Saturday, September 2, 2023

Phim ngắn Tâm Nguyện

"Tâm Nguyện", là một bộ phim của New Century Film và cũng là lần đầu tiên hợp tác giữa hai diễn viên Trịnh Tuyết Phi và Khương Quang Vũ, đã được trình chiếu tại Liên hoan phim Độc lập Melbourne (MIFF) ở Florida vào ngày 19 tháng 10 năm 2018. Ban giám khảo và khán giả đã rất cảm kích với nội dung cuốn phim ngắn này.

Phim ngắn nhưng là một câu chuyện rất hay và ý nghĩa, đem lại cho khán giả nhiều xúc cảm, nhiều giá trị cuộc sống hướng về lòng trung thực và lương thiện của con người.

Bộ phim chứa đựng thông điệp mạnh mẽ, đó là: “Dù bạn đã làm gì trong đời, bạn vẫn có cơ hội bù đắp. Vì thế, đừng bao giờ mất niềm hy vọng. Mong muốn mọi người trở thành người tốt hơn, được phước lành vì làm việc tốt.

Trong bộ phim mới này, một cậu thanh niên đã lấy trộm tiền của một cô gái mù để thanh toán viện phí cho cha mình. Đó là một khoản tiền lớn mà người mẹ để lại cho cô để phẫu thuật mắt. Chàng trai nói anh không còn sự lựa chọn nào khác bởi cha anh đang bị bệnh nặng và cần tiền gấp. Cô gái đồng ý, tha thứ lỗi lầm cho anh và tặng anh một cuốn sách Chuyển Pháp Luân.

Chuyển Pháp Luân là cuốn sách tập hợp những bài giảng chính của ông Lý Hồng Chí về Pháp Luân Công trong khi ông đi khắp Trung Quốc mở các khóa giảng để giới thiệu cho công chúng môn khí công này.

Sau khi đọc cuốn sách hay này, chàng trai trẻ đã xúc động và quyết định trở thành một người tốt hơn. Anh luôn hối hận về việc làm của mình. Cuốn sách Chuyển Pháp Luân giúp anh nhận ra thế nào để làm người tốt, người lương thiện thật sự.
Về sau anh bắt đầu làm việc cật lực cả ngày lẫn đêm, cuối cùng, anh tích góp đủ tiền để chữa mắt cho cô và gửi cho cô một bức thư cảm động. Cô đã rơi lệ khi đọc nó. Không chỉ cô, ngay cả người xem cũng cảm thấy xúc động.

Anh đã tặng cuốn sách này cho bạn bè, đồng nghiệp, gia đình của mình và những người khác nữa, họ đều xứng đáng có tương lai tốt đẹp và hạnh phúc.

Có khán giả rất háo hức muốn tìm hiểu thêm về cuốn sách và nói rằng: “Đó là cuốn sách gì vậy? Làm sao để tôi có được nó? Tôi muốn đọc cuốn sách đó ngay bây giờ.”

Điều ước - Bộ phim vỏn vẹn 9 phút, nhưng góc quay đẹp cùng thông điệp ý nghĩa này có thể khiến bạn cảm động rơi nước mắt, và sự xuất hiện của cuốn sách cuộc đời đã làm thay đổi số phận nhiều người.


No comments:

Post a Comment