Wednesday, September 16, 2020

81 khoa học gia gửi thư ủng hộ Biden- KHÔNG Ý NGHĨA GÌ
Tác giả Bs Nguyễn Thượng VũNguồnChúng Tôi Muốn Tự DoNgày đăng: 2020-09-16
81 NHÀ KHOA HỌC ỦNG HỘ BIDEN- CÓ Ý NGHĨA GÌ?-NOTHING
Ngày 02.09 vừa qua, Đài CNN đưa tin tám mươi mốt nhà khoa học Hoa Kỳ đoạt giải Nobel trong ba lĩnh vực Y khoa+Sinh lý học, Vật lý và Hoá học gửi một bức thư ngỏ với nội dung ủng hộ ứng cử viên Tổng thống kỳ bầu cử sắp tới Joe Biden
Nhiều ngày trước, tôi có nhận được tin 81 khoa học gia ký tên ủng hộ ứng cử viên Joe Biden, do 1 người bạn thân gửi lại. Tôi không trả lời vì không muốn tranh cãi với 1 người bạn rất thân tình.
Tôi nhớ, có 1 ông giáo sư Kinh Tế New York tên là Paul Krugman, ông ta cũng được giải thưởng Nobel về Kinh Tế/ Economics. GS Paul Krugman viết rất nhiều bài xã luận trên The New York Times và The Washington Post trước ngày bầu cử 2016. Ông khuyên các nhà kinh tế, các nhà đầu tư, các businessmen phải hết sức cẩn thận, phải vận động tất cả mọi người chống Trump, và bỏ phiếu ủng hộ bà Hillary Clinton trở thành Tổng Thống, nếu không thì Kinh Tế Hoa Kỳ sẽ lụn bại. Khi ông Trump đắc cử Tổng Thống, thì GS Paul Klugman lại viết nhiều bài trên The New York Times và The Washington Post, khuyên mọi người phải rút tiền ra khỏi chứng khoán Hoa Kỳ vì Thị Trường Hoa Kỳ sẽ tan rã sau 3 tháng nữa.
Trái lại với các lời “Sấm Kinh” của GS Krugman, Thị trường Hoa Kỳ tăng trưởng mãnh liệt trong suốt 4 năm qua. Hệ thống giáo sư Đai Học Hoa Kỳ là một hệ thống cấp tiến, thiên Tả, trong nhiều năm nay, luôn luôn ủng hô các ông bà Clinton, Obama, Biden… Họ được lương rất cao, có nhiều ưu quyền/ privileges. Năm nào hệ thống Đại Học Hoa Kỳ cũng tăng học phí một cách kỳ lạ, khác hẳn với đời sống xã hội bình thường. Họ không xứng đáng cho mọi người kính trọng. 99% các kiến nghị của họ hoàn toàn cấp tiến, ủng hô các đảng phái, khuynh hướng cấp tiến. Họ làm riết rồi dân chúng chẳng coi các kiến nghị xu hướng chính trị của họ ra gì cả.
Danh từ “tháp Ngà”/ Ivory Tower/ Tour D'Ivoire/ có từ đầu thế kỷ XIX để chỉ định đời sống xa cách quần chúng, xa cách xã hội của các hạng người này. Họ sống 1 cuộc đời được bao bọc, họ không phải giải quyết những lo âu, những phong trần của người dân bình thường, Và lâu lâu họ lại hợp nhau, làm kiến nghị khuyến cáo xã hội phải theo cách suy nghĩ của họ, nếu không thì xã hội sẽ điêu tàn.
Cũng vì vậy mà tôi không trả lời người bạn tôi khi ông thông báo cho biết 81 người được giải thượng Nobel được các lãnh đạo Dân Chủ thúc đẩy phải có hành động ủng hộ Joe Biden. Ông Joe Biden làm chính trị chuyên nghiệp ít nhất từ năm 1972, đã 48 năm- khi ông được vào US Senate. Thử hỏi ông Joe Biden đã làm được những việc gì trong 48 năm qua? Thử hỏi 1 người không làm được việc gì “nên hồn” trong 48 năm qua, mà bây giờ trong năm 49, lại có thể làm được việc nên hồn ? Mọi người ghét TT Trump vì ông ta hay phát ngôn bừa bãi, lắm khi thô tục nữa. Tôi đồng ý với sự “nhậy cảm” này của nhiều người. Chúng ta xưa nay chỉ quen nghe những lời thanh tao, vị tha, đạo đức, nhân từ, đầy luân lý từ các chính trị gia. Chúng ta không thích nghe những lời bừa bãi, nhất là từ người Tổng Thống. Tôi chỉ xin nhắc lại là cái căn bản mình học được khi phê phán về 1 con người là: Hãy nhìn những gì người đó làm, đừng chỉ nghe những lời họ nói. Nếu chỉ nhìn những gì TT Trump đã làm cho nước Mỹ thì chúng ta phải công nhận công lao chính xác của ông ta. Đã tới lúc chúng ta phải bỏ cách hành xử của thế hệ ông cha, tiền nhân, bác bỏ những lý luận “hủ nho”, luôn luôn nhắc tới sách Thánh Hiền, tới Tứ Thư, Ngũ Kinh, mà bác bỏ chữ Quốc Ngử, bác bỏ làn sóng văn minh nhân loại đang đón chờ chúng ta.
----------
Ý kiến độc giả :

