Wednesday, May 6, 2015

VÀI NÉT VỀ NHÂN VẬT TUẤN LÊ ÚC CHÂU.


    -  ĐINH HOÀI NHƠN.-  

Nếu những người có tham gia sinh hoạt cộng đồng ở Úc, đài phát thanh 4EB-FM của Trần Hưng Việt, vốn là du học trước 1975 ở New Zealand, diễn đàn Phố Nắng do bác sĩ Hoàng chủ trương và nổi bật trong cao trào trùng tu nghĩa trang Biên Hòa, do cựu thiếu tá Nguyễn Đạc Thành, thì nhân vật Tuấn Lê (T. Lê) được ghi nhận là rất năng nổ, vận động, kể cả đả kích những người nhận ra sự thật đàng sau công việc nhạy cảm, thu hút sự chú ý, cũng như tri ân những anh hùng vị quốc vong thân trong cuộc chiến bảo vệ tự do, dân chủ cho miền nam Việt Nam trước năm 1975. Tuy nhiên, tất cả những ước mơ tu trùng tu nghĩa trang Biên Hòa đã trở thành lớp mây mù, sau thời gian vận động và có một số người có thiện tâm ủng hộ qua làn sóng đài SBS Radio, tiếng nói của Nguyễn Đạc Thành đã mang lại niềm tin ban đầu, nhưng bên trong hẳn phải có lợi nhuận và cả những mưu đồ đen tối bên trong?.

Sau năm 1975, người Việt hải ngoại đã thấm thía, rút tỉa nhiều kinh nghiệm do bị lừa bao phen, mà sự bịp bợm lớn nhất là Mặt Trận Hoàng Cơ Minh, thu hàng chục triệu Đô La và nay thu hình thành băng đảng Việt Tân, một tổ chức tay sai của đảng CSVN ở nước ngoài.

Những tổ chức từ thiện của bố Trúc Hồ là Trúc Giang, quyên tiền về giúp chế độ bạo ngược, khối 8406 do Nguyễn Quang Duy lãnh đạo, là một đảng viên Việt Tân, nhưng lại quanh co né tránh, gian trá có thừa. Văn Khố Thuyền Nhân là tổ chức tự phát, tự xưng danh từ ảnh hưởng chùa Quang Minh ở Melbourne, quyên tiền trùng tu mộ bia và những tốn kém khác. Nhưng giám đốc Văn Khố Thuyền Nhân là Trần Đông lại được hậu thuẫn của đảng Việt Tân, đảng Vì Dân (cũng là tổ chức ngoại vi của Việt Tân). 


Mới đây chính tổ chức Văn Khố Thuyền Nhân đã phổ biến, hình ảnh quốc hội Canada treo rủ cờ trong ngày quốc hận 30-4-2015, mà thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải thay tên bằng” hành trình cho tự do” thành công nhờ vận động hậu trường sân khấu quốc hội, hãy nhìn tấm ảnh Ngô Thanh Hải tay bắt mặt mừng, vui cười với thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, cũng là chủ tịch ủy ban người Việt nước ngoài, người ta có thể hiểu ngầm là hai bên đối tác đã làm cái gì, nhưng thói thường các cuộc mặc cả chính trị, trao đổi, móc ngoặc, đi đêm, mưu đồ thủ lợi, tư tưởng hướng dẫn hành động, được chứng minh qua lập trường của nhóm Lê Phát Minh, Nguyễn Quốc Nam, Ngô Thanh Hải:” trên nguyên tắc, đảng CSVN bán nước, nhưng về tình thì hãy đoàn kết để chống xâm lược của Trung Cộng”.

Từ những đau thương bị bịp nêu trên, thì cái tổ chức trùng tu nghĩa trang Biên Hòa cũng không thoát khỏi mẫu số chúng là nghi ngờ, càng chán chê khi nhìn thấy tấm ảnh màu của cựu thiếu tá Nguyễn Đạc Thành bên cạnh thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn tại nghĩa trang với nghi thức tôn giáo tại Nghĩa Dũng Đài. Nhìn lại những gì trùng tu, thì hình ảnh những cây cao xen lẫn mộ phần tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa, theo sự hiểu biết thì rể cây phá hủy phần mộ, làm hư hại hài cốt, nên người ta đặt câu hỏi với ông Nguyễn Đạt Thành và T. Lê, cùng một số người tổ chức, trong đó có cả sự ủng hộ của cựu đại tá Vũ Văn Lộc…. chẳng lẽ họ nói một đàng làm một nẻo?.

