Wednesday, October 2, 2024

Chuyện một người dân biểu Mỹ gốc Ba Lan ủng hộ Trump

FB Tam An

Liên tường tới người Việt chúng ta, giống y chang. Chúng ta bi đát hơn, bị cộng sản đàn áp kinh hơn.

Dịch :

Tôi sinh ra ở Ba Lan. Từ khi còn là cô gái trẻ, tôi đã rời Ba Lan, trốn chạy khỏi chủ nghĩa cộng sản, tôi chuyển đến Mỹ vào cuối những năm 80, tôi đến đây một cách HỢP PHÁP.

Phải mất hơn 6 năm tôi mới có thẻ xanh và là người nhập cư. Sau nhiều năm, tôi TỰ HÀO đã trở thành Công dân Hoa Kỳ.

Tôi đã LÀM VIỆC CHĂM CHỈ và học Hiến pháp Hoa Kỳ và tiếng Mỹ.
Người Ba Lan chúng tôi quá rõ chủ nghĩa cộng sản gây ra những gì cho một quốc gia và chúng tôi KhÔNG muốn điều này xảy ra ở Mỹ, ở Ba Lan hay bất kỳ quốc gia nào khác.

Chủ nghĩa cộng sản đã phá hủy mọi thứ chúng tôi có ở Ba Lan. Những người cộng sản đã giết cha tôi khi ông mới 38 tuổi. Tại sao? Bởi vì ông không muốn gia nhập vào tổ chức của họ. Ông luôn muốn có được sự tự do như người dân Mỹ. Ông yêu nước Mỹ.

Cha tôi và nhiều người Ba Lan đã đấu tranh chống lại chủ nghĩa cộng sản. Ngày đó chúng tôi có phong trào Solidarność, giống như phong trào MAGA của chúng ta hiện nay.

Đừng bao giờ đầu hàng chế độ bạo ngược!

Tôi sẽ không bao giờ quên đêm 12 tháng 12 năm 1981, khi thiết quân luật được áp đặt ở Ba Lan. Tôi thức dậy với tin tức rằng Tướng Wojciech Jaruzelski đồng thời là Chủ tịch Đảng Cộng sản, Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng đã thiết lập một chế độ độc tài quân sự và bước vào cuộc đối đầu cuối cùng với công đoàn mạnh mẽ gồm mười triệu người, trong phong trào ‘Đoàn kết’.

Các công tác chuẩn bị cho thiết quân luật được tiến hành trong bí mật nghiêm ngặt. Tướng Jaruzelski và những người theo ông hy vọng rằng việc triển khai nhanh chóng hoạt động này sẽ có tác động vô cùng đáng sợ đối với phong trào ‘Đoàn kết’ và xã hội sẽ bị tê liệt, bị tước đi ý chí tự vệ và bị áp đảo bởi sự hiện diện của quân đội.

Tất cả các lực lượng đã được tung ra đường phố: 80.000 binh lính và hơn 60.000 dân quân và cảnh sát mật đã tham gia vào hoạt động này.

‘Đoàn kết’ đã bị tân công bất ngờ.
Lúc đó là năm 1981.

Rất nhiều người Ba Lan bất đồng với chính quyền đã buộc phải di cư. Sau khi cha tôi bị giết, mẹ tôi đã trốn khỏi Ba Lan, để lại tôi và anh chị em tôi một mình ở thành phố lớn của chúng tôi…

Tướng Jaruzelski lấy cảm hứng từ lịch sử của những người cộng sản Cuba. Giống như thực tế là vào năm 1980, Fidel Castro của Cuba đã cho phép hàng nghìn người bao gồm cả những tù nhân được thả và những người sống trong các viện tâm thần di cư sang Hoa Kỳ.

Vì vậy, Tướng Jaruzelski đã giải thích với các "đồng chí" Liên Xô của mình: "Hãy để vài nghìn người trốn thoát khỏi Ba Lan như Fidel đã cho phép người Cuba, khi đó sẽ dễ dàng hơn nhiều đối với chúng ta." Từ năm 1982 đến năm 1988, thường là do áp lực và quấy rối, khoảng 1.100 cựu tù nhân và gia đình của họ đã di cư khỏi đất nước. Đây chỉ là một phần của làn sóng. Chính quyền dần mở cửa biên giới, ước tính rằng, vào những năm 1980, có tới một triệu người Ba Lan có thể đã rời khỏi đất nước mà không thể quay trở lại.

Tôi đã rời Ba Lan vào cuối những năm 80.
Nhiều người di cư Ba Lan không chỉ bị thúc bởi sự áp bức chính trị mà còn vì lý do kinh tế. Họ không thấy triển vọng nào cho bản thân ở Ba Lan. Theo cách này, thông qua sự đàn áp, sự nghiệp bị phá vỡ, di cư cưỡng bức, chính quyền đã giáng một đòn nặng nề vào xã hội dân sự mới chớm nở.

GỬI những người tị nạn gốc Ba Lan ủng hộ Đảng Dân Chủ:

Tôi thiết nghĩ thật lấy làm xấu hổ cho quý vị vì tất cả những lời dối trá mà quý vị đang lan truyền. Tôi nghĩ chắc não quý vị bị nhồi sọ hay sao, kể từ khi rời Ba Lan vào năm 1982.

Để tôi đoán xem quý vị sống với những người theo đảng Dân chủ ở Chicago, NY hay Washington?

Dù sao thì đó cũng không phải là vấn đề chính..

Tôi đã gặp Tổng thống Trump lần đầu tiên tại cuộc mít tinh của ông ở AZ năm 2015.

Tôi lắng nghe và làm theo lời ông ấy. Không có gì sai với những gì ông ấy nói hoặc làm với tư cách là Tổng thống.

Ông ấy là Tổng thống Mỹ tốt nhất từ ​​trước đến nay. Ông ấy ủng hộ Hiến pháp Hoa Kỳ và tuân thủ Luật pháp Hoa Kỳ.

Bất kỳ đảng viên Dân chủ nào mà quý vị đang ủng hộ đều không có ai làm được như TT Trump đã làm.

Đã đến lúc quý vị và những người cùng lập trường như quý vị nên xâu chuỗi các sự kiện lại với nhau và ngừng lan truyền thông tin sai lệch và những lời nói dối trắng trợn.

ĐỦ RỒI!

Hoặc là Quý vị đứng về lẽ phải của lịch sử hoặc quý vị chỉ là một người theo chủ nghĩa xã hội dối trá. Một thứ giả vờ yêu nước.

ĐỦ RỒI là ĐỦ RỒI.

Tôi là Ủy viên Ủy ban Khu vực do GOP bầu ra, người sẽ không sợ bất cứ thế lực nào đe doạ.

Dù thích hay không, DONALD J. TRUMP SẼ LÀ TỔNG THỐNG TIẾP THEO CỦA HOA KỲ.




No comments:

Post a Comment