Thursday, December 3, 2020

Một chế độ đã giết hại cả trăm triệu người dân của chính nó (các cuộc thanh trừng chính trị, nạn đói, đàn áp Thiên An Môn, mổ cướp tạng) lại thích đi “dạy dỗ" người khác về nhân quyền, trắng trợn tung ra ảnh ghép để lừa dối và sỉ nhục người khác.

Một tấm ảnh dàn dựng được tung lên Twitter hôm Thứ Hai vừa qua (30/11) bởi Triệu Lập Kiên, phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc: Hình ảnh một binh lính Úc tay trái ghì chặt một đứa trẻ đang bị chụp đầu và đang ôm một con cừu, còn tay phải của binh lính Úc cầm con dao đẫm máu chuẩn bị cứa cổ đứa trẻ, toàn cảnh đặt trên nền lá cờ Úc, bên dưới lá cờ Úc còn nổi lên xác người, phủ lên hình có họa tiết của lá cờ Afghanistan. 

Khi được yêu cầu xin lỗi thì Trung Cộng không những không xin lỗi, mà trái lại cho rằng tấm ảnh là minh họa đúng sự thật, và chỉ trích Úc như một quốc gia lạc hậu và man rợ.

Đáp lại, Tờ Daily Telegraph của Úc đã đăng bức hình về Thảm sát Thiên An Môn lên trang bìa kèm dòng chú thích: Đây mới là ảnh thật.

Đã đến lúc không chỉ người Úc, mà toàn thế giới cần thức tỉnh về chế độ Trung Cộng.

Thực tế đã chứng minh nhân nhượng, thoả hiệp, hay hợp tác với mộng tưởng “kinh tế tốt lên, người dân sẽ nhận thức ra vấn đề" là chiến lược sai lầm. Thuốc độc mãi mãi là thuốc độc. Chỉ có loại bỏ nó đi mới là sách lược đúng đắn nhất.

Các nhà lập pháp và doanh nghiệp Úc đã bắt đầu kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc trong tuần này.

“Chính phủ Cộng sản Trung Quốc đã được chứng minh là khó tin cậy”, Sam Kennard, Giám đốc điều hành của công ty Kennards ’của Úc tuyên bố. Ông Kennard kêu gọi các doanh nghiệp Úc cắt đứt quan hệ với các nhà cung cấp Trung Quốc.

No comments:

Post a Comment