Wednesday, January 4, 2023

Tối Cao Pháp Viện sẽ xét xử vụ kiện chống lại thủ tục bầu cử năm 2020

Khiếu nại 388 nhà lập pháp đã vi phạm lời thề của họ và yêu cầu cách chức họ, Kamala Harris và Mike Pence đều được nêu tên là bị cáo

Ngày 3 tháng 1 năm 2023

Một vụ kiện chấn động thách thức thủ tục trong cuộc bầu cử năm 2020 đã được thông qua hệ thống tòa án và sẽ được Tối cao Pháp Viện xét xử vào ngày 6 tháng 1.

Đúng hai năm sau cuộc biểu tình ngày 6 tháng 1, thu hút những người Mỹ từ khắp đất nước quan tâm về tính hợp pháp của các cuộc bầu cử, Tối Cao Pháp Viện sẽ xem xét một khía cạnh vào tháng 1 năm 2020.

Đơn kiện của anh em nhà Brunson nêu tên 388 nhà lập pháp trong hồ sơ tòa án của họ, tuyên bố rằng những nhà lập pháp này đã tuyên thệ ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ “chống lại mọi kẻ thù, trong và ngoài nước,” và đã không duy trì nó.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa và cựu thống đốc tiểu bang Arkansas Mike Huckabee đã thu hút sự chú ý đến vụ án Brunson kiện Adams, vụ án sẽ được xét xử trong tuần này. Huckabee cho biết,

“Tối cao Pháp Viện đã đồng ý tổ chức phiên điều trần cho một vụ án có thể hình dung được - VUI LÒNG coi đây là vụ án dài nhất - lật ngược cuộc bầu cử năm 2020, loại bỏ tất cả các nhà lập pháp đã tham gia vào việc xác nhận khiến cho họ mất tư cách để ứng cử vào các chức vụ công quyen lần nữa, cho dù đó là công việc bắt chó ở thị trấn,” ông nói rõ.

Brunsons là bốn anh em đến từ Utah đã cùng nhau đi khắp đất nước để chơi nhạc; cả 4 cùng thổi kèn. Họ cũng đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu tính hợp pháp của những gì diễn ra trong cuộc bầu cử năm 2020 và tự học cách soạn thảo các văn bản pháp lý cần thiết. Trường hợp của họ tập trung vào việc Quốc hội xác nhận một cuộc bầu cử mà một số lượng lớn các nhà lập pháp đã đặt câu hỏi, tuyên bố rằng họ có bằng chứng chắc chắn rằng các cuộc bầu cử đã không được tiến hành hợp pháp.

The Brunsons

Đơn kiện của Brunsons gửi lên Tối Cao Pháp Viện cho biết: “Vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, Đại hội lần thứ 117 đã tổ chức một thủ tục tố tụng và tranh luận tại Washington DC (“Proceeding”). Thủ tục này nhằm mục đích kiểm phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 cho Tổng thống và Phó Tổng thống Hoa Kỳ theo Tu chính án XII.”

Trong Thủ tục này, hơn 100 thành viên của Quốc hội Hoa Kỳ đã tuyên bố bằng chứng thực tế rằng cuộc bầu cử nói trên đã bị gian lận. Việc các Bị đơn từ chối điều tra tuyên bố của quốc hội (kẻ thù) này là một hành động phản quốc và lừa đảo của các Bị đơn,” hai anh em tiếp tục.

“Một cuộc bầu cử gian lận thành công có kết quả cuối cùng giống như một hành động chiến tranh; để trao quyền cho người mà kẻ chiến thắng muốn, mà trong trường hợp này là Biden, người, nếu không bị ngăn chặn ngay lập tức, sẽ tiếp tục phá hủy các quyền tự do cơ bản của Brunson cũng như tất cả Công dân Hoa Kỳ và tòa án.”

Nhiều vụ kiện đã thách thức cuộc bầu cử năm 2020. Đây là lần đầu tiên xem xét một vi phạm hiến pháp của thủ tục. Huckabee cho biết phạm vi tiềm năng của phán quyết về vụ việc có thể rất lớn,

“Lập luận, trong trường hợp này, là do không xem xét các cáo buộc nghiêm trọng về gian lận bầu cử, những người đã bỏ phiếu xác nhận kết quả của cuộc bầu cử năm 2020 đã vi phạm lời tuyên thệ nhậm chức và không đủ điều kiện để tranh cử lại bất kỳ chức vụ dân cử nào. Kamala Harris nằm trong nhóm đó và Mike Pence cũng vậy.”

No comments:

Post a Comment