Thursday, December 7, 2023

Biến đổi khí hậu, nóng lên toàn cầu: Sự lừa dối lớn nhất trong lịch sử


Ở đời có hai thứ không đội trời chung với nhau, đó là sự thật và các lập luận về biến đổi khí hậu. Đúng vậy. Biến đổi khí hậu (climate change) là một trò lừa bịp hơn 100 năm qua của những chính khách thiên tả hòng gia tăng quyền lực chính phủ. Tiếp tay cho nó là các nhà khoa học kiếm nguồn tài trợ và lều báo săn view, những kẻ này ngày càng hái ra tiền bằng cách gieo rắc nỗi sợ hãi cho nhân loại. Không gì dễ kiếm chác hơn bằng việc tô vẽ một sự khủng hoảng để rồi bán đi các giải pháp. Nực cười là, 100 năm trước người ta cảnh báo nhau sự LẠNH lên toàn cầu (global cooling) là dấu hiệu của kỷ băng hà đe dọa sự sống trái đất[1][2]. 

Vài thập niên sau, họ lại tháo nhau về hiện tượng NÓNG lên toàn cầu (global warming) sẽ là hiểm họa cho nhân loại[3][4]. Cho đến thế ky 21, khi toàn bộ sự thật bị bóc mẽ, các chứng cứ khoa học vả nhau đôm đốp thì họ khoác lên nó một dung mạo mới: BIẾN ĐỔI khí hậu[5][6].

Biến đổi khí hậu là scandal khoa học tồi tệ nhất lịch sử

Ngày nay, biến đổi khí hậu dần trở thành mối quan tâm lớn của xã hội. Truyền thông dòng chính liên tục tiêm nhiễm vào đầu ta đến thuộc nằm lòng “khí thải CO2 từ nhà máy gây hiệu ứng nhà kính”, “báo động tầng ozone bị thủng ảnh hưởng hệ sinh thái”, “hoạt động công nghiệp từ con người gây nóng lên toàn cầu”. Đau lòng thay, lời dối trá được lặp lại đủ nhiều, nó nghiễm nhiên trở thành chân lý.

Những lập luận biến đổi khí hậu do tác động con người, đến nay, vẫn chưa được công nhận chính thức. Ông Richard Lindzen (thành viên Viện Hàn lâm Khoa học Mỹ, nguyên Giáo sư khoa Khí quyển Học viện Công nghệ Massachusetts) và ông Steven Koonin (nguyên Thứ trưởng Khoa học Bộ năng lượng Mỹ, Giáo sư Đại học New York) đồng khẳng định rằng “khoa học khí hậu vẫn chưa có kết luận” và con người vẫn chưa đủ tri thức và công cụ để nhận định chính xác về tác động của con người lên biến đổi khí hậu[7][8].

Ừ thì biến đổi khí hậu, vấn đề là, khí hậu luôn biến đổi

Nói vậy để bạn hiểu rằng, tôi vẫn tin vào climate change, nhưng không phải như cách mà truyền thông đang dắt mũi. Hơn 4.5 tỷ năm nay, trải qua bao kỷ băng hà rồi đến gian băng, khí hậu trái đất vẫn luôn biến đổi.

Nhiệt độ trái đất từ khởi thủy đến nay vẫn luôn thay đổi (nguồn: Glen Fergus).

Tiến sĩ vật lý Michael Griffin (Cựu Giám đốc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ – NASA) khi được phỏng vấn trên Đài Phát thanh Công cộng Quốc gia (NPR) năm 2007 đã nói: “Tôi không nghi ngờ gì về xu thế nóng lên toàn cầu. Nhưng tôi không chắc rằng việc chúng ta xem nó là một vấn đề cần giải quyết là một điều hợp lý… Đầu tiên, tôi không nghĩ con người có khả năng đảm bảo khí hậu sẽ không thay đổi, lịch sử hàng triệu năm qua đều thể hiện rằng khí hậu biến đổi không ngừng. Thứ hai, tôi muốn hỏi người nào – ở đâu và khi nào – được ban đặc quyền quyết định điều kiện khí hậu nào là tốt nhất cho nhân loại. Tôi cho rằng đối với con người, đó là một lập trường khá ngạo mạn”.[9]

Mặc dù vậy, trong mắt những tín đồ chủ nghĩa môi trường, những ai chống lại họ đều là phản khoa học, thậm chí phản nhân loại. Trong khi đó, chính họ mới là người đang phản lại logic, đạo đức xã hội và cả những giá trị luân lý.

