa ( Sau khi người mất đến 2 năm - Năm 1965 Mỹ mới đổ quân ở Đà Nẵng), và cũng chính vì điều này mà người Mỹ mới ra tay, tổ chức sát hại Người.!. 

Nhưng người ta có thể làm cho cái xác thân của của Người không còn sự sống, nhưng làm sao họ giết được cái ý chí, cái tinh túy của lý tưởng trong sáng, cái tình yêu ngút ngàn với tổ quốc ẩn trong con người bình dị là con dân nước Việt, dám xả thân vì đại nghĩa, dám hy sinh trọn cuộc đời vì nước vì non.?.!. Kẻ sĩ đời này có mấy ai.?.!.

" Tôi tiến, hãy theo tôi;
Tôi lùi, hãy bắn tôi;
Tôi chết, hãy noi gương, nối chí tôi.
"

Dĩ nhiên Người đâu phải là thần thánh để không có lỗi lầm, nhưng chắc chắn một điều là Người chưa bao giờ có những hành động để dân tộc Người phải hổ thẹn…Đã có hàng trăm ngàn chương sách nói xấ , bôi nhọ Người, nhưng làm sao che đậy được làn ánh sáng của một ngôi sao, của một lãnh tụ kiệt xuất mà cả trăm năm sau chưa chắc Việt Nam này đã có (Người nước ngoài nhận định); Và Người đã sống rất bình thường, giản dị cũng như từng nhận định về mình:

" Tôi không phải là thần thánh,
tôi chỉ là một người bình thường,
tôi chỉ biết thức khuya, dậy sớm làm việc,
một lòng hiến dâng đời tôi cho đất nước và dân tộc "


Thế đó.!. Dân tộc này đã “nhớm” bước chân vào dòng lịch sử tối đen bằng cách giết chết thảm thương một tổng thống anh minh, tài năng nhưng giản dị, hết lòng vì nước vì dân của mình; Với bàn tay lông lá của ngoại bang lắm tiền nhiều của, họ đã biết khơi lên những dục vọng thấp hèn của đám hỗn tướng có những cái đầu vĩ cuồng, không hề nhìn được xa, trông được rộng, chỉ biết lấy quyền danh làm trọng…Để rồi chỉ hai năm sau chính trường khủng hoảng, chỉnh đi lý lại đến mấy lần, để rồi chỉ 10 năm sau đẩy dân Việt vào cái ngõ tối âm u của lịch sử cho đến ngày nay...Biết bao tiếng khóc than vang trời bởi những oan khiên của dân Việt.?.. Tội này ai sẽ gánh.?... Hỡi những cái đầu vĩ cuồng.!!!...

Người đã ra đi được năm mươi hai năm, tuy thời gian của lịch sử không là dài, nhưng rất hy vọng đủ dài cho những cái đầu quá khích biết nhìn nhận lại vấn đề, đủ dài cho nhiều người dân Việt đã bị sự tuyên truyền nhồi sọ của cộng sản làm cho u mê, biết nhận chân ra đâu là sự thật.?. Ai là ngụy, ai núp bóng tôn giáo để giở những thủ đoạn đê hèn, bọn nào mãi quốc cầu vinh.?.!.

Người ra đi trong tủi nhục thương đau, di sản của người còn để lại cho chúng ta là tấm gương của một kẻ sĩ, là sĩ khí của một nhà nho dân tộc, là năm chữ: “Uy Vũ Bất Năng Khuất” không bao giờ chịu đầu hàng trước những áp lực, nghịch cảnh… Ít thôi, nhưng đó là sự tinh túy nhất trong lý tưởng, tình yêu của Người với tổ quốc; Rất hy vọng chúng ta, những người của lớp trẻ hôm nay, những con dân nước Việt còn trăn trở theo hiện tình đất nước, biết noi theo gương của Người, để cùng nhau thực hiện giấc mơ chưa thành của Người, đưa những giá trị nhân bản, những giá trị Chân Thiện Mỹ về lại trên quê hương đã bao năm rồi khốn khó, lầm than bởi cái chủ thuyết bạo tàn...

Chúng ta hãy tin đại nghĩa sẽ thắng hung tàn, vì đó là chân lý muôn đời của lịch sử… Hãy vững tin nhé quý thân hữu và các bạn trẻ.


https://www.facebook.com/113958848708939/photos/a.361846403920181.1073741825.113958848708939/752125808225570/?type=3&theater

No comments:

Blog Archive