Sunday, November 1, 2020

NHỮNG ĐIỀM BÁO TRƯỚC.



Hiện tượng Donald J. Trump xuất hiện bất ngờ đã làm đảo lộn sân khấu chính trị của nước Mỹ một cách... không ngờ, không chỉ làm tốn biết bao giấy mực trong phạm vi nước Mỹ, mà cả thế giới luôn.

Truyền thông dòng chính (chính yếu chứ không phải chính nghĩa) Main Stream Media Mỹ đã chào đón vị khách "QUEN" không mời nầy, tuy không mặn mà, tử tế gì lam mấy, ngay từ giây phút đầu tiên ông tuyên bố ra tranh cử chức vị tổng thồng Huê Kỳ giữa mùa hè 2015. 

Đến thời điểm tái tranh cử 2020 nầy, ngay cả bạn lẫn thù đều mặc nhiên công nhận ông là một hiện tượng "LẠ" trong lịch sử "ứng cử tổng thống", một tay ngang, suốt đời chưa hề nắm một chức vị "dân cử"... lại đắc cử "vẻ vang" trước một đối thủ nặng ký gấp ngàn lần (1 lão bà bà Hillary Clinton sừng sỏ, đã tung lăn lộn trong chính trường gần 30 năm từ khi ông chồng làm thống đốc Arkansas đầu thập niên 90). 

Điều trớ trêu là đã có "những điềm báo trước" mà họ đã không hề... chịu biết, đã liên tục... nháy đèn... đánh tín hiệu từ gần 40 năm trước (có thể bắt đầu từ cuộc phỏng vấn của bà nhà báo lão thành Rona Barrett năm 1980, khi ông mới 34 tuổi, đã từng gợi ý ông có nghĩ đến chuyện ra tranh cử tổng thống một ngày nào đó không?), nếu họ chịu khó "do the homework", hoặc quay ngược dòng thời gian.

Doanh gia quốc tế kiêm tỷ phú địa ốc Donald Trump là một tên tuổi hầu như đã rất nổi tiếng từ thời rất trẻ, bắt đầu vào tuổi 30, và sau nầy càng được biết đến khi bước vào lãnh vực cờ bạc casino và giải trí TV. Nhưng khi ông lấn sân chơi, tuyên bố ra tranh cử tổng thống Mỹ vào mùa hè 2015 tại Trump Tower, New York... thì không hẹn cùng trỗi lên... những trận chọc cười, bêu riếu cay độc của giới giải trí "hè muốn dzọng (hollywood)" từ những tên hề như: Seth Meyers, Jimmy Kimmel, Jimmy Fallon... vv...vv... và những moi móc đầy ác ý của cả một hệ thống truyền thông "cấp tiến" khủng long, từ đài tới báo đã, và đang thống trị, lũng đọan, khống chế dư luận đại chúng My như: CNN, MSNBC, CBS, ABC, Wapo, New York Times... vv...vv... từ những năm đầu thập niên 60 đến nay, với cái mốc thời điểm của TT Ngô Đình Diệm Việt nam ta.

Nói rõ hơn, ông Trump đã là "thủ phạm" cho cả một tấn tuồng có một không hai... quái dị nầy, ông là nguồn cơn cho những thảm họa "tận thế" (nói theo đàn chủ Vũ Linh)... môĩ ngày, mỗi tuần của lũ truyền thông "bất chính", ông là chìa khóa đã khởi động cho cả một cổ máy truyền thông... khổng lồ, phức tạp, lưu manh, bất lương ... vốn đang ngụy trang, lừa phỉnh người dân bấy lâu nay, trong đời sống hằng ngày của một quốc gia, nay no đã không thể "nằm vùng" ẩn dấu lâu hơn nữa, ông Trump đạp ga và nó... đành phải nhả ra từng cơn khói độc um cả bầu trời cho mọi người nhận diện ro, mà nó đã cố gắng nín nhịn bấy lâu nay.

