Monday, November 12, 2018

Nghi phạm nhét kim vào dâu tây ở Australia là phụ nữ gốc Việt


Nghi phạm gốc Việt My Ut Trinh bị cảnh sát Australia bắt hôm 11/11. (Ảnh: AAP)
Giới chức Australia thông báo, nghi phạm nhét kim khâu vào dâu tây là My Ut Trinh, một phụ nữ gốc Việt, và không loại trừ khả năng bà muốn trả thù chủ trang trại.
Trang Bloomberg đưa tin, bà My Ut Trinh làm việc tại một trang trại ở tiễu bang Queensland, Australia, bị bắt với 7 tội danh liên quan tới hủy hoại hàng hóa – nhét kim khâu vào dâu tây.
Thẩm phán Christine Roney cho rằng, còn quá sớm để thực hiện bảo lãnh cho bà Trinh vì vẫn chưa xác định được động cơ thật sự. Bà Roney cũng không loại trừ trường hợp nghi phạm muốn trả thù chủ trang trại.
Bà Trinh (50 tuổi) là người gốc Việt, đến Australia ty nạn cách đây hơn 20 năm. Bà làm công việc giám sát những người hái hoa quả tại trang trại Berry Licious.
Có nguồn tin nói rằng, bà từng có ý định “muốn hủy hoại” việc làm ăn của chủ trang trại do bị đối xử tệ bạc.
Cảnh sát cho biết bà Trinh là người đầu tiên bị bắt do liên quan đến chuỗi vụ việc nhét kim khâu vào hoa quả, đặc biệt là dâu tây. Các nhà điều tra đã tìm thấy ADN của bà trên một hộp dâu tây bị nhét kim.
Ngày 12/11, bà Trinh ra hầu tòa và tiếp tục bị giam giữ cho đến khi diễn ra phiên điều trần tiếp theo vào ngày 22/11 tới.
nghi pham nhet kim vao dau tay o australia la phu nu goc viet
Kim khâu bị nhét vào trong các quả dâu tây được bày bán ở siêu thị tại Australia. (Ảnh: ABC)
Hồi tháng 9, cảnh sát Australia bắt đầu điều tra vụ việc khi một người đàn ông ở tiễu bang Queensland thông báo nuốt phải một cây kim khi ăn dâu tây. Ông phải nhập viện do đau bụng.
Không riêng Queensland, một loạt vụ dâu tây bị nhét kim lan sang 6 tiễu bang khác của Australia và nước láng giềng New Zealand.
Vụ việc khiến ngành công nghiệp dâu tây ở Queensland “lao đao” khi hàng tấn dâu tây bị đổ bỏ do không bán được, nhiều siêu thị phải loại hoa quả khỏi kệ hàng.
Cảnh sát tiễu bang Queensland Jon Wacker nói, trong số 230 vụ việc được báo cáo trên toàn quốc, có tới 186 vụ là kim khâu nhét trong quả dâu tây và 77 vụ xảy ra tai tiễu bang Queensland.
Cũng trong số 230 vụ việc trên, có tới 68 thương hiệu dâu tây bị ảnh hưởng và 49 thương hiệu trong số đó của tiễu bang Queensland.
Theo luật pháp Australia, My Ut Trinh có thể chịu án tù tối đa 3 năm với tội danh phá hoại hàng hóa. Tuy nhiên, nếu tình tiết tăng nặng được bổ sung, hình phạt có thể lên tới 10 năm tù.
Vụ việc này khiến Quốc hội Australia cân nhắc thông qua các hình phạt nghiêm khắc hơn với tội danh làm nhiễm độc thực phẩm.
H.Đ (Tổng hợp)

No comments:

Blog Archive