Friday, August 14, 2020

NHỮNG CHUYỆN BÍ MẬT CỦA KAMALA HARRIS

Trong mấy ngày qua như các bạn đã biết, Joe Biden đã chon TNS Kamala Harris làm phó TT cho ông trong vé bầu cử tháng 11 này. 

Truyền thông lề phải có vẻ hoan hỷ ca tụng bà, trong khi Trump chỉ trích bà là nằm xa quá bên lề trái [too liberal], Tucker Carlson cũng chỉ trích bà nặng nề.

Khi mọi người đọc tên Kamala không đúng âm thì bà ta không thích. Vì tên Kamala có âm hưởng của chử "Karma" - có nghĩa là "quả báo", mà báo chí hai ngày nay cũng bàn luận về cái tên này.

Kamala Harris thật ra không phải là người da đen, vì khi nói đến người Mỹ da đen, là người muốn nói đến African American, người có gốc Phi Châu. Ba của bà là giáo sư kinh tế ở Stanford University, tên là Donald Harris. Ông sinh ra ở Jamaica trước khi định cư ở Mỹ năm 1963. Theo ông, tổ tiên của gia đình ông là những chủ đồn điền và có nuôi nhiều nô lệ. Mẹ bà là một phụ nử gốc Ấn độ. Như vậy bà không phải là Black American mà lúc nào cũng nhận bừa là Mỹ đen chỉ để kiếm phiếu. Điều này làm ta nhớ đến TNS Elizabeth Warren, người khai man là gốc da đỏ để được hưỡng những đặc quyền của người thiểu số.

Đó là chưa kể đến mối tình vụng trôm với cựu thị trưởng Willie Brown của San Francisco, lúc đó lớn hơn bà đến 30 tuổi, mà chính Brown đã tiết lộ và còn nói thêm nhờ ông mà bà đã có những chức vụ quan trọng ở California lúc đó. Người Mỹ nói một câu rất hay về những người đàn bà lợi dụng cái vốn trời cho để tiến thân: "Sleep all the way to the top."

Vậy những người theo đảng dân chủ, nhất là BLM chống những gì liên quan đến nô lệ, liệu họ có chống Kamala Harris không, và bà nằm trong lá phiếu với Joe Biden nó sẽ ảnh hưởng như thế nào. Nhưng theo tôi nghĩ, đảng DC gồm những người theo tiêu chuẩn kép [double standard] nên chắc là ổn với họ.
_____________________

No comments:

Post a Comment