Ông là chất xúc tác gây nghiện, có người gọi là hiện tượng "Dân Túy", nói rằng người dân bị cuốn hút, say mê lãnh tụ một cách cuồng nhiệt... cũng không có gì là ngoa mị. Xem những cuộc vận động quyến rũ cả chục ngàn người tham dự với cả rừng cờ, nón và bảng hiệu, hò hét những khậu hiệu vang trơì (hét we love you chưa từng có trong lich sử vẫn động trước giờ). Hay phải cám ơn những thế lực thù địch phiá bên kia lằn ranh, khi họ hè nhau tấn công ông càng dã man, nhỏ mọn, tiểu nhơn, bất nhơn, bất lương, vô lý, vô cớ... càng khiến ông được them sự mến mộ, yêu thương của quần chúng công minh hon.

Dân chúng đã nghiện ông qua hình ảnh TV đông như kiến từ 5 đến 25, 30 ngàn người đến nghe và thấy ông trong mỗi cuỗc vận động cua nhiều tiểu bang tổ chức. Ngược lại chúng ta cũng không ngờ sự năng nổ, hăng say của ô. Trump, đặc biệt sau khi khỏi cúm tàu, lên đến mức độ những người tuổi trẻ phải... le lưỡi thán phục cho sức khoẻ và tinh thần của một ông già 74 tuổi... Xem chừng ô. Trump cũng đã... ghiền đi vận động, để tha hồ... trực tiếp tiếp xúc với những người ái mộ ông, tin tưởng ông, la hét vang trời câu: "WE LOVE YOU" mà những đời tổng thống trước đó... nghe, coi mà phải chảy nước rãi... thèm thuồng, khao khát... mà không hề có được... một lần trong đời.

Ông "Thần" Trump có trong máu một cục "nam châm" cực mạnh, mạnh đến nỗi những... băng đảng... ma qũy đang hoành hành, tác oai, tác quái trên cõi dương giới nầy đã muốn trốn, muốn tránh cây búa thiên lôi ngàn cân của ông cũng không xong, đành cùng ôm đầu cho ông quất, ông là "mãnh hổ nan địch quần... cáo", một mình ngang tàng chống chọi với cả bao nhiêu thê lực từ lộ tới ngầm, khổng lồ, nguy hiễm, ma le nhất, lâu đời nhất... mà ông vưỡn cứ chiến thắng... liên miên... đến... phát chán... không phải vì kẻ thù quá dở, mà vì ông... quá tài ba chăng??? hay vì ông sở hữu một vũ khí "kinh thiên động địa" nào đó... tiêu diệt kẻ xấu trong nháy mắt... chăng??? Nếu có, xin thưa đó là vũ khí vô địch... trời cho: "SỰ THẬT và CÔNG TÂM". Đối đầu với lũ ma mị, ông chỉ cần mang sự thật ra thắp sáng là chúng tự động... cháy ra tro... dễ hơn... nhai cháo cá. Thế mà lũ ma cỏ vưỡn chưa chừa, không học được bài học chua cay, vưỡn hè nhau đâm đầu vào ông như đâm đầu vào 1 đầu xe lửa đang chạy... ngược chiều.

Ông Trump có những đức tính lãnh đạo từ hồi còn là thanh niên, trau luyện từ trường "New York Military Academy", ông ra trường thủ khoa "Honor Cadet", và được vinh dự dẫn đầu đoàn diễn hành của trường trên Fifth Ave của New York vào tháng 10/1963 (theo nguồn Newsmax TV), trước khi ra trường năm 1964, đã được một người bạn học chung tên Peter Ticktin kể lại trong cuốn sách tựa: "What Makes Trump Tick" nam 2020 nay. Chưa kể ông có mức IQ khá cao khoảng 156, đã được chứng minh qua những khả năng tính toán quyền biến và thành công vang dội trong thương trường khi ông chỉ mới ngoài 30 tuổi.

