Wednesday, July 1, 2020

NƯỚC MỸ SẼ ĐI VỀ ĐÂU... 

Thanh Ngọc 


James Carville, chiến lược gia đảng Dân chủ cho rằng, hiện nay có một trào lưu chính trị gọi là "trào lưu Donald Trump" chống lại những chủ trương của các TT Mỹ từ thời Bill Clinton. Điều đáng nói là đảng Cộng Hòa trước kia thì chống, nhưng nay đồng thuận với trào lưu này. Ông ta nói rằng cần "thổi phồng" mọi sự kiện lên, nhằm đánh thắng không chỉ TT Trump, mà cả đảng Cộng Hòa, làm cho họ phải nhụt chí mà từ bỏ trào lưu chính trị DT này.

Vậy trào lưu Trump chống lại cái gì được thiết lập thời Clinton và sau lại tiếp tục bởi Bush và Obama?

1_ Ngày đưa Tàu Cộng vô WTO, Bill Clinton đã đọc bài diễn văn tuyệt vời, nói rằng đã chấm dứt sự đối đầu quốc tế, chấm dứt chống Cộng. Từ nay, dùng kinh tế giúp Tàu Cộng hội nhập thế giới. Rằng mở cửa kinh tế sẽ giúp Tàu Cộng từng bước tiến bộ và cởi mở dân chủ. Rằng gia nhập cộng đồng quốc tế sẽ giúp Tàu Cộng dần dần có trách nhiệm và tuân thủ luật pháp chung. Mở rộng cửa đón Tàu Cộng bước vào đời sống chính trị, kinh tế và văn hóa Hoa Kỳ, ông ta tin rằng đến Mỹ học tập sẽ giúp họ sáng mắt ra và từng bước yêu nền dân chủ.

2_ Lúc bấy giờ, đảng Cộng Hòa đang suy yếu và đảng Dân Chủ lên như diều gặp gió. Thành phần từng chống chiến tranh VN trong đảng Dân Chủ biến thành trụ cột của đảng. Họ đẩy mạnh bang giao với Tàu theo chủ trương giúp cộng sản tiến hóa của Bill.

Vụ Cộng Hòa thất bại truất phế Bill càng khiến người ta chạy theo trào lưu của Bill. Doanh nghiệp muốn mần ăn với Tàu nên chạy theo "toàn cầu hóa". Lo sợ mất phiếu, đám Cộng Hòa Bush cũng tất tần tật theo chủ nghĩa phi biên giới của Bill. Dưới ưu ái của Bush, doanh nghiệp rần rần chạy ra nước ngoài, nơi họ có thể tha hồ hợp tác với nhà cầm quyền độc ác để bóc lột công nhân và phạm pháp để kiếm nhiều tiền hơn, làm điều mà họ không thể làm tại Hoa Kỳ.

Chưa hết, biên giới mở toang và di dân được tổ chức đưa vô, ồ ạt chưa từng thấy. Xã hội Hoa Kỳ hoàn toàn bị xáo trộn. Lương thì đứng lại không thể tăng, tội phạm lại tăng ào ào, việc làm ngày một hiếm hoi, phẩm chất sống dần suy thoái.... Tất cả đưa đến cuộc khủng hoảng ghê gớm vào cuối đời Bush. Trong thời gian trị vì của Bush, trí thức trẽ Đảng Cộng Hòa bị thất nghiệp tràn lan và họ đã lập ra phong trào phản kháng việc chảy máu đầu tư công nghiệp ra nước ngoài. Chính họ đã hình thành lớp chính trị gia với chủ trương mới trong đảng Cộng Hòa và trở thành lực lượng về sau, giúp lập ra trào lưu chính trị D Trump hiện nay.

