Thursday, October 15, 2020

NOBEL PEACE PRIZE vs MAGA

TT Trump lại nhận được thêm một lời đề cử cho Giải Nobel Hòa Bình, vào ngày 09/10/2020, từ Bà Laura Huhtasaari, một thành viên Phần Lan của Quốc Hội Âu Châu. Bà cho rằng không có một vị Tổng Thống Hoa Kỳ nào trong suốt hàng thập niên qua cũng như không có một vị nguyên thủ quốc gia nào trong hiện tại xứng đáng hơn TT Trump để được Ủy Ban Nobel cứu xét trao Giải Nobel Hòa Bình, vì Trump là một vị TT đã quyết tâm và dành nhiều công sức để xây dựng nền hòa bình thế giới ("It is hard to imagine a president of the United States from the last decades, or a current head of state, who would deserve more the Committee’s recognition in 2021 than President Trump for his efforts to build peace in the world.").

Đây là lần đề cử thứ tư mà TT Trump đã nhận được cho giải Nobel Hòa Bình 2021.

Lần thứ nhất, vào ngày 09/09/2020, TT Trump nhận được lời đề cử của ông Christian Tybring-Gjedde, một thành viên của Quốc Hội Thụy Điển sau khi Trump, trong vai trò trung gian, đã dàn xếp cho Do Thái và United Arab Emirates cùng ngồi vào bàn ký kết một thỏa ước hòa bình giữa hai nước mở đường cho một nền hòa bình lâu dài tại Trung Đông.

Lần thứ hai, chỉ vài ngày sau đó (11/09/2020), TT Trump đã nhận thêm một lời đề cử từ một thành viên của Quốc Hội Thụy Sĩ, ông Magnus Jacobsson, về vai trò của Trump trong thỏa thuận bình thường hóa giữa Serbia và Kosovo.

Tiếp theo, ba vị Nghị Sĩ của Quốc Hội Âu Châu, ông Derk Jan Eppink, Rob Rooken và Rob Roos, vào ngày 24/09/2020, đã đệ trình một Nghị Quyết kêu gọi Quốc Hội Âu Châu đề cử TT Trump cho Giải Nobel Hòa Bình. Một trong ba vị ấy, ông Rob Roos nói rằng - Đa số những vị Nghị Sĩ trong Quốc Hội Âu Châu cho rằng Nghị Quyết này là một sự khiêu khích vì các vị ấy nghĩ rằng họ là hiện thân của cái tốt còn Trump là hiện thân của cái ác. Nhưng nếu nhìn kỹ lại những thành quả mà Trump đã đạt được đều đưa đến một kết luận là Trump đã tâm huyết cống hiến cho hòa bình thế giới trong nhiệm kỳ tổng thống của mình và đã gặt hái được những sự thành công thật đáng kể ("Most of my fellow Euro-parliamentarians will regard such a suggestion as a provocation. They believe that they embody the good and that Trump embodies evil. But a closer look at Trump’s actual record can only lead to the conclusion that he has devoted his presidency to world peace, and with considerable success.").

Lần thứ ba, 28/09/2020, một nhóm 4 vị giáo sư luật Úc Châu cũng đã ủng hộ việc đề cử TT Trump cho giải Nobel Hòa Bình. GS David Flint, một trong 4 vị ấy, nói rằng "Học Thuyết" (Doctrine) của TT Trump là chấm dứt việc đưa Hoa Kỳ vào các cuộc chiến tranh dai dẳng, chiến tranh không đem lại được điều gì tốt đẹp ngoài việc gây ra sự chết chóc cho bao thanh niên trẻ của Hoa Kỳ ("What he has done with the Trump Doctrine is that he has decided he would no longer have America in endless wars, wars which achieve nothing but the killing of thousands of young Americans").

Tính tới thời điểm này, Trump đã nhận được 4 lần đề cử cho Giải Nobel Hòa Bình 2021. Trước đây vào Tháng Hai năm 2019, TT Trump đã được Thủ Tướng Nhật Shinzo Abe đề cử cho Giải Nobel Hòa Bình sau khi Trump có một cuộc họp thượng đỉnh với Kim Jong Un tại Singapore (12/06/2018). Trước đó vào tháng Tư 2018, Tổng Thống Nam Hàn, Moon Jae-in, cũng đã nói rằng Trump xứng đáng được Giải Nobel Hòa bình về những nỗ lực nhằm chấm dứt tình trạng bế tắc trong việc thương thảo về chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn. Và chính ông Christian Tybring-Gjedde, trước đây, cũng đã một lần đề cử TT Trump cho Giải Nobel Hòa Bình năm 2018 với cùng lý do.