Ông dấn thân vào lãnh vực phát triển ngành địa ốc của cha ông sau khi ra trường cử nhân đại học nổi tiếng "private Ivy league Wharton Business University of Pennsylvania" chuyên về kinh tế, tài chánh và thương mại. Ông kể rằng ông mượn vốn cha ông 1 triệu đô (vẫn phải trả lời đều đặn) để bắt đầu sự nghiệp từ Brooklynn, NY, nhưng ông đã thành công rực rỡ khi nhạy bén nhảy vào làm ăn đầu tư địa ốc vùng Lower Manhattan nổi tiếng ngày nay, sớm trở thành thủ đô tài chánh của cả Mỹ và thế giới sau đó. Mặc dầu Truyền thông thổ tả (TTTT) không tin và bác bỏ. Nhưng giữa ông và lũ TTTT nầy, bổn tiệm đành xin phép... tin ông hơn... cho chắc đạn.

Tuy ông thành công trở thành triệu phú khá sớm khi còn quá trẻ, nghe đâu cuộc sống của ông khá chừng mực, không thác loạn như phần đông đa số đàn ông giàu có và nổi tiếng khác. Ông không phải dạng thích tiệc tùng thâu đêm suốt sáng của thế giới thượng lưu hoa lệ Nữu Ước, ông thường ra về trước 11 giờ đêm. Ông sống gương mẫu hơn... mục sư, trong tứ đổ tường ông cạch hết, ngoại trừ... mục trai gái, giữa trai và gái... đố qúy Dzị ông chọn ai??? 

Lũ TTTT có muốn bêu xấu ông thì chỉ có mục... nhiều dzợ lôi ra để... cắn ông. Ông đã từng làm tốn bao nhiêu giấy mực, đặc biệt mấy tờ báo lá cải khi tường thuật về những vụ... ly dị nổi đình nổi đám của ông. Ông co 3 bà dzợ và dĩ nhiên 3 dòng con: bà Ivana người mẫu, gốc Tiệp Khắc (Czech) có 3 con: Don Jr., Ivanka, Eric. Bà thứ 2 Marla Maples vứa là người mẫu kiêm diễn viên, gốc Mỹ, có 1 gái: Tiffany. Bà thứ 3 Melanija Knavs cũng là người mẫu, cũng gốc người Tiệp miền nam, nhưng nay xé làm đôi gọi la Slovakia, có 1 trai: Barron. Xem chừng ông Trump... "phái" các cô người mẫu chưn dài tới... nách, đặc biệt... mắc nợ các cô... đông âu... xứ Tiệp.

Lý do ông Trump không rượu chè bê tha là vì anh ông (hơn 8 tuổi) Fred jr., nghiện nặng và đã chết sớm ở tuổi 43 năm 1981 vì tim. Nhẽ ra ông nầy phải kế tục sự nghiệp của ông bố, nhưng đã bỏ đi học nghề Pilot, thành ra ông Trump đã phải thế chỗ và trở thành một đứa con ngoan và là niềm hãnh diện cho gia đình. 

Tiện đây nhắc sơ về con gái của ông anh Fred Jr. tên là Mary Trump đã kiện cáo ông chú Donald Trump và họ hàng (chị của bố Maryanne làm federal judge và em trai của bố Robert) ra toà một lần nữa (đã kiện năm 2000 khi tranh giành tài sản của ông nội Fred Sr. vừa qua đời, và đã giải quyết êm thắm), cô nầy 55 tuổi chắc đang... khó ở trong... mình, ủng hộ BLM và Đồng Tính và rất là quởn, nên còn viết sách bán ("Too Much And Never Enough" How My Family Created The World's Most Dangerous Man, gía $28 trên Amazon, đang on sale 59% off còn $11.50, lựa lẹ dzô xài) tố khổ ông chú tổng thống yêu qúy và cả giòng họ, không chừa một ai.