Chống biến đổi khí hậu là một lập trường phản logic

Chống biến đổi khí hậu, vậy mục tiêu họ muốn là tạo ra một hành tinh nơi mà… khí hậu không còn biến đổi? Tức là làm cho nhiệt độ ổn định vĩnh viễn? Nó vô lý như việc ta cố gắng chống lại biến đổi ngày – đêm vậy, thành thử ra các nhà khoa học phải tìm cách làm cho trái đất ngừng quay? Nói vui vậy thôi, mà kỳ thực, mức độ vô lý của những nhà bảo vệ môi trường cũng xêm xêm như vậy.

Thêm câu hỏi lắc não cực mạnh nè: Tại sao tất thảy 10 quốc gia xả thải CO2 nhiều nhất[10]không phải là những nước chịu ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu nhất?[11] Thậm chí hai cường quốc xả carbon dioxide kinh hoàng nhất (chiếm 43% thế giới) là Hoa Kỳ và Trung Quốc hoàn toàn mất tích trong top 10 những nước bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, mà các tác động hầu hết chỉ tập trung vào những nước nghèo và đang phát triển? Chẳng lẽ biến đổi khí hậu biết phân biệt vùng miền, phân biệt sắc tộc, hay phân biệt giàu nghèo?

Top 10 quốc gia xả thải CO2 nhiều nhất (nguồn: UCUSA) lại không thuộc Top 10 những quốc gia chịu ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu (nguồn: GermanWatch)?

Về cơ sở khoa học, có rất nhiều tác nhân dẫn đến biến đổi khí hậu, chẳng hạn như mặt trời, mây, đại dương, quỹ đạo trái đất, v.v.[12]Nhưng hầu như mọi sự tập trung đều chỉ hướng vào CO2. Tuy nhiên khí CO2 chiếm chưa đến 0.04% khí quyển trái đất[13], và bạn nghĩ nó là tác nhân chính ảnh hưởng đến nhiệt độ? Dĩ nhiên là không. Trong 0.04% nhỏ nhoi CO2 chiếm trong lượng khí nhà kính, chỉ có 3% từ hoạt động của con người[14], và bạn nghĩ con người gây biến đổi khí hậu? Lại càng không.

Thực tế chứng minh H2O mới là các phân tử chiếm ưu thế trong khí nhà kính và điều hòa nhiệt độ trái đất, trong khi CO2 đóng vai trò gần như không đáng kể trong việc ảnh hưởng khí hậu địa cầu – điều này được chứng minh bởi nhiều khoa học gia, trong đó có kết luận chính thức từ Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ (American Chemical Society – ACS)[15].

“Hãy quên CO2 đi. Hơi nước mới là khí nhà kính quan trọng nhất, nó kiểm soát nhiệt độ trái đất” (Nguồn: ACS)

Thực ra, nước giữ nhiệt tốt là điều không cần bàn cãi nữa vì nó đã nằm trong sách giáo khoa. Sa mạc buổi sáng rất nóng và buổi tối rất lạnh, nhiệt độ thất thường ấy là do cát và độ ẩm chứ không phải do CO2.[16] Hay nói dân dã hơn, nếu nhà bạn nóng quá thì bạn dội nước hay bơm CO2 vào nhà? Tôi cá rằng bạn đã có câu trả lời.

Tôi nói họ phản đạo đức và các giá trị luân lý

Bởi những giải pháp họ đưa ra sặc mùi chính trị chứ không còn vin vào những kiến giải khoa học. Họ chính trị hóa climate change bằng việc tấn công tầng lớp giàu có (hay nói ngắn gọn là “đánh tư sản”) nhằm phân chia lại của cải xã hội. Họ “kết tội” 10% người giàu nhất chịu trách nhiệm cho 50% lượng khí thải tiêu thụ[17] cho những thứ như siêu xe, các chuyến bay công tác,… trong khi họ bỏ qua thực trạng tốc độ gia tăng dân số của tầng lớp thu nhập thấp mới thực sự là vấn đề.[18]

