Sunday, April 5, 2020

Pháp: Tấn công khủng bố bằng dao, hai người thiệt mạng 

Thu Hằng 

Một người nhập cư gốc Sudan tại Pháp đã dùng dao giết chết hai người và gây thương tích cho 5 người khác, trong đó có ba người bị thương nặng. Vụ việc xảy ra tại thành phố Romans-sur-Isère, ở đông nam nước Pháp, sáng 04/04/2020. Thủ phạm đã bị lực lượng cảnh sát bắt tại chỗ và bị buộc tội « sát nhân liên quan đến hành động khủng bố ».

Vụ tấn công xảy ra vào đúng lúc toàn nước Pháp đang trong giai đoạn phong tỏa vì virus corona. Nạn nhân là các khách hàng trong một cửa tiệm bán thuốc lá và hàng thịt ở trung tâm thành phố nhỏ có 35.000 dân.

Theo Viện Công tố Quốc gia Chống khủng bố (PNAT), được AFP trích dẫn, thủ phạm tên là Abdallah A.-O., sinh năm 1987, người Sudan và được nhận quy chế tị nạn ngày 29/06/2017.

Khám sát nhà của thủ phạm, lực lượng điều tra thu giữ « nhiều tài liệu viết tay liên quan đến tôn giáo, trong đó tác giả phàn nàn về việc sống trong một đất nước không đức tin ».

Trên Twitter ngày 04/04, tổng thống Pháp Emmanuel Macron lên án « hành động đê hèn » và gửi lời thăm hỏi đến các nạn nhân và gia đình.

Năm 2019 đã xảy ra ba vụ khủng bố tại Pháp : một quản ngục bị tấn công bằng dao vào tháng Ba, một gói bưu kiện gài chất nổ đặt trước một tiệm bánh mỳ ở thành phố Lyon vào tháng Năm khiến 14 người bị thương và vụ giết người ở Sở Cảnh sát Paris vào tháng Mười.

No comments:

Post a Comment