Mặc dầu đã ký thỏa thuận từ vụ kiện năm 2001 là không được kể lể cho người ngoài nghe về chuyện giòng họ, em ông Trump, Robert đã kiện và thắng và được tòa dưới cản không cho tung ra... nhưng khi lên toà kháng án New York thì bị bác và cho phép sách duoc phát hành.

"Nữ hoàng... email" Hillary, trong cuộc tranh luận cuối cùng 2016, khi Moderator Chris Wallace yêu cầu nói một điều tốt về đối thủ tranh cử của mình là... ông thần Trump, lão bà bà nói ngay không ngần ngại: khen đám con cái của ông Trump đã khéo được dạy dỗ... nên người, thành công trong xã hội. Đây thật sự là một điểm son sáng chói của ông Trump, ông đã thành công uốn nắn con cái ông theo đúng ý ông, hoặc bất cứ người cha nào mong đợi: lo học hành, không ỷ con nhà giầu, ăn chơi hoang đàng, ăn xài hoang phí, biết qúy đồng tiền (Tiffany kể nhờ chị Ivanka xin cha cho một thẻ tín dụng để xài thêm khi học trường luật), không hút sách, rượu chè, bài bạc, ngay cả... xâm mình và chửi tục. 

Ở đây hé lộ cho chúng ta thấy quan niệm về gia đình của ông Trump khá... cứng rắn, bảo thủ, sớm nhận chân ra những giá trị gia đình cổ truyền để giữ gìn, chứ không xu hướng cấp tiến hời hợt... đang tạo nên một thảm trạng suy đồi, rạn vỡ trong từng đơn vị gia đình của người Mỹ. (phá thai, tự do trên hết vượt rào cấm cản, nít nhỏ nuông chiều thái quá, con caí càng lớn càng hỗn hào, sớm buông thả chạy theo vật chất, coi thường những giá trị tinh thần, xa rời tôn giáo... đạo đức phá sản).

Ba người con đầu của bà Ivana đều được ăn học thành tài, đều trở thành những doanh gia bén gót cha mình điều hành cơ sở của gia đình là Trump Organizations có hàng trăm công ty con làm ăn khắp thế giới. Cô con gái Tiffany của bà dzơ thứ hai Marla, 27 tuổi vừa ra trường luật Georgetown University nổi tiếng của Catholics trong vùng phư cận thủ đô Washington DC.. Còn cậu ấm út Barron con bà cuối (hy vọng vay) Melania mới 14 tuổi mà đã cao vượt bố (Ô. Trump cao 6ft2, giờ thun lại chắc còn độ 6ft.), phỏng đoán cậu út cao 6ft3 and up, là phiên bản đẹp giai của Trump lúc còn trẻ, cậu theo học trường đạo tư thục St. Andrew's Episcopal School cách White House 30 phút, thay vì theo học trường tư Sidwell Friends of Quaker School trong vùng Thủ đô như đa số con những tổng thống khác. Điểm trùng hơp lạ lùng cả ô. Trump (1946-Bính Tuất), bà vợ Melania (1970-Canh Tuất), ô. con Barron (2006-Bính Tuất ẩn tuôỉ cha) đều tuổi... con chó (hy vọng hợp gou^t nhau), Barron ra đời khi ô. Trump vừa tròn... 60 tuổi... làm mình cám cảnh cha già con mọn cho ông qua'.

Vừa rồi xin phép được lược sơ về... gia cảnh của ông "Thần" Trump, người hùng thế kỷ của Huê Kỳ, ngõ hầu có cái nhìn thấu suốt một chút về khả năng... TU THÂN, TỀ GIA hiếm qúy của ông trong cái thời buổi... nhiễu nhương... ra tới đường là thấy... toàn ma với qũy !!! Khi đem cung cách gương mẫu và cuộc sống thành công từ trong gia đình ra đến ngoài xã hội... mà so sánh với những đại gia cùng thời, rõ ông là một viên ngọc sáng ngời hiếm có.

