Monday, June 15, 2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump tròn 74 tuổi
Tác giả Minh HòaNguồnĐại Kỷ NguyênNgày đăng: 2020-06-14

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania trong một bức ảnh ngày 25/7/2017 (ảnh: Không lực Hoa Kỳ).
Chủ nhật, ngày 14/6/2020 theo giờ Mỹ, là ngày sinh nhật lần thứ 74 của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.
Chiến dịch tái tranh cử của ông Trump đã kêu gọi những người ủng hộ gửi thiệp chúc mừng cho ông thông qua một mẫu đăng ký online.
Tổng thống Trump cũng nhận được những lời chúc mừng khác, từ các cuộc diễu hành rực rỡ cờ hoa, đến những bức tranh ngộ nghĩnh từ những người hâm mộ nhỏ tuổi.
CTV News đưa tin, những người ủng hộ Tổng thống Trump ở Florida đã chúc mừng sinh nhật ông bằng các đoàn thuyền diễu hành với quốc kỳ Mỹ và những thông điệp ủng hộ ông, như MAGA (viết tắt của chữ Make America Great Again – Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại).
Những chiếc thuyền mang thông điệp ủng hộ Tổng thống Trump nhân dịp sinh nhật ông vào ngày 14/6/2020 (ảnh chụp màn hình Twitter).
“Chúng tôi yêu tổng thống của chúng tôi”, trang tin Great Falls Tribune trích dẫn lời bày tỏ của một người tham gia cuộc diễn hành có tên Tia Bastas Dear.
Tổng thống Trump đã cảm ơn những người ủng hộ và chia sẻ một đoạn video ghi lại hình ảnh về cuộc diễn hành bằng thuyền. Ông chủ Nhà Trắng tuyên bố trên Twitter: “Tôi sẽ không để các bạn thất vọng!”.

Donald J. Trump

Thank you very much to our beautiful “boaters.”
I will never let you down! #MAGA

Một trong số những người ủng hộ Tổng thống Trump, cô Melissa A., chia sẻ trên Twitter rằng, con gái cô đã tự vẽ một tấm thiệp mừng sinh nhật với hình ảnh ông Trump và nói: “Mẹ hãy giúp con chuyển tấm thiệp này tới Tổng thống Trump”.


Là một trong số ít các tổng thống Mỹ làm không lương, ông Trump quyên tặng tiền lương của mình cho các cơ quan, tổ chức có các chương trình hoặc dự án vì cộng đồng.
Tổng thống Trump đã đảo ngược nhiều chính sách của người tiền nhiệm Barrack Obama và đạt được những thành tích ấn tượng về kinh tế, tăng trưởng việc làm với những con số kỷ lục, bao gồm cả việc làm trong ngành sản xuất, điều mà ông Obama từng cho rằng không thể.
Thành tựu của ông Trump đang đứng trước mối đe dọa nghiêm trọng vì dịch viêm phổi có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên cả nước đã phải tạm ngừng hoạt động, dẫn đến hàng triệu người mất việc làm và vô số thiệt hại về kinh tế.
Không lùi bước trước những khó khăn vì virus corona, Tổng thống Trump tuyên bố “sẽ làm lại” những thành tích chói sáng và “giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại”. Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra một loạt quyết sách nhắm vào những tham vọng của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Trước khi trở thành người đứng đầu chính phủ Hoa Kỳ, ông Trump là một doanh nhân tỷ phú, một người dẫn chương trình nổi tiếng.
Mặc dù đã có những vụ đầu tư mạo hiểm thất bại, như Trump Airlines và Trump Vodka, ông cũng đã đủ thành công để bước trên con đường trở thành tỷ phú, hãng tin Fox News trích bình luận của tạp chí Forbes.
Ông Trump từng là người dẫn chương trình “The Apprentice” (Người tập sự) và “The Celebrity Apprentice” (Người tập sự nổi tiếng) trên NBC từ năm 2004 đến năm 2015. Qua 14 mùa chương trình trong khoảng thời gian đó, ông cho biết ông kiếm được gần 214 triệu USD (gần 5 nghìn tỷ đồng), trang Politico đưa tin năm 2015. Tuy nhiên, nguồn tài sản chính của ông Trump có liên quan đến các tòa nhà của ông ở thành phố New York, theo Forbes.

No comments:

Post a Comment