Phải nói đến khía cạnh giả khoa học trong vấn đề biến đổi khí hậu. Mọi thông tin về scandal Climategate rúng động thế giới năm 2009 đều bị truyền thông cho chìm xuồng. Ngày 12/08/2009, Ted Poe, Nghị sĩ Quốc hội Mỹ, tố cáo NASA gian lận trong nghiên cứu biến đổi khí hậu và tạo dựng dữ liệu.[19] Trong bản ghi Hồ sơ Quốc hội Mỹ tập 155, số 190 (thứ Ba, ngày 15/12/2009, trang H14948-H14949) đã tiết lộ:

“Đã từng có một sự nhất trí trong một thời gian dài rằng nóng lên toàn cầu, biến đổi khí hậu vẫn tiếp diễn với thủ phạm là con người. Hôm nay chúng ta nhận ra điều đó không còn đúng nữa. Chưa từng có đồng thuận nào về nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu. Giờ đây chúng ta phát hiện ra sự vụ Climategate, nơi mà các chuyên gia khoa học đã giấu đi những bức điện tín phản đối cái gọi là đồng thuận về nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu. Giờ đây chúng ta đã có bằng chứng mới cho thấy ngay cả NASA cũng tham gia vào việc che giấu những bằng chứng bất lợi cho biến đổi khí hậu”.[20]

Nghị sĩ Ted Poe phát biểu gây rúng động về bê bối Climategate và giả dữ liệu biến đổi khí hậu từ NASA ngày 12/08/2009.

Drama nối tiếp drama. Tim Ball, một nhà tư vấn môi trường và cựu Giáo sư Khí hậu học tại trường Đại học Winnipeg ở Manitoba, đồng thời là tác giả hai quyển sách nổi tiếng Con Người Gây Nóng Lên Toàn Cầu: Sự Lừa Dối Lớn Nhất Trong Lịch Sử và Tham Nhũng Có Chủ Đích Của Khoa Học Khí Hậu, đã phản hồi lại bức thư của Hiệp hội Khí tượng Mỹ (AMS) rằng:

“Các chứng cứ khoa học về sự nóng lên toàn cầu bị dàn xếp một cách trắng trợn bởi Uỷ ban Liên Chính phủ về Biến đổi khí hậu (IPCC). Bởi nơi duy nhất có bằng chứng nhiệt độ tăng khi CO2 tăng là trong mô hình máy tính (mô phỏng khí hậu toàn cầu) của IPCC. Nó cũng lý giải vì sao bất kỳ dự báo nào về nhiệt độ của IPCC từng đưa ra từ năm 1990 đến nay đều sai. Nếu dự báo của bạn sai, khoa học của bạn sai.”[21]
Trời nóng thì cứ nói nóng lên toàn cầu, trời lạnh thì cứ nói lạnh lên toàn cầu, còn thay đổi liên tục thì cứ gọi nó là biến đổi khí hậu.

Obama từng bâng quơ cho rằng 97% các nhà khoa học đồng thuận về vấn đề biến đổi khí hậu,[22] điều này không có cơ sở, đúng hơn là 97% mù tịt về các báo cáo của IPCC. Do đó cái gọi là sự đồng thuận khoa học trong vấn đề biến đổi khí hậu thực chất không hề tồn tại. Các giá trị đạo đức và luân lý bị đảo ngược đến nỗi, phe cấp tiến sẵn sàng vả vào mặt thuyết tiến hóa của đồng chí Darwin bấy lâu họ vẫn luôn tôn sùng, mặc cho lòng tin mãnh liệt vào khả năng thích nghi của muôn loài trước mọi biến đổi của môi trường.

Chưa kể, việc bao phủ toàn diện các kênh truyền thông từ tivi, phim ảnh, sách báo, thậm chí đến cả môi trường giáo dục đã biến climate change trở thành một thứ giáo điều. Ở đó không có sự bao dung cho bất kì sự thách thức nào. Ở đó chỉ có sự đồng thuận, hoặc bị tẩy chay. Ở đó chỉ có mục đích chính trị, không còn gì khác. Vậy phe cánh tả thực sự muốn gì?