Câu "Đừng nghe những gì Cọng Sản nói mà hãy nhìn những gì chúng làm" được Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu nói ra rất là chí lý và vẫn được áp dụng cho mọi thời buổi, nhất là hiện nay ở Mỹ, để nhận rõ được những gì Đảng Dân Chủ đang làm khiến cho toàn dân chán chường và không còn chú ý những gì họ nói nữa.
Trong Kinh Thánh cũng có một câu lập luận tương tự nhưng ngược chiều khiến người nghe cảm thấy chua chát hơn, đó là câu "Hãy nghe theo những gì họ dạy, nhưng đừng làm theo những gì họ làm" (Matthew 23:3 = Vậy, tất cả những gì họ nói, anh em hãy làm, hãy giữ, còn những việc họ làm, thì đừng có làm theo, vì họ nói mà không làm.)
Giáo Hội Công Giáo do đương kim giáo hoàng Phanxicô lãnh đạo thì giảng dạy rằng : KHÔNG ĐƯỢC PHÁ THAI, kẻ nào chủ trương phá thai là đi ngược với giáo điều của hội thánh và cần phải bị trừng phạt bằng vạ tuyệt thông, tức là bị loại ra khỏi giáo hội, không được nhận các phép thánh tích của đạo để phải mất linh hồn.
Trong thực tế thì sao ???
Joe Biden và Nancy Pelosi là hai tín hữu đạo Công Giáo, nhưng hai kẻ này chủ trưong phá thai và đòi chính phủ Mỹ phải trợ cấp giúp đỡ cho những bà mẹ được phá thai, ngay cả lúc sắp sinh. Đáng ra hai tên này phải bị phạt vạ tuyệt thông mới đúng, nhưng giáo hội Công Giáo hiện nay… không hề lên án hoặc phạt họ, giáo hoàng Phanxicô câm như hến trước tội công khai tuyên bố chống lại luật đạo của hai tên phản đạo này…. Thế nhưng ngược lại, giáo hội của GH Phanxicô lại cho phép phạt vạ tuyệt thông đối với một linh mục ở xứ đạo Sacramento … là ngài Jeremy Leatherby chỉ vì linh mục này không thừa nhận Phanxicô là giáo hoàng thực thụ của Công Giáo mà chỉ thừa nhận giáo hoàng Benedictô 16 thôi. 
Linh mục Jeremy Leatherby
 Điều này cho thấy tôn giáo hiện nay dưới sự điều hành của giáo hoàng Phanxicô đã không còn là đạo Công Giáo tông truyền nữa mà là "đạo Vatican" hay nói cho đúng hơn là "PHANXICÔ GIÁO". Từ thuở Chúa Giêsu lập ra đạo Thiên Chúa Giáo cho đến nay, chưa từng có ai bị phạt vạ tuyệt thông vì không thừa nhận đương kim giáo hoàng theo kiểu mà linh mục Jeremy Leatherby đang bị. Uy quyền của GH Phanxicô quá khiếp đảm phải không quý vị ? Hẳn phải có bàn tay của "vị thần uy lực nào đó" trợ giúp mới ghê đến vậy, phải chăng đó là vị thần đang trợ giúp những người "bạn Cọng Sản tốt lành" phỉ báng Chúa của GH Phanxicô hay sao ??



JB Trường Sơn

No comments:

Post a Comment