Monday, November 12, 2018

Dài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc vạch trần quá trình sản xuất ‘viên nang thịt người’ của Trung Quốc

Một trong ba đài truyền hình lớn nhất của Hàn Quốc là SBS đã phát một phóng sự có tên “Viên nang thịt người”. SBS khẳng định đã “vạch trần sự thật về những viên thuốc thần dược làm từ thịt người” có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Cơ quan Tình báo quốc gia Nigeria (NIA) đã gửi báo cáo tới Cơ quan giám sát của nước này nội dung: “Ngày 30/9/2018, Cục Hải quan Hàn Quốc đã thông báo về việc thu giữ 2.751 viên nang có chứa cơ thể người là bào thai, trẻ sơ sinh và thịt người do một số người Trung Quốc mang vào nước này.
Báo cáo này nhấn mạnh rằng việc sử dụng cơ thể người để làm thuốc và tiêu thụ thuốc này là những tội ác chống lại loài người và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong tương lai”.
Theo SBS, những người làm chương trình truyền hình sẽ đến Trung Quốc để tìm cho bằng được bệnh viện bán thịt người sản xuất thuốc, bởi đó là quá trình kinh hoàng, nhiều yếu tố bi thảm, nhưng khi nhập lậu vào Hàn Quốc thì giá mỗi viên thuốc lại đắt hơn gấp 10 lần ở Trung Quốc. Nhà đài cũng khẳng định, họ đã phối hợp với Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc và Viện Khoa học Quốc gia Hàn Quốc thực hiện phân tích “viên nang thịt người”, kết quả cho thấy loại bột trong viên nang chứa ADN với 99,7% giống cấu trúc gen của con người.
Ngay lập tức sự kiện trở nên chấn động trong cộng đồng.
Các phương tiện truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin. Báo chí phương Tây đăng tải những “viên nang thịt người” có nguồn gốc ở Trung Quốc, được sản xuất từ xác chết của thai nhi, để làm sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh ung thư, hay các bệnh nan y giai đoạn cuối.
Ngày 26 tháng 5 năm 2013, báo chí Hàn Quốc lại tiếp tục đưa tin cảnh sát nước này bắt giữ một người đàn ông Trung Quốc buôn lậu một loại thuốc có khả năng được làm từ thịt người. Quá trình điều tra, người đàn ông bị nghi ngờ từ năm 2004 đến thời điểm bị bắt, đã thực hiện trót lọt 41 lần vận chuyển “viên nang thịt người” vào Hàn Quốc.
Riêng ngày 8 tháng 4 năm 2013, người này qua mặt Hải quan Hàn Quốc khi nói dối 150 viên thuốc mang theo là để chữa bệnh đau dạ dày, vì số lượng nhiều nên nhân viên Hải Quan đã giữ lại 120 viên, còn lại 30 viên cho phép người đàn ông mang theo để sử dụng. Nhưng khi Viện Khoa học Quốc gia Hàn Quốc tiến hành phân tích thì cả 120 viên thuốc đều chứa ADN của con người.
Vào thời điểm Hàn Quốc tiết lộ thông tin chấn động này, Daily Mail đã có cuộc điều tra và vạch trần những tình tiết rùng rợn xung quanh việc điều chế loại thuốc nói trên.
“Thi thể những đứa trẻ được mua lại sau đó trữ trong tủ lạnh trước khi được lấy ra, cắt ra thành các mảnh nhỏ và đưa tới các phòng khám. Chúng được đưa vào trong lò sấy y tế. Khi đã khô, chúng được nghiền thành bột và chế thành các viên nang cùng một số loại thảo mộc để che giấu các thành phần thực sự nhằm che giấu các nhà điều tra và các nhân viên hải quan”, tờ báo Anh cho hay.
Một số nguồn tin khẳng định quá trình này được thực hiện tại các “phòng khám hoặc cơ sở sản phẩm hóa học” ở khu vực đông bắc Trung Quốc và những viên nang thịt người này được đóng vào các lọ màu nâu sẫm dán tên các loại thuốc hợp pháp hoặc ghi là thảo dược Trung Quốc.
Chính quyền Hàn Quốc bày tỏ sự lo ngại khi mỗi viên thuốc chứa tới 18,7 tỉ con vi rút, bao gồm cả vi rút viêm gan B, toàn bộ số thuốc được buôn lậu qua đường xách tay.

No comments:

Post a Comment