Đưa biến đổi khí hậu thành công cụ chính trị nối dài cánh tay quyền lực của chính phủ

Không sai. Thổi phồng thảm họa và sự sợ hãi biến đổi khí hậu để chăn dắt và móc túi lũ cừu. Có thể nói cai trị bằng sự sợ hãi đã được Trung Quốc áp dụng thuần thục từ thời Mao Trạch Đông.[23] Bởi chỉ khi người ta khủng hoảng và lo sợ, người ta mới chi nhiều tiền hơn, người dân mới phụ thuộc nhiều hơn vào các chính sách “cứu rỗi” từ chính phủ. Nó tạo ra một cái cớ không thể hợp lý hơn cho chính phủ can thiệp sâu vào đời sống, hành vi của công dân, cũng như để can thiệp vào các ngành công nghiệp được cho là “ảnh hưởng đến môi trường”. Vừa được mang tiếng thơm, vừa hái ra tiền.

Nghĩ thử xem, tại sao chính phủ đầu tư rất nhiều vào những lĩnh vực được gán cho một cái tên mỹ miều như “ngành công nghiệp bảo vệ môi trường”? Nghĩ thử xem, tại sao những công ty “xanh” ấy toàn được điều hành bởi COCC? Nghĩ thử xem, tài trợ cho những tổ chức môi trường là ai? Mà, đừng nghĩ rằng tôi đang cố dắt bạn vào thế giới của thuyết âm mưu, bởi cái âm mưu ấy rõ mồn một như ban ngày vậy. Tôi đưa bạn đến các bằng chứng, và những bằng chứng ấy sẽ thuyết phục bạn. Quốc hội Mỹ bao năm qua không phê chuẩn Hiệp định Khí hậu Paris là có lý do. Donald Trump thẳng tay xé đi cái hiệp định ấy là có lý do.

Những người ủng hộ climate change không xấu, họ chỉ bị lợi dụng

Có những người mà ta biết, dù rất thông minh và uyên bác, nhưng vẫn tin vào trò hề biến đổi khí hậu. Không thể trách họ khi mà vấn đề này bị cỗ máy truyền thông làm chệch pha, thiên lệch thông tin khiến cho thật giả bất phân. Xét cho cùng, bảo vệ môi trường là mong muốn tốt đẹp của con người. Chúng ta cần thoát khỏi tư duy nhị nguyên rằng ai chống lại lập luận biến đổi khí hậu là tàn phá môi trường, và ngược lại. Mỗi chúng ta đều muốn sống trên một hành tinh xanh và khiến nó đẹp hơn. Tuy nhiên, lòng tốt thì dễ bị lợi dụng, khái niệm thì dễ bị đánh tráo, còn sự thật thì luôn bị bóp méo. Chúng ta không thông minh hơn ai, nhưng đừng khờ dại để trở thành công cụ của người khác.
Kết luận

Tôi muốn nói rằng biến đổi khí hậu là một phong trào toxic thực sự, cổ súy bởi những con người Chủ nghĩa Phát xít Môi trường (eco-fasicm). Khi mà chủ nghĩa cào bằng được đẩy lên một tầm cao mới, nó cào phẳng não trạng con người. Cũng đừng quá ngạc nhiên bởi Einstein cũng từng nói: 

Có hai thứ được coi là vô tận, đó là vũ trụ và sự ngu dốt của con người”. 

Climate change là một thứ bịp bợm đúng như cách cựu Tổng thống Donald Trump từng nói, mặc dù ông cũng như tôi và những người lương tri khác, vẫn tin rằng biến đổi khí hậu là một quy luật tự nhiên tất yếu, là chứng cứ tiên khởi cho quyền năng sáng thế của Tạo Hóa. Duy chỉ có Satan mới là kẻ rắp tâm phá hoại những công trình vĩ đại ấy của Ngài.

Tài liệu tham khảo:




4. Our Changing Climate (10/08/1952). The New York Times.



7. Richard Lindzen (30/11/2009). The Climate Science Isn’t Settled. Wall Street Journal.

8. Steven Koonin (19/09/2014). Climate Science Is Not Settled. Wall Street Journal.




12. Richard Lindzen (18/04/2016). Climate Change: What Do Scientists Say. PragerU.


14. Wallace Broecker (05/1996). Water Vapor Rules the Greenhouse System. Geocraft.




18. Thin Lei Win (16/11/2020). Climate primer: How to debunk myths about climate change. Trust.

19. Christopher Booker (28/11/2009). Climate change: this is the worst scientific scandal of our generation. The Telegraph.


21. Tom Harris (09/07/2017). Energy secretary right on climate change. Pensacola News Journal.


23. Minxin Pei (08/02/2016). China’s Rule of Fear. Project Syndicate.




Climate Change: What Do Scientists Say?

No comments:

Post a Comment