Monday, August 10, 2020

TRUNG CỘNG MUA NƯỚC MỸ

Để bổ túc thêm cho người đọc thấy nhiều việc rỏ hơn là từ năm 1994 chính Mai Chí Thọ có gửi thư mời tôi về để training về mạng cho công an CSVN thời đó. Lúc đó nguyên văn Thọ nói với tôi qua thư là " Tôi chỉ cần anh training như thế nào khi có 1 thằng tù vượt ngục mà công an đánh tên nó lên thì cả nước phải biết ."

Tôi có hỏi chi phí do ai trả thì Thọ nói sẽ do chính phủ Hoa Kỳ đài thọ. Sau đó một nhân vật trong Cty Clothe Times thời đó tới liên lạc với tôi và nói rỏ là tôi nếu đồng ý sẽ nằm trong 1 ủy ban 10 người mà trong đó chỉ có mình tôi là VN. Đây là nhóm computer nhà nghề sẽ về VN training cho CSVN mạng network và do ủy ban của T.T Clinton tài trợ cho CSVN 1994. Tôi sau đó đã từ chối và đi China chơi. 

Đến năm 1995 khi CSVN đã bắt đầu biết dùng mạng để kiểm soát xã hội thì chính quyền Clinton dở bỏ lệnh cấm vận và cho SP500 đầu tư ào ạt vào Việt Nam. Chính nhờ việc làm ngu xuẩn nhưng để lấy tiền "under table" đổ vào các Cty Clinton Foundation của vợ chồng Clinton. Thời đó tôi đang bị thất nghiệp lang thang từ Thượng Hải đến Bác Kinh, Giang Nam, Tô Châu, Quế Châu...không có nơi nào mà tôi không đến. Lúc này tôi còn đang độc thân sau khi ly dị với x-wife. 

Bài hoc lớn nhất mà tôi biết được qua thực tế ở Tàu là : Chổ nào cũng đúc tượng Bill Clinton. Ở Quế Châu cũng có 1 chổ Bowling đúc tượng Clinton trên 1 vách núi song song với Đạng Tiểu Bình.

Nhờ thế tôi mới biết rằng chính quyền Mỹ không phải ai cũng đánh Tàu Cộng. Ngay cả chính gia đình Bush cùng với những công ty khổng lồ như Microsoft, Apple, Walmart, Mc Donald, KFC...và ngay cả phe của đảng Dân Chủ là ủng hộ Tàu Cộng 100% . 

Có nhiều người hỏi vì sao Bill Gates ủng hộ Tàu Cộng? 

Trước năm 1995 sau thành công của Windows 95 thì Bill Gates trở thành tỉ phú, tất cả các computer sản xuất ở Mỹ đều phải mua License của Windows trước khi xuất xưởng. Khi Novell ra bộ Network Novell thì Bill Gates sợ mất chổ đứng nên phải gấp rút ra MCSE tức là Microsoft Certified System Engineer rộng và dài hơn Novell. Lúc đó thị trường ở Hoa Lục và Việt Cộng gần 100% xài bản sao lậu và không đóng cho Bill Gates đồng nào. 

Sau khi dở bỏ cấm vận Việt Nam và tìm cách tiếp xúc với thị trường Tàu thì cả Bill Gates và Steve Jobs của Apple đều cho người chạy qua Tàu và tìm cách xin License của Tàu Cộng và VN .. Tôi không nhớ rỏ là lúc nào nhưng mà trước năm 2000 thì CSVN qua Cty đại diện của Microsoft ở VN là TFT gì đó tôi không nhớ rỏ là bằng lòng trả cho Microsoft và Apple khoảng gần 1 US Dollar cho mỗi bản quyền xử dụng tại VN. Còn về phía Tàu Cộng thì hình như là dưới $3.00 cho mỗi bản quyền xử dụng. Nên nhớ lúc đó vì Clinton cho SP500 được giảm thuế tối đa nếu đầu tư vào Hoa Lục nên nhiều tư bản Mỹ làm ăn chung với Tàu sản xuất ra máy Computer "Great Wall" bán cả trăm triệu máy vào Hoa Kỳ giết luôn Công Ty của Mỹ là AST lúc đó và còn nhiều Cty khác của Mỹ chết thê thảm. Cty của Tàu Fry's Electronic lúc đó cũng giết rất nhiều Cty bán lẻ của Mỹ như SoftWare House.....và còn đến ngày nay. 

Kể cho các bạn nghe những gì tôi biết qua chính tai nghe mắt thấy về những việc làm của chính quyền Bill Clinton thời đó trong lảnh vực Computer mà thôi. Còn những lảnh vực khác cũng tương tự như vậy nhưng tôi không thấy thì không dám nói. 

Do đó đến bây giờ Ông Donald J.Trump là người T.T can đảm và duy nhất lên tiếng chống Tàu quyết liệt nhất mà chưa ai dám làm. Ông là vị T.T vô cùng cô đơn và phải chống trả với quá nhiều người. Tôi xin chuyển bài viết này cho nhiều người được đọc và biết.

Thân kính 

John Dao
Network Engineer
NLO ( Nationwide Lead Organizer )

No comments:

Post a Comment