Tư tưởng lớn thường hội tụ, là nguyên tắc sinh hoạt xã hội, những người cùng ý hướng qui tụ nhau trong các tổ chức, hội đoàn, club…thì T. Lê cũng nằm trong ý nghĩa ấy. Nhân vật trẻ nầy là người của băng đảng Việt Tân, nổi bật là biết cách tiếp cận với những chính khách đảng Lao Động (đảng nầy thuộc huynh hướng tả), T. Lê từng tự hào đưa những hình ảnh lên internet, khi hãnh diện đứng gần một dân biểu, thủ hiến, có lần còn quàng cờ vàng vào cổ bà thủ tướng Julie Gillard, như là đã làm chủ tình hình nước Úc chỉ với một người hùng như T.Lê, có lần đưa hình có câu rất tự hào cá nhân: thủ hiến gắp thức ăn cho tui…


Đó là những màn trình diễn rẻ tiền mà T.Lê phổ biến như là thành tích vận động chính trị, đấu tranh nhân quyền cho Việt Nam. Có lần trong 1 party, T.Lê mang chai rượu chát và nhờ bà thủ hiến Queensland là Ana Blight (đảng Lao Động) ký tên lưu niệm, nhưng không ngờ sau đó, T.Lê mang chai rượu sang Melbourne bán đấu giá với chữ ký bà thủ hiến, có người viết thư cho bà, thì bà bực mình khi biết bị lợi dụng.

Ngạn ngữ Pháp có câu” Dis moi qui tu fréquentes et je te dirai qui tu es” (bạn cho biết giao du thường xuyên với ai, tôi sẽ biết bạn là ai”. Nhân vật T. Lê hoạt động trong băng đảng Việt Tân, cùng với những đảng viên nổi bật như bác sĩ Bùi Trọng Cường, Trần Hưng Việt, Nguyễn Quang Duy (ở Melbourne), ủy viên trung ương là Đổ Đăng Liêu ở Adelaide…Những nhân vật nầy làm những việc như:

-Ông Trần Hưng Việt, người được ghi nhận là đẹp trai như Tú Gàn, du học trước 1975 ở New Zealand, sau năm 1975 làm gì, thì cựu đại sứ Đoàn Bá Can là người biết. Trần Hưng Việt gia nhập Mặt Trận Hoàng Cơ Minh và được bố trí, vận động giữ chức chủ tịch cộng đồng người Việt Tự Do Quensland nhiều nhiệm kỳ, ông hạ cờ vàng tại trụ sở cộng đồng, hai cựu quân nhân là trung úy Huỳnh Văn Lím và Huỳnh Văn An nhìn thấy đau lòng, bèn mang lá cờ vàng ba sọc đỏ, đứng nghiêm, chào và thượng kỳ, thì bị chủ tịch Trần Hưng Việt báo với cảnh sát là có kẻ vào phá hoại, vụ nầy nổ to, báo Saigon Times do Hữu Nguyên làm chủ bút đã nêu quan ngại và lúc đó bác sĩ Hoàng (Phố Nắng) hết lòng bênh vực cho hành động của Trần Hưng Việt.

- Bác sĩ Bùi Trọng Cường, cánh Việt Tân của Đổ Hoàng Điềm, chủ tịch cộng đồng Queensland, có lần hợp tác với du sinh, đàng sau có sứ quán, không treo cờ vàng trong lễ hội nghệ thuật mang tên Taste Vietnam. Sự kiện nầy gây làn sóng phản đối, mạnh nhất là ông Huỳnh Bá Phụng, hội cựu quân nhân tiểu bang.

Nhân vật T.Lê được xem là nổi bật, năng nổ trong công tác trùng tu nghĩa trang Biên Hòa, nhưng hình ảnh thiếu tá Nguyễn Đạc Thành bên cạnh thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, là lý do chánh đáng mà cộng đồng liên bang, tiểu bang Úc Châu ra thông báo chính thức là không ủng hộ, nhưng T.Lê tấn công và phê phán, là phản ứng không những cộng đồng mà bất cứ ai làm trái với những gì mà người trẻ nầy làm.

Bất cứ ai quan hệ, có hình ảnh với thứ trưởng ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, đi với ma, mặc áo giấy như Hoàng Duy Hùng, Ngô Thanh Hải, Nguyễn Đạc Thành, Nguyễn Phương Hùng, Nguyễn Ngọc Lập, Lý Kiến Trúc…đều không thể tin. 


Nhân vật T.Lê lại tích cực công tác trùng tu nghĩa trang với Nguyễn Đạc Thành, là một vấn đề không minh bạch, chưa kể đến những mưu đồ đen tối như trường hợp thay tên ngày quốc hận bằng” hành trình cho tự do” của ông Ngô Thanh Hải.



ĐINH HOÀI NHƠN.
6.05.2014

No comments:

Blog Archive