Sunday, October 11, 2020

Mời đọc bài bình luận của nhà báo kỳ cựu Bill O'Reilly về Kamala Harris.

Kamala Harris là một người đàn bà nguy hiểm. Bà ta có thể trở thành Tổng thống Hoa Kỳ trong tương lai và nếu điều đó xảy ra, mọi sự sẽ thay đổi ở đất nước này. Tồi tệ hơn trước. Và có thể vĩnh viễn là thế.

Thượng nghị sĩ Harris sở hữu nhiều vũ khí trong hành trình theo đuổi quyền lực. Bà tự cho mình là người Mỹ gốc Phi và sử dụng màu da để tấn công và đánh lạc hướng thiên hạ. Người đứng chung liên danh với bà, Joe Biden, đã cảm nhận rõ điều đó khi bà nói với cả thế giới trong một cuộc tranh luận sơ khởi rằng lòng kỳ thị của ông đã gây ra nhiều đau khổ cho bà khi bà còn là một cô bé lên xe bus đến một trường học hòa nhập nơi bà là học sinh thiểu số.

Biden sững sờ không có câu trả lời xác đáng.

Kamala cũng hãnh diện là một nhà nữ quyền tin vào lời nói của phái đẹp. Brett Kavanaugh đã nhận thức được trọn vẹn điều đó khi bà Thượng nghị sĩ kết án ông trên truyền hình toàn quốc về những tội lỗi khủng khiếp. Mặc dù cả đời hành nghề công tố viên, bà Harris hoàn toàn không cho ông Kavanaugh bất kỳ một khoan nhượng hợp pháp nào trong thủ tục tố tụng với mục đích tiêu trừ ông ta, và vợ con ông đã phải chịu hậu quả liên đới.

Sau đó, khi cơ quan FBI không tìm được bằng chứng nào cho thấy ông thẩm phán đã từng xâm hại bất kỳ ai, Thượng nghị sĩ Harris vẫn tiếp tục bộ tịch truy lùng thủ phạm của mình và đã tuyên bố rằng bà tin vào lời chứng của một phụ nữ tố cáo Joe Biden từng xâm phạm thể xác bà ấy.

Thế nhưng, thật khó hiểu, ông Biden chẳng những không oán giận bà Harris mà còn tỏ vẻ hân hoan khi được bà ta đứng chung liên danh. Thế rồi Thượng nghị sĩ Harris tin rằng Joe Biden là người hết sức tử tế, chẳng có tội lỗi gì cả.

Sau cuộc tranh luận của hai ứng cử viên phó tổng thống vào tuần trước, sự kiện đã được bàn thảo qua một cuộc trưng cầu ý kiến của những người dân thường do ông Frank Luntz điều hành. Tất cả những thành viên của nhóm đều đồng ý rằng bà Harris đã tỏ ra “kiêu ngạo và trịch thượng”. Tôi cũng có nhận xét tương tự. Khi Phó Tổng thống Pence tìm cách đính chính những lời phát biểu thiếu trung thực của bà Thượng nghị sĩ, bà ta đã gay gắt cắt lời ông: "Tôi đang phát biểu." Tất cả ba lần.

Đúng thế, bà đang phát biểu – những lời sai sự thật. Bà nói rằng Tổng thống Trump gọi đại dịch là một "trò lừa bịp." Ông đã không nói câu này.

Bà tuyên bố rằng sẽ không có lệnh cấm khai thác dầu hỏa nếu phe Dân chủ chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới. Trong một buổi nói chuyện với người dân ở tòa thị sảnh, bà hoàn toàn nói ngược lại.

Bà cho biết Abraham Lincoln đã từ chối đề cử thẩm phán Tòa án Tối cao trong khi vận động tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Điều này sai sự thật.

Vì vậy, những gì chúng ta thấy ở đây là sự thất bại trong việc chuyển đạt tư tưởng một cách trung thực. Nhưng khi ông Pence nêu ra vấn đề này, bà Harris đã ném cho ông một cái nhìn khinh miệt. Thông điệp của bà hết sức rõ ràng: Sao ông dám mâu thuẫn với tôi, Kamala Harris!? Một người phụ nữ tin vào phái nữ. Một người phụ nữ sẽ không bị những kẻ như ông hay bất kỳ người nào khác thuộc phe thù ghét đàn bà làm im tiếng.

Có lẽ tôi đang quá khắt khe với Kamala Harris. Chúng tôi chưa bao giờ gặp nhau trong đời thường. Bà là người thành đạt trong cuộc sống. Nhưng từ những gì tôi được nghe và chứng kiến, sở thích của bà Thượng nghị sĩ là hành động tàn ác, và không gì làm bà hớn hở hơn là trừng phạt những người bất đồng ý kiến với bà. Ở Hoa Thịnh Đốn, bà có nhiều đồng minh hỗ trợ nỗ lực này.

Điều này khiến Kamala Harris trở nên nguy hiểm nếu bạn là một người Mỹ truyền thống, người tin tưởng vào quy trình pháp lý, diễn ngôn trung thực và một quốc gia không phân chia người dân thành các phe nhóm chủng tộc và giới tính. Vì vậy, nếu liên danh Biden-Harris đắc cử, tất cả chúng ta – kể cả ông Joe lú – phải xem chừng sau lưng mình.

Bởi vì cô gái nhỏ trên xe buýt giờ đã trở thành một người thuộc phe cánh tả cuồng si bị mê hoặc bởi quyền lực. Khi Kamala đang nói mà bạn ngắt lời có nghĩa là bạn đem nguy hại cho bản thân đấy.

==========
Lược dịch từ nguồn sau đây: https://www.billoreilly.com/.../-827064573745276281.html

No comments:

Blog Archive