Bây giờ xin trở lại đề tài chính "Những Điềm Báo Trước". Tất cả chúng ta nếu chịu khó để ý và tìm hiểu một tí, đều có thể... đánh hơi... ra những điềm báo trước cho ra đời của một vị tổng thống mới "LẠ" có một không hai cho Mỹ Quốc, 4 năm trước. 

Riêng bổn tiệm, chẳng hề theo dõi diễn biến tranh luận của 17 ứng cử viên tổng thống trong vòng sơ bộ của đảng Cộng Hòa, cho đến khi biết ô. Trump cuối cùng đã được đảng đề cử, thì tui mơí bắt đầu mày mò trên Internet để... điều tra về tên tuổi ông D.T. nầy. 

Xem qua những cuộc phỏng vấn doanh gia trẻ tuổi, đẹp giai, giầu có D.T. xuyên suốt 4 thập niên qua, bắt đầu từ một trong những buổi phỏng vấn đầu tiên của bà Rona Barrett năm 1980, khi ông vừa mới 34 tuổi, (còn... khá ngây thơ... cụ), khi, lần đầu tiên, câu hỏi được đặt ra gợi ý ông Trump có ý định ra tranh cử vị trí dân cử, hoặc tổng thống Mỹ một ngày nào đó trong tương lai... không ??? Ô đã khiêm tốn nói không, vì cho rằng cuộc sống của một chính trị gia rất là... MEAN LIFE. (gian ác). 

Câu hỏi "lạ lùng" trên lần lượt được nhiều TV Host và ngay cả khán gỉa tham gia, đặt ra cho ông như: New York 1982/ David Letterman 1986,87,92,2013/ Larry King 1987-ô. Trump trả lời không muốn tranh cử TT Mỹ, 88, 2007/ Donahue 1987/ CNN 1987-cũng trả lời NO/ Oprah Winfrey 1988-Trump nói khi ra tranh cử phải thắng, 1999/... vv...vv... còn nhiều vô số kể, chỉ nêu ra vài cái tiêu biểu thôi.

---> Donald J. Trump: The Long Road to the White House (1980 - 2017)

Năm 1999 là một cái mốc quan trọng, the turning point cho D.T.. Môt biến cố "lạ" xãy ra tại tiểu bang Minnesota, võ si đô vật, vua nham nhỡ Jessi Ventura, không biết bị ai xúi, ra tranh cử chức thống đốc, rốt cục thắng, qua mặt 2 đảng viên Dân Chủ và Cộng Hòa... vô tình gây lên một tiếng vang... cho thấy một tay ngang ra tranh cử thành công, không cân sự ủng hộ của những đảng chính yếu, chỉ vì người dân đã chán ngán những mồm mép mị dân hứa lèo chuyên nghiệp của thành phần chính trị gia tiêu biểu. Ô. Trump là một mạnh thường quân và đồng thời gây qũy cho anh võ si nầy. Cả 2 dều là đảng viên mới của đảng Reform Party của tỷ phú Texas Ross Perot thành lập năm 1995. Năm 1999 ô. Trump bỏ đảng Cộng Hòa, gia nhập đảng Cải Cách nầy, tuyên bô ra tranh cử tổng thống Mỹ cùng Pat Buchana chạy đua trong nội bộ đảng, nhưng sau vài tháng ông bỏ cuộc, sau khi thắng ở tieu bang California, vì kết luận đảng nầy sẽ không ủng hộ ứng viên một cách hiệu quả dể tranh chức tổng thống Mỹ với 2 đảng chính DC và CH.