TT Trump đã tỏ ra rất vui mừng và vinh dự khi nhận được những lời đề cử cho Giải Nobel Hòa Bình 2021.

Nhưng, dĩ nhiên, phe chống Trump (Democrats (DC), Mainstream Media (TTDC), Deep state (quyền lực ngầm), Big tech, Big pharma, Big tycoons, Transnational corporations (các tập đoàn xuyên quốc gia) và các thế lực quốc tế - Nga, Tàu và Iran) thì tìm mọi cách bêu rếu, chê bai, đánh phá.

Chuyện đánh phá Trump chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Đánh phá từ lúc Trump vừa ra ứng cử cho đến bây giờ là đã hơn 4 năm. Đánh phá công khai, đánh phá ngấm ngầm, đánh phá bằng những điều bịa đặt, bằng những chiêu trò, thủ đoạn hạ cấp, đê tiện nhất chưa từng có trong lịch sử Hoa Kỳ.

Nhất là khi ngày bầu cử TT càng cận kề thì cường độ đánh phá càng ngày càng trở nên khốc liệt.

Trước ngày bầu cử TT 2016, phe DC đã âm thầm chuẩn bị sẵn một kế hoạch đảo chánh Trump bằng vụ "Thông Đồng với Nga" (Russia Collusion), nhưng với những tài liệu mật mới được bạch hóa thì hóa ra chính bà Hillary và đảng DC đã thông đồng với Nga (dùng hồ sơ bịa đặt - Steele dossier) để triệt hạ Trump. Ngậm máu phun người!

Rồi bây giờ, trước ngày bầu cử 2020, đảng DC cũng đã chuẩn bị sẵn một kế hoạch đảo chánh Trump, nhưng lần này không cần phải giấu diếm mà làm một cách công khai (vì bộ mặt thật của đảng DC đã bị phơi bày bấy lâu nay, chẳng cần phải che đậy).

Đảng DC đã bày mưu tính kế, tiếp tục đóng cửa nhốt dân ở nhà đồng thời hỗ trợ cho "bọn lưu manh" (BLM) và cái đám chỉ biết "ăn ngũ đ.. ị" rồi xách đít đi phá làng phá xóm (ANTIFA = Ăn, Ngũ, Tị tẹo = đ.., Ị, F..k America = phá làng phá xóm, làm thiệt hại bạc tỷ cho người dân và đất nước Hòa Kỳ) gây nên sự bất an, sợ sệt hầu làm cho dân chúng không dám ra đường đi bầu hoặc phải bầu bằng đường bưu điện để dễ bề gian lận.

Bà Hillary thì xúi ông Biden không chấp nhận thua cuộc trong bất cứ trường hợp nào ("Joe Biden should not concede under any circumstances"), ông Al Gore thì tính đến chuyện đòi dùng quân đội đưa Trump ra khỏi Tòa Bạch Cung nếu không chấp nhận chịu thua vào đêm (có kết quả) bầu cử, và trước đó chính Biden cũng đã nói ra và nhấn mạnh điều này - "They will escort him from the White House with great dispatch". Ngoài ra, Biden còn thuê sẵn một đội ngũ 600 luật sư để chuẩn bị cho các vụ kiện cáo về kết quả bầu cử.

Bên cạnh đó còn có sự trợ lực mạnh mẽ của giới truyền thông thiên tả và big tech sẵn sàng chận đứng, xóa bỏ những tin có lợi cho Trump và truyền tải tối đa các tin bất lợi cho dầu đó là những tin bịa đặt, "fake news".

Nói đến "fake news" thì gần đây, viên Tổng Biên Tập của tờ báo "The Atlantic", Jeffrey Goldberg, đã viết một bài báo bôi nhọ, đánh phá, hạ uy tín Trump bằng một sự bịa đặt trắng trợn khi cho rằng Trump đã gọi các tử sĩ là những kẻ thua cuộc và ngu ngốc (Americans Who Died in War Are 'Losers' and 'Suckers'), trong chuyến viếng thăm nghĩa trang Aisne-Marne American gần Paris vào năm 2018 (nhưng sau đó bị hủy bỏ vì thời tiết xấu).

Ngay sau đó, ông Jeffrey Goldberg đã bị phản bác, chỉ trích vì đây là một sự bịa đặt, hoàn toàn không có thật. Trong số những người có mặt bên cạnh Trump, trong chuyến đi, lên tiếng phản bác có cả vị Cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia John Bolton, mặc dầu là người không "mặn mà" với Trump.

