Monday, August 10, 2020

LÀM SAO MÀ "SÁNG TỎ".
Tác giả Tôn Nữ Hoàng HoaNgày đăng: 2020-08-09
Sau khi tôi viết bài "Ông Nguyễn Gia Kiểng Dịch Sai Tiếng Mỹ Nói Hoang Tưởng" thì bị ních bí danh Tran_Khachquan nóng giận viết một bài chưởi bới tôi "nhãm nhí- kém kiến thức-Láo khoét". Tôi không ngại trả lời những điều sai trái mà ních bịt mặt khachquan_tran đã xỉ vả tôi. Một số bạn bè trách tôi trả lời chi với những tên bịt mặt. Thật ra, họ bịt mặt để dễ bề xỉ vả kẽ khác mà không có can đãm tự lãnh trách nhiệm trên những điều thô bỉ mình viết ra cho dù họ tự nhận mình là trí thức.
Sau đó tôi khám phá ra Computer của tôi bị FROZEN. Không làm được gì. Tôi loay hoay sửa mãi cũng không đi đến đâu. Cuối cùng tôi phải gọi cho yahoo. Những Tech Support của yahoo không ở Mỹ mà ở tận Phillipines hay Ấn Độ.
Cuối cùng tôi phải vào remote.support.yahoo để cho họ remote cái comp của tôi. Họ đã tìm ra trên 8000 browser items. Họ nhìn vào list để xem thử ai đã hack vào computer của tôi Nhưng chỉ tìm ra có 8000 items nằm trong phần browser. Chính vì lẽ đó mà computer của tôi bị Frozen. Tôi đã deleted hết những cái bí danh đã chơi trò hạ đẳng như VC quyết triệt hạ kẽ thù.
Chiến trường vẫn sôi động giữa hai phe binh và chống TT Trump. Có người thì nói Tôi Ưa TT Trump, có người thì bảo Tôi không Ưa TT Trump.
Trên bình diện viết theo lý trí, người tử tế không dùng cảm tính của mình để xỉ vả kẽ mình không ưa thích. Tuy nhiên sống trong môi trường của xã hội Dân Chủ thì có ngàn ý kiến khác nhau. Chúng ta không cần phải vì một cá nhân nào đó mà tức giận.
Có người lại đòi hỏi bằng chứng về Joe Biden rằng khi nào ông ta tuyên bố theo chủ nghĩa CS. Những đòi hỏi đó chỉ làm người khác buồn cười vì những hình ảnh tin tức về Joe Biden mỗi ngày mỗi nhiều, không ai rỗi rảnh thì giờ để đi chứng minh từng hình ảnh đó.
Cũng như Jerry Nadler đã ngồi trên bàn chủ tịch Uỷ Ban Tư Pháp Hạ viện mà phán một câu:. Chuyện bạo lực từ Antifa ở Portland là 'huyền thoại' thì đã chứng tỏ ông này mù thực tế. Không lẽ những chuyện này cũng cần bằng chứng nữa sao? Những cảnh bạo loạn đập phá di tích lịch sử, đập phá Toà án Liên bang đã được chiếu trên truyền hình mà còn ngụy biện đòi bằng cớ ? Đòi hỏi bằng chứng là khi đuối lý mới đem ra xử dụng để khỏa lấp thực tế, cũng như bọn CS nói "Giết dân Huế là do Quân Đội VNCH và Mỹ giết" và đòi hỏi bằng chứng. 6000 gia đình người Huế sẽ cho biết họ bị ai giết và hằng năm vào dịp Tết Nguyên Đán người Huế vẫn tổ chức tưởng niệm cho 6000 người dân Huế bị VC thảm sát.
Theo Breitbart News cho biết " Một record ghi âm từ postcast vào ngày 11 tháng 5/2020 cựu Phó Tổng Thống Joe Biden ứng cử viên Tổng Thống 2020 của đảng Dân Chủ đang kêu gọi "những thay đổi thể chế mang tính cách mạng" và nói về "một cuộc cách mạng" sắp tới. (Audio from a podcast recorded in May by former Vice President Joe Biden reveals the presumptive Democratic Party presidential nominee calling for “revolutionary institutional changes” and talking about the coming “revolution.”) https://podcasts.google.com
Trong một cuộc phỏng vấn với Andrew Yang (một ứng cử viên đã bỏ cuộc trong việc chạy đua vào Toà Bạch Ốc năm 2020 ) vào ngày 11 tháng 5/ 2020 trước ngày biểu tình về George Floyd rồi đi đến bạo loạn, cả Yang và Biden đều đồng ý rằng Hoa Kỳ cần những thay đổi căn bản trong bối cảnh đại dịch coronavirus hiện tại. Joe Biden đã kêu gọi những thay đổi về thể chế cách mạng, sau đó được Washington Post tham khảo nhưng toàn bộ trao đổi không được chú ý.