Dầu sao kỳ ra quân trên năm 1999 là một thời cơ cho ông vì sự bê bối, thối nát của TT lúc dó là Bill Clinton (vụ Monica Lewinsky), cũng đã cho D.T. nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị cho kỳ ra quân sau 2015 thành công hơn, khi thời cơ "thời thế tạo anh hùng" chợt loé lên lần nữa (17 ứng cử viên CH ra tranh nhau đỉnh chung), sau 8 năm yếu kém, thụt lùi trên đủ mọi phương diện của Obama và đảng Dân Chủ.

Nếu theo dõi những câu trả lời nhát gừng của ông Trump khi bị dí có nghĩ đến chiện ra tranh cử TT hay không ??? cho chúng ta thấy những khắc khoải, trăn trở, thất vọng của ông về sự thụt lùi của đất nước, bị quốc tế hút máu, bạn lẫn thù đều oán ghét, kinh tế thì sa sút, thất nghiệp cao, công ăn việc làm của dân chúng bị những tập đoàn tài phiệt cướp đi mang dâng cho tàu cộng và những xứ nhược tiểu nhân công rẻ rúng để hưởng lợi. Đó là những mầm ươm cho cái nhân, để đến một thời điểm chín mùi, thúc đẩy ô. Trump mạnh dạn quyết tâm, thực sự ra tranh cử và sẵn sàng chấp nhận gánh vác chuyện non sông, đúng theo câu: "Sơn hà nguy biến, thất phu hữu trách".... khi vừa tròn... tuổi "thất thập cổ lai hy" 70, ông còn may mắn hơn ông Lã Vọng, đến tuổi 80 còn cong lưng, một mình ngồi câu cá... lòng tong bên bờ sông Vị... mong đợi... thời cơ... ra giúp nước.

Tất cả những người đã từng... "tự nhiên"... đè doanh gia tỷ phú thành công, hào hoa phong nhĩ, tài đức vẹn toàn Donald John Trump (tạm đánh giá theo mức độ đo lường mới của thế kỷ 21), hỏi chơi rằng chàng trai trẻ có bao giờ nghĩ đến chiện đưa vai ra gánh vác non sông, mang tài năng ra phục vụ cho đồng bào, tha nhơn... hay không??? Nếu một số trong họ chưa kịp đi đoàn tụ ông bà, ông vải, còn sống nhăn răng ngày nay, chắc hẵn đã vỗ đùi... bà xã hay nhơn tình... đánh đét 1 cái rõ to mà hét lên rằng: "tớ biết ngay mờ, thể nào tên Donald Trump ni cũng trở thành tổng thống đất nước nầy mờ, tớ biết từ lâu lém, mấy chục năm dzìa trước lận ". Có hơi... nổ 1 tẹo, không seo. Túm lại one can say:" Donald Trump is destined to be the POTUS"... by early signs !!!

Ô. Trump có viết một cuốn sách chung với nhà báo Tony Schwartz: "The Art of The Deal" (Nghệ Thuật... Đàm Phán) năm 1987 (41 tuổi) và tiền bán sách sẽ dâng tặng hết cho từ thiện. Cuốn sách nầy cho thấy khả năng quyền biến, cái nhìn thực tế, triết lý thiết thực (common sense) khi áp dụng trong lãnh vực làm ăn thương mại. Đó cũng trả lời tại sao ô, đã thành công vực được nền kinh tế Hoa Kỳ lụn bại lúc bấy giờ của Obama lên, đạt kỷ lục cao nhứt trong 50 năm qua, chưa kể những thành tựu về đủ mọi mặt khác.

VERDICT FOR CONCLUSION:
"Anyone in America who considers his/her mind still sounding... that somehow cannot be able recognize this president Donald John Trump... is someone godsent, to save not only this country, but also the world beyond... out of the devil hand, especially evil-empire-communist China, he/she will be sorry and regretful... just simply... for missing a glimpse of an angel just happened flying pass his/her vast window during... his/her short lifetime".

Source:diendantraichieu.blogspot.com

No comments:

Post a Comment