Saturday, July 13, 2024

18 năm tù cho thầy dạy võ gốc Việt tàng trữ ảnh ấu dâm ở Illinois

July 9, 2024

HUNTLEY, Illinois (NV) – Một người thầy dạy taekwondo ở Huntley, ngoại ô Chicago, nhận tội tàng trữ hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em và bị kết án 18 năm tù hôm Thứ Ba, 9 Tháng Bảy.

Allen Q. Nguyễn, 30 tuổi, chấp nhận thỏa thuận nhận hai tội danh tàng trữ hình ảnh ấu dâm; một tội liên quan tới băng ghi hình một trẻ dưới 18 tuổi đang bị lạm dụng tình dục, và một tội phát tán băng ghi hình một trẻ dưới 13 tuổi bị lạm dụng tình dục, theo hồ sơ tòa án Quận McHenry.

Ngày 20 Tháng Sáu, 2023, Lực Lượng Đặc Nhiệm Chống Tội Phạm Mạng Điện Toán Đối Với Trẻ Em nhận được tin chỉ điểm về một cuộc trò chuyện trên Snapchat có những đoạn băng ghi hình với nội dung lạm dụng tình dục trẻ em.

Allen Q Nguyễn ở Huntley, Illinois (Hình: Huntley Police Department)

Sở Cảnh Sát Huntley lấy trát tòa truy ra địa chỉ IP ở nhà của Allen. Sau khi xét nhà, cảnh sát tịch thu được nhiều máy móc điện tử chứa hàng ngàn đoạn phim và hình ảnh ấu dâm, theo Văn Phòng Công Tố Quận McHenry.

Bốn tháng sau, Allen bị bắt giữ. Khi ấy, Allen khai là đang dạy võ tại Ha’s Taekwondo Academy ở Lake.

Để giảm bớt các tội trong cáo trạng, Allen nhận hai tội và chịu hai án tù 12 năm và sáu năm liên tiếp. Ít nhất bị can sẽ phải ngồi tù phân nửa thời gian là chín năm. Allen không được tại ngoại từ khi bị bắt đến lúc tuyên án, tổng cộng 256 ngày, được trừ vào bản án, và trừ thêm 120 ngày vì đã dành thời giờ làm việc, tình nguyện, hoặc dự phần vào chương trình giúp bản thân tiến bộ hơn.

Sau khi mãn hạn tù, Allen phải ghi danh suốt đời là một người phạm tội tình dục. Bị can cũng phải trả $5,300 tiền phạt. (TTHN)



No comments:

Post a Comment