Trong cuộc thảo luận của họ, tập trung vào nền kinh tế, nhưng Biden đã lợi dụng cơ hội này để chấp nhận một cuộc cách mạng mới, sắp tới - mặc dù ông thừa nhận rằng ông không biết điều gì sẽ xảy ra. Sau đây là một vài câu đối thoại nặc mùi chủ nghĩa xã hội của cả Biden và Yang.
Biden: Tôi nghĩ chúng ta có thể vượt qua giai đoạn này, nhưng những điều mà chúng ta phải thay đổi - và tôi nghĩ, tôi biết bạn đồng ý với tôi - chúng ta cần một số thay đổi thể chế mang tính cách mạng trong cách chúng ta làm việc.(Biden: I think we can get through this period, but the things we have to change — and I think I know you agree — we need some revolutionary institutional changes in how we do things.)
Yang: Vâng, Amen. Nó đau đớn, bởi vì mỗi ngày trôi qua, càng có nhiều người Mỹ gặp phải hoàn cảnh tuyệt vọng, và những khó khăn khủng khiếp, và họ cảm thấy sự bất lực này càng tích cực hơn mỗi ngày(Yang: Yes, Amen. It’s painful, because every passing day, more and more Americans are hitting desperate circumstances, and dire straits, and they’re feeling this inability to be more agile, every single day.)
Sau đó Joe Biden đã ca ngợi về "cuộc cách mạng" phù hợp với một mô thức hùng biện cấp tiến mà ông đã xử dụng kể từ khi giành được sự đề cử của đảng Dân Chủ:
1. Ngày 4 tháng 5/2020: Biden gọi coronavirus là “cơ hội không thể tin được để biến đổi đất nước từ cơ bản (Biden calls coronavirus an “incredible opportunity … to fundamentally transform the country” )
2. Ngày 11 tháng 5/2020 : Biden nói nước Mỹ cần "thay đổi thể chế mang tính cách mạng", khi bàn về "cuộc cách mạng" (Biden says America needs “revolutionary institutional changes,” talks about “revolution”)
3. Ngày 2 tháng 6/2020: Biden kêu gọi Mỹ giải quyết "nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống ( Biden calls for America to deal with “systemic racism")
4. Ngày 4 tháng 7/2020: Biden hứa hẹn sẽ "biến đổi" nước Mỹ và "đào tận gốc rễ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc có hệ thống ra khỏi đất nước này" ( Biden calls for America to deal with “systemic racism” Biden and “rip the roots of systemic racism out of this country)
5. Ngày 9 tháng 7/2020 Biden thề “chấm dứt kỷ nguyên của chủ nghĩa tư bản cổ đồng (Biden vows an “end to the era of shareholder capitalism)
6. Ngày 13 tháng 7/2020: Biden hứa hẹn những thay đổi về "hệ thống" và "thể chế" ( Biden promises “systemic” and “institutional” changes )
7. Ngày 28 tháng 7/2020 : Biden hứa hẹn sẽ là “một trong những tổng thống tiến bộ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ” (Biden promises to be “one of the most progressive presidents in U.S. history)
Hôm thứ hai chuông trống hợp tấu bản đồng ca xã hội chủ nghĩa. Lãnh Đạo đảng Cộng Sản Cách Mạng Hoa Kỳ Bob Avakian đã tán thành việc kêu gọi đảng viên của đảng CS bỏ phiếu ủng hộ cho Joe Biden .
Tôi viết ra đây những điều trên không có nghĩa tranh luận với bất cứ ai yêu thích đảng Dân Chủ. Tôi viết ra đây hơn vài lần và nhiều lần hơn nữa để bạn đọc cùng chia xẻ với chúng tôi là những người không chấp nhận CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN, với cả sự phẫn nộ trước những lẫn lộn giữa người Việt tỵ nạn cs và những người không thích chế độ dân chủ tự do, trước âm mưu thâm độc của bọn Trung Cộng và của đảng Cộng Sản Hoa kỳ.
Tôi cũng không có ý định đề cập đến ý thức hệ của qúi vị. Vì chữ nghĩa của qúi vị đã diễn đạt sự suy nghĩ của qúi vị về ý thức hệ lập trường của qúi vị rồi. Còn về tranh luận thì vừa nông cạn, vừa thô bạo hay nói một cách khác hơn vừa chụp mũ lồng vào sự chụp mũ đó một sự cay độc mắng nhiếc qua những nick ma nick quỷ . Đi xa hơn nữa qúi vị tự dành lấy cái quyền lực phỉ báng con người và không có một trách nhiệm nào trên những câu văn viết ra của qúi vị.
Qúi vị binh cho đảng Dân Chủ là một điều đáng qúi. Nhưng trên tư cách là người tỵ nạn Cộng Sản chúng tôi không thể không lo âu về một vị ứng cử viên đang có khuynh hướng đi vào con đường xã hội chủ nghĩa trên một mục đích là sẽ "thay đổi thể chế mang tính cách mạng", "biến đổi" nước Mỹ và "đào tận gốc rễ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc có hệ thống ra khỏi đất nước này" để cuối cùng “chấm dứt kỷ nguyên của một chủ nghĩa tư bản cổ đồng. Có nghĩa là không còn có stock cổ phiếu mà chỉ có độc nhất là một HỢP TÁC XÃ ĐẠI ĐỒNG.
