Thursday, June 20, 2024

Tin Vn

Bộ trưởng tư pháp Missouri Andrew Bailey đã đệ đơn kiện đầu tiên trên toàn quốc chống lại tiểu bang New York vì đã sử dụng luật pháp để can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2024.

-Ông Putin phát biểu ở Hà Nội. Ông nói rằng phương Tây muốn Nga thất bại trên chiến trường. Điều này có ý nghĩa gì đối với nước Nga? Đối với Nga, điều này có nghĩa là sự kết thúc của lịch sử 1000 năm của nhà nước Nga. Điều này rõ ràng với mọi người. Và sau đó câu hỏi được đặt ra: tại sao chúng tôi nên sợ hãi. Cách tốt hơn là chúng tôi sẽ đi đến cuối cùng. Đây là điều logic căn bản.

-Tỷ Phú Reid Hoffman, đồng chủ tịch LinkedIn, người tài trợ cho bà E Jean Carroll kiện ông Trump về tội hiếp dâm ở Newyork thú nhận trên Cnn: Nếu ông Trump đắc cử thì ông sẽ bị vô hộp. Do đó không còn cách nào khác là phải ủng hộ ông Biden dù ông không muốn.

-Ông Donald Trump nói rằng ông tin tưởng CIA đứng đàng sau nỗ lực giữ bí mật hồ sơ của JFK. Ông thề sẽ bạch hóa tất cả hồ sơ sau khi đắc cử. Lần trước được hỏi: sao ông không bạch hóa khi ông còn làm tổng thống, thì ông cho biết ông đã được đọc hồ sơ nhưng không dám công bố vì quá nguy hiểm và có nhiều người rất có tiếng tăm ngăn cản.

-Bạch ốc thông báo ông Biden sẽ nghỉ nguyên một tuần lễ để sửa soạn trước khi tranh luận với ông Donald Trump. Chắc phải ở nhà truyền thuốc bổ.

-Dự thảo luật động viên mới đang nằm ở Thượng viện. Luật dự thảo mới bắt buộc ghi danh quân dịch cho tất cả dân cư nam và nữ sống trên đất Mỹ, tuổi từ 18 - 26 tuổi bất kể tình trạng di trú.

-Một phong trào chống tranh luận giữa ông Trump và ông Biden đang được phe dân chủ phát động.

Đừng lấy làm lạ khi việc tranh luận giữa ông Trump và ông Biden bị hủy bỏ vì nhiều lý do.

-Quốc hội Dân chủ Michigan vừa thông qua Dự luật Senate Bills 603 và 604 không cho điều tra việc gian lận bầu cử do Cử tri đưa ra. Luật mới này sẽ hủy bỏ luật củ, cho phép ủy ban bầu cử các quận điều tra gian lận. Luật mới chỉ có bộ trưởng tư pháp mới có quyền đưa ra việc điều tra các gian lận bầu cử.

-Sau khi Putin đến Bắc Hàn. Nam Hàn nói sẽ xét lại việc viện trợ vũ khí cho Ukraine.

-Một Thẩm phán dân chủ ở Atlanta, Christina Peterson bị bắt và đối mặt với cáo buộc trọng tội vì đánh lộn và đánh cảnh sát trong một quán Bar.

-Công an F bờ ai phối hợp với sở thuế và bưu điện đột nhập lúc 6 giờ sáng, xét nhà những người sau đây:

Nhà của Thị trưởng Oakland, Sheng Thao trên đường Maiden Lane ở Oakland Hills
Cơ sở California Waste Solutions của ông David Dương tại Embarcadero way.
Ngôi nhà ông Andy Dương của California Waste Solutions tại View Crest Court.
Ngôi nhà của David Dương và Linda Dương của California Waste Solutions trên đường Skyline Blvd.

Công an rút lui vào khoảng 10 giờ sáng mang theo nhiều thùng và bao rác.

Nguyên nhân xét nhà chưa rõ nhưng tin rò rỉ cho biết có dính líu đến chuyện tiền bạc trong vấn đề ứng cử.

Mùa hè năm ngoái, Thị trưởng Thao đã đi Việt Nam nói là để phát triển thương mại. Phái đoàn được tài trợ và dẫn dắt bởi Hiệp hội Doanh nghiệp người Mỹ gốc Việt. Hiệp hội được thành lập bởi Victor Dương, phó chủ tịch của California Waste Solutions.

Trụ sở chính của Hiệp hội Doanh nghiệp người Mỹ gốc Việt cũng ờ Embarcadero way.