3_ Sang thời Obama, trước sự phá sản của chính sách giao du với cộng sản Tàu của hai TT tiền nhiệm, lẽ ra Obama phải làm khác đi. Nhưng không. Khi vận động tranh cử, Obama hứa sẽ thay đổi chính trường Hoa Kỳ, nhưng khi nhậm chức ông ta càng đẩy mạnh hơn chính sách của Clinton và Bush. Hàng ngàn tỷ xuất ra không giúp xu nào cho dân nghèo, chỉ chạy vào túi các đại công ty và ngân hàng. Tàu cộng luồn tay sâu rộng vào tren 200 thành phố. Hầu hết đại học đều hợp tác với Tàu, ĐH Yale, Harvard, MIT... đều đầy ắp các chương trình Tàu tài trợ. Hollywood thành con rối của Tàu. Nhà trường đưa lý tưởng chủ nghĩa xã hội vào nhồi sọ học sinh. Báo chí truyền thông lớn xem Mao, Tập như là nhà cách mạng hơn là tên độc tài.... Xã hội Hoa Kỳ tha hóa đến mức không thể tưởng. Không dừng ở đó, Văn Hóa và Tôn Giáo Hoa Kỳ bị tấn công, một cuộc cách mạng văn hóa kiểu Mao âm thầm mở ra ...

Nhiều người Mỹ hoàn tuyệt vọng và ông Trump bước ra.

Từ trẻ, ông đã nhìn thấy vấn đề Hoa Kỳ nhưng phần vì cuộc đời quá thăng trầm, phần vì không có cơ hội, phần thì chưa phải thời cơ nên ông ẩn thân. Ẩn thân không có nghĩa là dốt chính trị. Xem những bài phỏng vấn hồi ông còn trẻ, cho thấy ông đã có kiến thức đối ngoại và viễn kiến...

Quay lại vấn đề. Trào lưu Donald Trump là gì mà có người điên cuồng muốn chống?

Thưa, là hiểu được vấn đề đối đầu quốc tế, hiểu được quy luật đấu tranh quyền lực quốc tế và làm sao để chính nghĩa có thể chiến thắng.

I_ Đối đầu quốc tế và quy luật đối đầu quốc tế là gì?

Hai con hổ không bao giờ chung 1 khu rừng, đó là quy luật của muôn đời. Trên địa cầu, khi xuất hiện 2 cường quốc thì cuối cùng, 1 hoặc bị tiêu diệt hoặc phải theo xu hướng của cường quốc kia. Nghĩa là, hoặc Hoa Kỳ chấp nhận làm đàn em Tàu Cộng và toàn thế giới sẽ theo chủ nghĩa xã hội nhân dân. Hoặc Tàu Cộng phải chấp nhận tuân thủ luật pháp quốc tế hay bị diệt vong. Có Mỹ số 1 thì không thể có tài số .999 và ngược lại. Đồng thời, từ đó sẽ ảnh hưởng đến chính trị các nước khác, nhất là VN.

II_ Làm sao chiến thắng?

Không ai có thể thắng cuộc đối đầu bằng cách hợp tác giúp kẻ thù mạnh lên và giúp kẻ thù xâm nhập sâu rộng vào đời sống kinh tế chính trị và văn hóa, giáo dục của mình. Bill Clinton, Bush, Obama đã quá sai lầm khi đi ngược lại quy luật này.

Tất cả những gì TT Trump làm chỉ là theo đúng quy luật để cứu Hoa Kỳ và qua đó cứu nhân loại.

Có người cố tình Thiển Cận đã cho rằng Trump chỉ biết có nước Mỹ và đang tự cô lập. Nói vậy vì họ không hiểu rằng, nếu TT Trump tiếp tục ve vãn Tàu như tiền nhiệm, thì Tàu còn 1001 cơ hội tự cường thông qua sự gian trá, ăn cắp và thị trường tự do. Nếu Tàu Cộng tiếp tục thành công thì Việt Nam, cùng thế giới, sẽ ngày càng kính sợ Tàu và xa dần, không nghe Hoa Kỳ nói nữa.

Ngược lại, vận dụng đúng quy luật đối đầu quốc tế thì TT Trump sẽ kiềm chế được Tàu và từ đó, các nước sẽ tự quay đầu về với Mỹ.

Vì sao người ta điên cuồng chống phá và muốn bỏ trào lưu đó ? Chắc phải đi hỏi Tập Cận Bình xem ông ta đã tiêu hao bao nhiêu nhân sự và tiền bạc rồi.

Điều đáng tiếc là có khối người Việt đấu tranh chống Trump và trào lưu DT,  vì sự dốt nát hoặc tham lam của họ sinh ra.

Thanh Ngọc

No comments:

Post a Comment