Saturday, September 2, 2023

THAM NHÙNG TẬN CÙNG TẠI MAUI

Tờ Gateway Pundit hôm nay 30-8-2023 vừa phổ biến một bản tin liên quan đến sự trạng tham nhũng của nhà tài trợ Đảng Dân Chủ từ bao lâu nay mới được khui ra tại Maui, Hawaii.

Nhà tài trợ kếch xù của đảng Dân chủ ông Milton Choy, sáng lập Hệ thống H2O tại Hawaii, đã bị Thẩm phán Derrick Watson của Tòa án quận Honolulu kết án 41 tháng tù và 3 năm quản chế, với tội danh liên quan đến một kế hoạch hối lộ hàng triệu đô la có sự đồng tình, tham gia của các quan chức tiểu bang và các quận hạt tại đó. Cuộc điều tra tiết lộ rằng ông Choy đã chi hơn 2 triệu đô la hối lộ ông Stewart Stant, cựu giám đốc Cục Quản lý Môi trường tại Maui trong suốt 6 năm. để đổi lấy hơn 19 triệu đô la cho các hợp đồng không đấu thầu.

Ông Milton Choy – Ảnh chụp từ tờ Gateway Pundit

Bên cạnh việc hối lộ Steward Stant, ông Choy còn hối lộ các cựu nhà lập pháp tiểu bang Hawaii J. Kalani English và Ty Cullen, những người này cũng đã bị kết tội lừa đảo và hiện đang bị giam giữ tại nhà tù Liên bang.

Qua thông tin từ các cơ quan báo chí cho biết, từ bao tháng qua Ủy Ban Giám Sát và Tư Pháp Hạ Viện đã có đầy đủ bằng chứng gia đình ông Joe Biden đã nhận hối lộ một số tiền kếch xù hàng triệu Mỹ kim từ các quốc gia nước ngoài khi ông còn là Phó Tổng thống dưới thời ông Obama. Rồi nay người ta lại tìm thấy thêm cũng một guồng máy tham nhũng thối nát khác tại Maui, đã lợi dụng chức vụ dùng tiền thuế của người dân cho vào túi riêng, mà nhiều người tin rằng nếu tình trạng tham nhũng hối lộ không được ngăn chận hay chấm dứt, thì đất nước HIỆP CHỦNG QUỐC HOA KỲ sớm hay muộn rồi dây sẽ đi đến một thảm họa diệt vong không thể tránh khỏi.

Thực thế, Đảng Dân Chủ ngày nay không còn thuần túy đúng nghĩa mà trước đây chúng ta ủng hộ nữa rồi!.

Nguyên Nguyên Hoàng

No comments:

Post a Comment