Không thấy bà thị trưởng Thao làm việc sáng nay.

Văn phòng thị trưởng và California Waste Solutions không trả lời các câu hỏi của báo chí.

Ông David Dương được nhiều người Việt biết đến với tên “ vua rác “ và là một chùm khế rất ngọt của Việt Nam.

-BUILD BACK BETTER !!!!
Thành phố rực rỡ tên vàng đã hoàn toàn sụp đỗ. SAN FRANCISCO đã bước đến bước cuối cùng khi GOOGLE công bố sẽ đóng cửa văn phòng sau nhiều lần hứa sẽ không ra đi.

Blackrock, một trong những công ty kiểm soát nước Mỹ, đang rao bán tòa nhà với giá giảm tận đáy mà ngay cả họ cũng không muốn bán.

Trong một diễn biến đáng kinh ngạc, người khổng lồ công nghệ Google tuyên bố sẽ đóng cửa văn phòng lớn nhất của mình ở San Francisco vì tình trạng tội phạm tràn lan, vô gia cư, dơ dáy và nhất là khả năng lãnh đạo thất bại của các chính trị gia.

Tòa nhà rộng 1,2 triệu feet vuông, tại số 550 Đại lộ Terry Francois, được Google mua vào năm 2018 với giá 1 tỷ USD. Nhưng bây giờ, chỉ 5 năm sau, gã khổng lồ đang thu dọn đồ đạc.

San Francisco đã trở thành nơi tập trung tội phạm phần lớn nhờ vào các chính sách của Thị trưởng London Breed và Thống đốc Gavin Newsom. Dưới sự nắm quyền của họ, thành phố rơi vào tình trạng hỗn loạn, với tỷ lệ tội phạm bạo lực tăng vọt và dân số vô gia cư ngày càng mất kiểm soát.

Không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp đang lũ lượt rời khỏi thành phố. Trên thực tế, tỷ lệ văn phòng trống ở San Francisco đã đạt mức đáng kinh ngạc là 20%, một mức độ chưa từng thấy kể từ vụ phá sản dot-com đầu những năm 2000. Và với danh tiếng của thành phố đang bị hủy hoại, mọi thứ khó có thể sớm được cải thiện.

Nhưng đừng chỉ tin lời chúng tôi. Chỉ cần nhìn vào các con số. Theo một báo cáo gần đây của Phòng Thương mại San Francisco, 40% cơ sở kinh doanh ở trung tâm thành phố đã đóng cửa vĩnh viễn kể từ khi đại dịch bắt đầu. Và 70% đáng kinh ngạc trong số những người còn lại nói rằng họ đang cân nhắc việc chuyển đến các thành phố khác.

Và không chỉ có các doanh nghiệp đang rời đi. Cư dân đang chạy trốn khỏi thành phố với số lượng kỷ lục, trong đó San Francisco mất hơn 17.000 cư dân chỉ riêng trong năm 2022. Đó là mức giảm dân số lớn nhất trong lịch sử thành phố và là xu hướng không có dấu hiệu chậm lại.

Vậy Google đang hướng tới đâu? Tất nhiên là Las Vegas. Công ty được cho là đang để mắt đến một khu phức văn phòng mới ở khu vực trung tâm thành phố, nơi tội phạm thấp, chi phí sinh hoạt phải chăng và môi trường kinh doanh đang phát triển mạnh.

Nhưng trong khi Google có thể bỏ lại San Francisco phía sau, các vấn đề của thành phố này vẫn chưa kết thúc. Với khoảng trống lãnh đạo ở cấp cao nhất và nền văn hóa phủ nhận và kém cỏi, việc suy tàn của thành phố trở nên không thể đảo ngược chỉ là vấn đề thời gian.

Và đối với Blackrock, công ty đã bán tòa nhà cho Google vào năm 2018, họ đã mua lại toà nhà nhưng hiện đang điều đình để bán lại với giá chỉ 1/2. Tòa nhà, từng được bán với giá 1 tỷ đô la, hiện đang được rao bán 500 triệu .Đó là một lời nhắc nhở rõ ràng về việc San Francisco đã sụp đổ và cần bao nhiêu công việc để xoay chuyển mọi thứ.

Dịch theo đài Kron. SF

Lời bàn: Thị trưởng San Francisco, London Breed cũng sẽ đắc cử lại đợt này. Ai đói khổ ráng chịu, chứ tư bản vẫn kiếm tiền tỷ.

27

No comments:

Post a Comment