Do đó ông Jeffrey Goldberg đã phải muối mặt thay tên đổi họ, đổi thành họ "đổ" tên "thừa", đổ lỗi cho cái nguồn tin ẩn danh là không đúng lắm. Déjà vu!

"Thua me gỡ bài cào", và vì không còn có cách gì để chê bai, chỉ trích Trump khi nhận được những sự đề cử cho Giải Nobel Hòa Bình cho nên quẩn quá hóa điên, tờ "The Atlantic" đã quay ra tìm cách gỡ gạc bằng một bài báo kêu gọi Ủy Ban Nobel hủy bỏ Giải Thưởng Nobel Hòa Bình. Thủm hết biết!

Theo quy định, tiêu chuẩn để được cứu xét trao Giải Nobel Hòa Bình thì một cá nhân hay tổ chức đã phải cố gắng hết mình hay đã thực hiện được những việc làm tốt nhất trong việc tạo ra sự giao hảo tốt đẹp giữa các quốc gia, trong việc hủy bỏ hay cắt giảm sự hiện diện của quân đội, trong việc bảo vệ và cổ võ cho sự sống chung hòa bình ("done the most or the best work for fraternity between nations, for the abolition or reduction of standing armies and for the holding and promotion of peace congresses").

Như vậy Uỷ Ban Nobel đã hạ thấp giá trị của Giải Thưởng Nobel Hòa Bình để trao một người nằm dưới tiêu chuẩn - Obama, vào năm 2009, lúc vừa mới nhậm chức TT trong nhiệm kỳ đầu tiên, chưa làm được gì, thành quả đạt được chỉ là một con số không. Chính Obama cũng đã tỏ ra ngạc nhiên khi được trao giải.

Sau đó, ông Geir Lundestad, người Thư Ký của Ủy Ban Giải Nobel, đã bày tỏ sự thất vọng khi nói rằng - Ngay cả những người ủng hộ Obama cũng tin rằng việc trao Giải Nobel Hòa Bình cho Obama là một sai lầm. Như thế là Ủy Ban đã không đạt được những gì như mong đợi ("Even many of Obama's supporters believed that the prize was a mistake. In that sense the committee didn't achieve what it had hoped for").

So sánh về thành quả và việc làm giữa Trump và Obama, có thể hỏi - Trump xứng đáng với Giải Thưởng Nobel Hòa Bình hay Giải Thưởng Nobel Hòa Bình có xứng đáng với Trump hay không? (Trump deserves the Nobel Peace Prize or the Nobel Peace Prize deserves Trump?)

Từ đây cho đến ngày bầu cử, mặt ngoài là Trump đi vận động nhưng bên trong là đang "vận nội công" chiến đấu ngày đêm để chống lại cả khối thế lực khổng lồ đang tìm mọi cách, dùng mọi mưu ma chước quỷ, không từ bỏ bất cứ một thủ đoạn nào để triệt hạ Trump.

Đây không phải là một cuộc tranh cử bình thường mà là một cuộc chiến giữa thiện và ác (good vs evil).

Do đó, kết quả bầu cử TT, 03/11/2020, sẽ là một yếu tố vô cùng quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh quốc gia Hoa Kỳ và vận mệnh thế giới.

Không thể chối cãi rằng Trump luôn ao ước nhận được Giải Thưởng Nobel Hòa Bình, nhưng ngay vào lúc này nếu đặt TT Trump giữa 2 sự lựa chọn - hoặc (1) Giải Nobel Hòa Bình cao quý, hoặc (2) sứ mạng đem lại sự cường thịnh cho đất nước Hoa Kỳ (MAGA) thì với một con người đã hy sinh cuộc sống an hưởng giàu sang, phú quý, hy sinh quyền lợi của riêng mình để quyết tâm chiến đấu cho quyền lợi quốc gia và nền hòa bình thế giới trong suốt 4 năm qua chắc hẳn TT Trump sẽ quay lưng lại với Giải Nobel Hòa Bình và ôm lấy lá cờ Hoa Kỳ, tiếp tục dấn thân tiến bước trên con đường đầy chông gai, trắc trở để hoàn thành những công trình còn dang dở, đem lại sự ấm no, hạnh phúc và bình an cho người dân và đất nước Hoa Kỳ đồng thời thiết lập, củng cố một nền hòa bình lâu dài cho thế giới.


Võ Lâm Tương
15/10/2020

No comments:

Post a Comment