Nói tóm lại chúng ta sẽ không có một cuộc thảo luận nào để đưa đến một đồng thuận chung trong khi một bên dùng những biện chứng khoa học để chứng minh những gì thật sự đang xảy ra trong xã hội Hoa Kỳ thì bên kia lại dùng những nguỵ biện tuỳ tiện. mập mờ để làm sáng tỏ con đường họ đi.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
8/8/2020
---------------
Ý kiến độc giả :

Kính chị TNHH,
Khi nhóm người chọn cho họ cái tên SÁNG TỎ tức họ có mặc cảm là TỐI THUI. Cám ơn chị đã dẫn ra những lời nói của Joe Biden để trả lời cho những kẻ đòi có chứng minh.
Biden đã chứng thực:
Giống tui là giống thiệt thà
Ăn cắp thì có gian tà thì không.
Tôi cũng đã chứng minh rằng Cọng Sản luôn luôn giấu nhẹm cái tên cúng cơm (Cọng Sản) của chúng cho đến khi nào cái tròng Cọng Sản tròng vào cổ thiên hạ thì lúc đó chúng mới xưng tên thật. Cho đến khi xâm lăng được Miền Nam rồi chúng mới vỗ ngực xưng TAO LÀ ĐẢNG CỌNG SẢN, khôtng phải là ĐẢNG LAO ĐỘNG.
Chị nên bảo toàn sức khỏe niệm Phật nhiều hơn nữa để cầu cho TT Trump tránh được mưu mô ĂN GIAN của chúng, vì chỉ ăn gian Joe Biden mới thắng Donald Trump. Xin gởi lời cám ơn anh chị và chúc anh chị mạnh khỏe.
Kiêm Ái
-----------
Nếu "Tối Thui" không phải là Việt Cộng, thì cũng là Việt Gian. Bởi vì hai thứ đó thường núp trong bóng tối để làm những chuyện tồi bại.
Nếu chúng không là Việt Cộng hay Việt Gian thì hà cớ gì chúng tán dương bọn Dân Chủ bán nước?
Xin chị Tôn Nữ đừng mất thời giờ với cái bọn hủi đó, vì sau ngày 4 tháng 11, nếu chúng nó vẫn chưa chịu lủi đi thì ta yêu cầu FBI can thiệp.
Bằng Phong Đặng văn Âu
----------
Sự phân biệt (hay kỳ thị - discrimination) màu da nằm trong bản chất của con người không thể nào tẩy xóa được, câu nói của Joe Biden "đào tận gốc rễ chủ nghĩa phân biệt chủng tộc có hệ thống ra khỏi đất nước này" chỉ là một sự hảo huyền không thực tế vì ngay chính người da đen cũng biết phân biệt màu da của họ và tự kỳ thị lẫn nhau.
Sự phân biệt (kỳ thị = nhìn và thấy khác lạ) màu da khác với khinh thị (disrespect) màu da . Đứa con nít mới có trí khôn cũng biết phân biệt màu da. Nhưng việc khinh thị thì còn tùy thuộc vào cái tốt lành hay nguy hại của màu da đó, hễ màu da nào thể hiện sự hiền lành tốt bụng thì dù phân biệt nhưng sẽ không khinh thị mà còn thích gắn bó yêu thương nữa, ngược lại nếu màu da nào gây ra tai hại như hiếp đáp, cướp bóc, hay hủy hoại tài sản của người khác thì màu da đó sẽ tạo thành khinh thị. Theo nhận xét chung, một mục sư da đen (Martin Luther King chẳng hạn) bình dân và tốt bụng cho nên ông được người dân thương mến và kính trọng. Ngược lại một người da đen ngoài xã hội, khi bị thách thức, thường buông ra lời hung dữ và phản ứng bằng bạo lực khiến mọi người đều sợ, khinh bỉ và xa lánh. Không thể trách người ta khinh thị mình nếu mình xử sự thô bạo với người.
Không thể né tránh sự phân biệt, nhưng có thể tránh bị khinh thị vì khả năng đó ở trong tầm tay của mình : Đó là tự nâng cao giá trị của mình, đừng làm cho người ta sợ mình khiến họ phải xa lánh mình !!
Người Nhật Bản là dân da vàng được nhìn với sự kỳ thị. Họ đã một thời bị khinh thị, nhưng về sau này họ đã thay đổi và trở thành một dân tộc được cả thế giới kính trọng.
Những sắc dân khác, muốn khỏi bị khinh thị thì phải noi theo gương của Nhật Bản là phải cố gắng tiến bộ về nhân cách và phẩm chất. Nếu cứ mãi buôn ma túy và hành động như loài thú dữ gian manh thì không một sắc dân nào có thể tránh khỏi bị khinh thị.
Điền Phong

No comments:

Post a Comment