Monday, August 17, 2020

BẮC KINH CHỈ GIỎI HÙ DỌA 

Coi đi, suốt 70 năm Tàu Cng có dám đổ quân lên Đài Loan không? Nhiều người bị "ấn tượng" Tàu Cng mạnh, nghĩ rằng Tàu Cng sẽ lựa dịp tấn công Đài Loan nhưng quên mất dữ kiện thực tế vừa nêu. Thực ra, Tàu Cng chỉ giỏi hù dọa, hung hăng hù dọa, và ai nhát đởm thì run lên. 

Có người nói là do Mỹ hậu thuẫn Đài Loan nên Tàu, suốt mấy chục năm qua, không dám đụng. Vậy, bây giờ Đài Loan vẫn được Mỹ hậu thuẫn, cớ gì lại nghĩ rằng Tàu sẽ đổ quân nuốt Đài Loan? Thực ra, đây là tin do Tàu tung ra để hù, được đám báo chí phe trái (leftish) tiếp tay lan truyền cho thiên hạ sợ. 

Tàu, hiện nay, về hải quân vẫn còn hạn chế. Được biết, để vượt qua eo biển Đài Loan, Tàu chỉ có đủ cơ số chiến hạm chở 40.000 quân là tối đa. Với 40.000 quân, Đài Loan dư sức "làm gỏi" với trận địa phục kích giăng sẵn. 

Chỉ duy nhứt có mỗi võ khí hạch tâm (nuclear weapons) là Tàu lấy làm lợi thế, nhưng đố Tàu dám dùng đến. Lúc đó cả thế giới, không chỉ Mỹ mà còn các nước khác đồng loạt "quất" võ khí hạch tâm thì Tàu ngủm củ tỏi. 

Lại ngẫm nghĩ thêm. Suốt hàng mấy thập niên qua, Bắc Kinh đưa quân đi, có đánh thắng được nước nào chưa? Là con số 0 to tướng. 

Rốt cuộc, coi cho kỹ, quân đội Tàu chỉ làm được mỗi trò này: dùng xe tăng tấn công và "chiến thắng"... người biểu tình không một tấc sắc trong tay (ở Hương Cảng, ở Tân Cương) và chiếm đoạt Tây Tạng chỉ mấy triệu dân ít ởi và võ khí thô sơ.

Quân đội kiểu đó, nói thẳng, vừa hèn vừa nhục thấy mụ nội! 
Quân đội Tàu Cộng đụng phải quân đội nước khác, chỉ cần quân đội nước đó - cho dù là quân đội nước nhỏ hơn - chịu đánh (không chịu bó giáp quy hàng), ừa, chịu đánh, quân Tàu đố mà thắng!

Nhắc lại: trong suốt từ thời Mao lập nên chế độ cuối năm 1949 cho tới nay, quân đội Tàu chỉ đánh và đánh thắng được... chủ yếu thường dân mà thôi. Vinh quang cái giẻ rách! 

Thành thử trước một quốc gia như Đài Loan có quân đội, có võ khí hiện đại, sức mấy Bắc Kinh dám đánh! Chỉ hù dọa. 

Vậy mà cũng có những kẻ thổi phồng lên sức mạnh của Tàu. Nhìn kỹ, trong đó có những người VN mệnh danh "dân chủ" cuồng chống TT Trump nên họ cam tâm đồng lõa tung tin Tàu vẫn mạnh!

Theo Fb Nguyễn- Chương Mt

No comments:

Post a Comment